Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ tết

07:12, 28/12/2017

Thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018 là 3 ngày, do đó những người có nhu cầu đi du lịch gần có thể chọn những điểm đến tại các khu du lịch khá hấp dẫn trong tỉnh.

Thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018 là 3 ngày, do đó những người có nhu cầu đi du lịch gần có thể chọn những điểm đến tại các khu du lịch khá hấp dẫn trong tỉnh.

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).
Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa).

Đồng Nai có nhiều điểm du lịch thu hút rất đông khách tham quan vào dịp cuối tuần và lễ, tết. Mỗi điểm du lịch đều có những nét đặc trưng riêng giúp du khách có những trải nghiệm mới mẻ. Vì vậy tùy theo sở thích riêng mà mọi người có thể chọn tour du lịch hồ, rừng, thác, núi. Tuy nhiên, các điểm du lịch đều có điểm chung là phong cảnh thiên nhiên rất đẹp.

* Đi trong ngày

Nếu du khách chỉ đi trong ngày, có thể chọn đến các điểm du lịch gần như: Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa). Cả 2 khu du lịch này đều có những khu vui chơi cho thiếu nhi nên rất phù hợp cho những gia đình đi chơi có trẻ em đi cùng. Tại Khu du lịch Bửu Long, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp như một vịnh Hạ Long thu nhỏ; tham quan những cánh đồng hoa, thác nước, suối nhỏ uốn lượn với nhiều loài hoa khoe sắc. Khu du lịch Vườn Xoài đặc sắc với nhiều loại thú, chim, cá quý hiếm như: hổ, ngựa vằn, hươu cao cổ, gấu, cá mập, hồng hạc, thiên nga; tham gia cưỡi đà điểu, voi và nhiều trò chơi thú vị khác.

Những khu du lịch khác cũng có thể đi về trong ngày là Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Làng tre Việt (huyện Nhơn Trạch). Ở 2 khu du lịch này khách có thể tham gia nhiều trò chơi dưới nước khá hấp dẫn. Tại các khu du lịch Thác Giang Điền, Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), ngoài tham quan thác, du khách có thể tắm ở khu vực thác và thưởng thức các đặc sản của Đồng Nai.

Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú), Thác Mai (huyện Định Quán), núi Chứa Chan cũng là những điểm đến khá lý thú. Khách từ TP.Biên Hòa hoặc TP.Hồ Chí Minh đến 3 điểm du lịch trên chỉ mất khoảng 2 giờ nếu đi bằng ô tô.

* Tour đi trong 2 ngày

Người dân có thời gian đi nghỉ dưỡng khoảng 2-3 ngày nhưng không thích đi xa và muốn hưởng khung cảnh gần gũi với thiên nhiên có thể chọn đi tour tham quan hồ Trị An, Chiến khu Đ và rừng tự nhiên. Ở đây khách tham quan sẽ được đi thuyền tham quan hồ Trị An rộng 32 ngàn hécta; đến đảo Ó, Đồng Trường ngay trên hồ vui chơi và ăn những món ngon, đặc sản của sông Đồng Nai như: cá lăng, tôm càng xanh, khô cá kìm...

Khu du lịch Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom).
Khu du lịch Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom).

Du khách cũng có thể tham quan Thủy điện Trị An - công trình thủy điện lớn thứ 5 trong cả nước. Đây là công trình đã thu hút khoảng 500 kỹ sư Liên Xô cũ tham gia hỗ trợ Việt Nam xây dựng. Để hoàn thành công trình này, hàng vạn người dân tại Đồng Nai và trong cả nước cùng góp sức. Sau đó, du khách về thuê phòng nghỉ đêm tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai và ngày hôm sau tham quan Chiến khu Đ, đạp xe trong rừng tự nhiên để chiêm ngưỡng nét hoang sơ, hùng vĩ của rừng, thưởng thức món ăn dân dã nhưng khá hấp dẫn.

Ngoài ra, khách tham quan có thể chọn tour nghỉ dưỡng tại Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú). Ở đây có thể kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lẫn du lịch mạo hiểm khá hấp dẫn. Ban đêm, du khách có thể đăng ký xem thú đêm trong rừng. Vườn quốc gia Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận. Trong rừng Cát Tiên có hơn 1.600 loài thực vật và gần 1.600 loài động vật hoang dã được bảo tồn với nhiều loài  quý hiếm của thế giới như: tê giác một sừng, voi, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng, báo hoa mai...

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều