Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm nước ép trái cây thương hiệu Việt

03:10, 16/10/2017

Hơn 10 năm làm việc trong các công ty nước giải khát lớn và giữ đến chức giám đốc sản xuất, nhưng rồi ông Đặng Trần Hoàng Thụy (Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Thiên Triều An (phường An Bình, TP.Biên Hòa) vẫn quyết định nghỉ để thực hiện giấc mơ của mình là sản xuất nước ép trái cây.

Hơn 10 năm làm việc trong các công ty nước giải khát lớn và giữ đến chức giám đốc sản xuất, nhưng rồi ông Đặng Trần Hoàng Thụy (Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Thiên Triều An (phường An Bình, TP.Biên Hòa) vẫn quyết định nghỉ để thực hiện giấc mơ của mình là sản xuất nước ép trái cây.

Ông Trần Hoàng Thụy đang trưng bày giới thiệu mặt hàng nước ép của mình tại khu vực trưng bày sản phẩm của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
Ông Trần Hoàng Thụy đang trưng bày giới thiệu mặt hàng nước ép của mình tại khu vực trưng bày sản phẩm của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai.

* Xây dựng thương hiệu Việt

Năm 2006 ông Thụy bắt đầu mở nhà máy sản xuất, quyết tâm dứt bỏ công việc đi làm thuê để về mở doanh nghiệp sản xuất riêng của mình. Vốn bước ra từ ngành sản xuất nước uống nên ông Thụy không quá khó khăn trong việc tạo ra sản phẩm nước ép từ các loại trái cây Việt Nam. Cầm trong tay chai nước ép dưa lưới, ông Thụy cho biết: “Ở trong nước, công ty tôi là đơn vị đầu tiên sản xuất sản phẩm này, hiện đang cạnh tranh rất mạnh với nước ép cùng loại của Thái Lan. Mình có điểm mạnh là sản xuất tại chỗ nên giá thành rẻ hơn so với sản phẩm của Thái phải vận chuyển khá xa đến”.

Hơn 10 năm khởi nghiệp, đến nay ông Thụy đã cho ra thị trường 9 loại sản phẩm mang nhãn hiệu nước ép Ever, trong đó có 5 loại chính là nước ép chanh dây - nha đam, chanh dây đường phèn, mãng cầu xiêm, dưa lưới và nước tăng lực. Ông Thụy cũng cho biết thêm, cuối tháng 10 này ông sẽ tiếp tục cho ra thêm sản phẩm là chanh muối và sang tháng 11 tới có thêm 2 sản phẩm nữa đưa ra thị trường. Ông Thụy cho hay, đây là thời điểm khá bận rộn, bởi ngoài sản xuất hàng thông thường thì công ty cũng đang chuẩn bị cho đợt sản xuất hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

* Lênh đênh khởi nghiệp

Việc khởi nghiệp của ông Thụy không hề suôn sẻ, năm 2006 thành lập doanh nghiệp sản xuất thì năm 2007 khủng hoảng kinh tế ập đến. Cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo dài suốt tới năm 2011 khiến cho ông chới với. Suốt những năm khủng hoảng, ông chỉ cho sản xuất hàng cầm chừng, thậm chí phải thêm lĩnh vực sản xuất chất đốt để lấy vốn duy trì hoạt động. “Trong giai đoạn khó khăn, tôi sử dụng phương án lấy ngắn nuôi dài là sản xuất viên nén mùn cưa làm chất đốt bán để lấy vốn duy trì cho lĩnh vực nước uống”.

Ông Thụy cũng cho hay, khó khăn lớn nhất của ông khi khởi nghiệp đó là nguồn vốn. Bởi việc đầu tư cho ngành sản xuất thực phẩm nhu cầu vốn là rất lớn, từ dây chuyền sản xuất đến nguyên liệu, chi phí cho nghiên cứu sản phẩm mới… “Vốn ít nên việc quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tôi không thể làm rầm rộ như những doanh nghiệp lớn được nên chọn thực hiện theo phương án “hữu xạ tự nhiên hương”. Tôi cũng may mắn được một số chuyên gia của Pháp trong ngành nước uống hỗ trợ nên có lợi thế về chất lượng để cạnh tranh” - ông Thụy bộc bạch.

Chọn cách đa dạng hóa sản phẩm, liên tục đưa ra những mặt hàng mới và không đối đầu với các công ty lớn là những cách làm đã tạo ra lối đi riêng để tồn tại và phát triển doanh nghiệp của ông Thụy.

Vân Nam

Tin xem nhiều