Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lựa chọn du lịch vào dịp tết

07:12, 21/12/2017

Thị trường du lịch trong và ngoài tỉnh vào dịp Tết Dương lịch năm nay khá sôi động, có nhiều tour du lịch mới với nhiều ưu đãi. Một số khu du lịch trong tỉnh còn khai trương các các công trình, dịch vụ mới trong dịp này.

Thị trường du lịch trong và ngoài tỉnh vào dịp Tết Dương lịch năm nay khá sôi động, có nhiều tour du lịch mới với nhiều ưu đãi. Một số khu du lịch trong tỉnh còn khai trương các các công trình, dịch vụ mới trong dịp này.

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là một trong những địa điểm du lịch được du khách lựa chọn đến tham quan
Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là một trong những địa điểm du lịch được du khách lựa chọn đến tham quan


* Giá vé tăng

Theo khảo sát tại các khu du lịch, công viên sinh thái trên địa bàn tỉnh, dịp Tết Dương lịch năm nay giá vé tham quan tăng từ 10-20%. Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) dự kiến giá vé vào cổng sẽ tăng khoảng 10% đối với người lớn và giữ nguyên giá vé với trẻ em.

Bà Cao Mai Ngọc Hạnh, phụ trách bộ phận sales và marketing của Khu du lịch Bửu Long, cho biết vào dịp Tết Dương lịch, Khu du lịch Bửu Long sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật, tạp kỹ với nhiều nghệ sĩ, nhóm hài vào các đêm từ 30-12-2017 đến ngày 1-1-2018, trong đó có diễn viên hài Hồng Thanh - quán quân Cười Xuyên Việt năm 2017, diễn viên Duy Khương quán quân chương trình Đấu trường tiếu lâm năm 2016...

“Bên cạnh đó, khu du lịch tiếp tục bố trí tiểu cảnh, thảm hoa trang trí, sắp xếp theo các chủ đề liên quan đến hoa và nước phục vụ du khách. Dự kiến Khu du lịch Bửu Long sẽ đón gần 23 ngàn lượt du khách đến tham quan vào dịp này” - bà Ngọc Hạnh chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Trưởng bộ phận marketing của Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền (huyện Trảng Bom) chia sẻ, ngày 30-12 khu du lịch sẽ khai trương khu liên hiệp hồ bơi khoảng 2 ngàn m2 với hệ thống đèn laser và hệ thống phun nước vào ngày 30-12, cùng với đó là các hoạt động nghệ thuật chào đón năm mới với nhiều chương trình mới lạ. Từ 31-12-2017 đến hết ngày 1-1-2018, du khách đến Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật sôi động, tạp kỹ như: xiếc, hài, ảo thuật... Giá vé cũng dự kiến tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.

Dịp này, Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú) khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống 18 phòng lưu trú mới. Giá vé vào cổng cũng tăng khoảng 10% so với ngày thường, giá các dịch vụ về ẩm thực giữ nguyên. “Tết Dương lịch, Suối Mơ sẽ có các chương trình nghệ thuật Hát cho nhau nghe, các hoạt động ngoài trời, trò chơi dân gian... Điểm du lịch cũng đang khẩn trương hoàn thiện công trình ván trượt nước hiện đại cao 12m. Dự kiến, công trình này sẽ đưa vào hoạt động vào đúng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới” - ông Phạm Châu An, Phó giám đốc Khu du lịch Suối Mơ, cho biết.

* Nhiều tour du lịch mới

Đối với các tour du lịch trong nước và quốc tế, theo nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, năm nay nhìn chung du khách có xu hướng “săn” các tour giảm giá vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Các tour trong nước thu hút nhiều khách đăng ký là tour đi Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Lạt... Dịp này các tuyến du lịch đi đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa), biển Quy Nhơn (Bình Định), biển Ninh Chữ (Ninh Thuận), đảo Bình Ba (Khánh Hòa)... cũng được nhiều du khách quan tâm.

Du khách tham quan khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).
Du khách tham quan khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).

Bà Vũ Thanh Bình An, Trưởng phòng kinh doanh vé lẻ của Công ty cổ phần Đất Việt Tour chi nhánh Đồng Nai, cho biết năm nay du khách thường lựa chọn các tour vào dịp Tết Nguyên đán vì được nghỉ nhiều ngày, do đó lượng khách đặt tour vào dịp Tết Dương lịch ít hơn. Tour du lịch Đà Lạt vào dịp festival hoa năm nay được du khách quan tâm nhiều, nhưng lượng khách đăng ký có giảm hơn năm ngoái. Hiện tại, Đất Việt Tour đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Theo Công ty TNHH một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist chi nhánh Đồng Nai, các tour quốc tế được du khách quan tâm, đăng ký vào dịp Tết Dương lịch là các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... Hiện Saigontourist đang áp dụng tour hành trình bao nguyên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Nhật Bản với gần 40 triệu đồng/khách. Tour này, du khách sẽ tiết kiệm được gần 10 triệu đồng so với tour đi Nhật Bản thông thường.

Hải Quân

Tin xem nhiều