Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Những điểm đến Biên Hòa

08:12, 21/12/2017

TP.Biên Hòa hiện có 2 điểm du lịch nổi tiếng là Bửu Long và Vườn Xoài. Đây cũng là nơi thu hút đông khách tham quan nhất tỉnh vào những dịp lễ, tết và ngày nghỉ cuối tuần.

TP.Biên Hòa hiện có 2 điểm du lịch nổi tiếng là Bửu Long và Vườn Xoài. Đây cũng là nơi thu hút đông khách tham quan nhất tỉnh vào những dịp lễ, tết và ngày nghỉ cuối tuần.

Khu du lich Bưu Long.
Khu du lich Bửu Long.

Khu du lịch Bửu Long nằm ở phường Bửu Long, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài nằm xã Phước Tân ngay bên đường Võ Nguyên Giáp. Hai khu du lịch này rất hấp dẫn khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, giải trí.

* Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm cách trung tâm TP.Biên Hòa khoảng 6km và TP.Hồ Chí Minh hơn 30km, có diện tích hơn 60 hécta, trong đó gồm các quần thể hồ, núi, chùa tạo nên bức tranh thủy mặc thu hút khách khám phá. Hồ Long Ẩn, núi Bình Điền kết hợp hài hòa được nhiều du khách đến đây ví von như Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Những điểm nhấn đặc sắc về thiên nhiên và văn hóa lịch sử ấy, năm 1990 Khu du lịch Bửu Long đã được Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch công nhận là di tích danh thắng quốc gia.

Hồ Long Ẩn được coi là bức tranh thu nhỏ của Vịnh Hạ Long bởi vì ở đây có những vách đá soi bóng trên mặt nước trong xanh, tạo cho hồ một cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Đến Khu du lịch Bửu Long, khách tham quan có thể thuê thuyền đi trên hồ để ngắm cảnh sắc của những vách đá, những thác nước nhân tạo. Sau đó, du khách có thể đi bộ xuống thung lũng hoặc lên các đồi hoa. Khoảng 3 năm trở lại đây, Khu du lịch Bửu Long có sự đầu tư làm mới như: tạo thêm các thác nước, đồi hoa, cánh đồng hoa... với chủ đề “hoa và nước” đã thu hút khách đến tham quan tăng gấp nhiều lần.

Mùa nào hoa ấy, Khu du lịch Bửu Long luôn được điểm sắc bằng rất nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: lan, hướng dương, cúc, dạ yến thảo, uất kim hương, thược dược, đồng tiền... Để thu hút khách đến vui chơi, giá các dịch vụ trong khu du lịch ngày thường, cuối tuần và ngày lễ, tết vẫn giữ nguyên.

* Khu du lịch Vườn Xoài

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài cách TP.Hồ Chí Minh gần 40km, có diện tích rộng hơn 50 hécta. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tham quan các loại thú, chim, cá quý hiếm trong và ngoài nước. Bao trùm cả khu du lịch là màu xanh mát rượi của những cây có tán xum xuê. Những con đường nhỏ trong khu du lịch uốn lượn mềm mại và 2 bên đều có những hàng cây cao tỏa bóng che rợp các con đường để du khách có thể dạo quanh các khu cảm nhận không gian mát rượi, trong lành.

Khu du lịch sinh thái vườn xoài.
Khu du lịch sinh thái vườn xoài.

Khoảng 2 năm nay, Khu du lịch Vườn Xoài đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để thêm các hạng mục mới là: khu nuôi thú, cá, chim quý hiếm. Ngoài ra, du khách có thể tham gia các trò chơi trượt cỏ, cưỡi đà điểu, cưỡi voi, chèo thuyền thúng... Trong khu du lịch cũng có khu vui chơi, hồ bơi dành cho trẻ em. Đặc biệt các em nhỏ có thể chụp hình, chiêm ngưỡng tận nơi những loài thú quý hiếm trên thế giới như: hổ Bengal, hươu cao cổ, tê giác, linh dương, ngựa vằn, linh cẩu, báo đen, sư tử, voi, cá sấu, gấu ngựa, đà điểu; các loài chim quý hiếm là phượng hoàng đất, chim công, đại bàng, giang sen, hồng hoàng, trĩ 7 màu, thiên nga, gà lôi và các loài cá quý hải tượng khổng lồ, cá mập vây trắng...

Đến TP.Biên Hòa ngoài tham quan 2 điểm du lịch trên, du khách có thề tham quan làng gốm Tân Vạn, làng cá bè Tân Mai và những ngôi chùa cổ tại cù lao Phố, đồng thời thưởng thức những món ngon đặc sản của Biên Hòa như: lẩu tôm Năm Ri, gỏi cá Tân Mai, chả lụi Biên Hòa...

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều