Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:11, 19/11/2017

Trong giai đoạn cây tiêu rớt giá, nhiều nông dân chuyển hướng sản xuất sạch để sản phẩm này có đầu ra bền vững hơn. Hiện huyện Long Thành có 317 hécta trồng hồ tiêu, trong đó xã Bàu Cạn chiếm hơn 200 hécta.

Long Thành nhân rộng mô hình trồng tiêu sạch

Trong giai đoạn cây tiêu rớt giá, nhiều nông dân chuyển hướng sản xuất sạch để sản phẩm này có đầu ra bền vững hơn. Hiện huyện Long Thành có 317 hécta trồng hồ tiêu, trong đó xã Bàu Cạn chiếm hơn 200 hécta.

Theo Hội Nông dân xã, mô hình sản xuất tiêu sạch đã được nông dân áp dụng khoảng 80% diện tích. Nông dân ưu tiên sử dụng phân hữu cơ để tăng thêm độ màu mỡ, tơi xốp bền lâu cho đất, còn thuốc vi sinh thì không gây ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí và hạt tiêu không có dư lượng các chất hóa học bị cấm sử dụng.

Việc nông dân chuyển đổi từ phương thức canh tác truyền thống sang sản xuất sạch là điều kiện thuận lợi để địa phương liên hệ với các doanh nghiệp xây dựng nên chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Chí Tài

Ứng dụng phần mềm O-mart

Công ty TNHH Ô Chợ Việt (TP.Biên Hòa) ngày 18-11 đã chính thức đưa phần mềm O-mart vào ứng dụng rộng rãi. Đây là ứng dụng chạy trên nền tảng di động Android và ios nhằm kết nối thông tin mua bán giữa người mua với người bán, doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng. Người bán hàng có thể đăng ký gian hàng trên ứng dụng này để quảng bá, bán hàng online, trao đổi thông tin với khách hàng.

Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể tải ứng dụng O-mart về máy để tìm những thông tin, đăng ký dịch vụ hoặc mua bán trên các lĩnh vực như: giải trí, thuê xe, đặt món ăn, làm đẹp, khám bệnh, mua bán xe cộ, dịch vụ tài chính, pháp lý, mua bán nhà đất, thực phẩm...

Khánh Minh

Gần 400 dự án chưa thực hiện

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 400 dự án cần thu hồi đất đã được thông qua tại các nghị quyết nhưng vẫn chưa được triển khai thực hiện.

Diện tích đất cần thu hồi cho các dự án trên là 818 hécta, chiếm gần 10% về diện tích và  gần 30% về số dự án đã được HĐND tỉnh thông qua. Trong đó, chưa triển khai được nhiều nhất là dự án xây dựng công trình công cộng phục vụ sinh hoạt chung của công đồng, dự án tái định cư, nhà ở cho sinh viên, nhà ở xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng ở các địa phương, xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước, công viên...

Địa phương có nhiều dự án đã được nghị quyết thông qua chưa triển khai là các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Trảng Bom, Tân Phú và TP.Biên Hòa.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều