Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai - chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng

08:10, 19/10/2017

Đồng Nai là tỉnh còn lưu lại rất nhiều rừng tự nhiên với phong cảnh rất đẹp. Rừng tự nhiên của Đồng Nai là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Khách du lịch quốc tế đến Đồng Nai hầu hết đều tham quan rừng.

Đồng Nai là tỉnh còn lưu lại rất nhiều rừng tự nhiên với phong cảnh rất đẹp. Rừng tự nhiên của Đồng Nai là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Khách du lịch quốc tế đến Đồng Nai hầu hết đều tham quan rừng.

Một góc Vườn quốc gia Cát Tiên.
Một góc Vườn quốc gia Cát Tiên.

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Đồng Nai có gần 120 ngàn hécta rừng tự nhiên. Rừng tự nhiên của tỉnh có hệ thực vật, động vật phong phú với nhiều loài quý hiếm nằm trong sách đỏ của thế giới. Rừng Đồng Nai được nhiều tổ chức thế giới đánh giá, bảo tồn đa dạng sinh học tốt.

* Đến với rừng Vĩnh Cửu

Du lịch sinh thái rừng của Đồng Nai những năm gần đây khá phát triển, lượng khách đến tham quan ngày một đông. Trong đó, khách quốc tế và khách trong nước mỗi năm tăng trên 11-12% và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng cao khi mời gọi được các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch rừng. Hiện nay, những điểm đến thu hút nhiều khách tham quan là Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú), Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (huyện Vĩnh Cửu), rừng ngập mặn (huyện Long Thành và Nhơn Trạch).

Anh Nguyễn Trung Hiếu ở phường Tân Phong (TP.Biên Hòa), chia sẻ: “Tôi rất thích đi du lịch dã ngoại đến những nơi gần gũi với thiên nhiên. Đồng Nai có nhiều rừng tự nhiên, thác, hồ rất đẹp nên thỉnh thoảng vào dịp cuối tuần tôi hay rủ đám bạn cùng lên Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai để đạp xe xuyên rừng và thưởng thức các đặc sản của rừng”.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó giám đốc Trung tâm Sinh thái văn hóa lịch sử Chiến khu Đ, cho hay: “Khách quốc tế và trong nước đến Đồng Nai du lịch ngày một đông, đặc biệt cuối tuần. Để thu hút khách tham quan, trung tâm mở thêm một số dịch vụ, trò chơi mạo hiểm để du khách có những khoảnh khắc trải nghiệm thú vị và hưởng thụ nét đẹp hoang sơ của rừng tự nhiên”. Đến với rừng tự nhiên ở Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, khách du lịch sẽ được tham quan những di tích lịch sử, khám phá rừng tự nhiên bằng các trò chơi mạo hiểm. Hiện Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đầu tư thêm các khu vực trò chơi dân gian, du lịch rừng kết hợp với du lịch hồ Trị An.

Một số nhà đầu tư cho biết thời gian tới sẽ kết nối tạo thành tour du lịch rừng Vĩnh Cửu và Tân Phú để du khách sau khi tham quan rừng khu bảo tồn có thể qua Vườn quốc gia Cát Tiên. 

Nhiều hoạt động vui chơi ban đêm tại Vườn quốc gia Cát Tiên.
Nhiều hoạt động vui chơi ban đêm tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

* Rừng “vàng” Cát Tiên

Rừng quốc gia Cát Tiên là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến Đồng Nai. Ở đây có thể kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lẫn du lịch mạo hiểm khá hấp dẫn. Trong 9 tháng đầu năm 2017, Vườn quốc gia Cát Tiên đã đón gần 7 ngàn khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đánh giá của một số công ty lữ hành, nếu khu vực Vườn quốc gia Cát Tiên đầu tư thêm các dịch vụ khác phong phú hơn sẽ còn thu hút được nhiều khách quốc tế và trong nước đến tham quan hơn nữa.

Bà Dương Thị Ngọc Phương, thành viên Ban giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Hoang Dã đầu tư khu resort ở Vườn quốc gia Cát Tiên, cho biết: “Khu resort của công ty thường xuyên đón khách quốc tế và trong nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Gần đây, khách đến rất nhiều là những người trẻ muốn trải nghiệm và đến những nơi gần gũi với thiên nhiên để thưởng thức các món ăn đặc sản từ rừng”. Vườn quốc gia Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận. Hiện trong rừng Cát Tiên có hơn 1.600 loài thực vật và gần 1.600 loại động vật hoang dã được bảo tồn. Trong đó có nhiều loại động quý hiếm của thế giới như: tê giác một sừng, voi, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng, báo hoa mai, báo gấm, nai, chim mỏ sừng lớn, vịt trời cánh trắng, đại bàng đen...

Ông Trần Văn Hiện ở xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), cho biết: “Tôi rất mê phong cảnh tự nhiên của rừng nên đã có 4 lần lên Vườn quốc gia Cát Tiên. Ở đó vào buổi tối có thể đi coi thú đêm rất thú vị, ban ngày có thể khám phá khu Bàu Cá, Bàu Chim, Trảng Cỏ... xem các loại chim rừng và tận hưởng không khí trong lành. Ngoài ra có thể thưởng thức loại đặc sản từ rau rừng, thủy sản trên sông Đồng Nai”. Rừng quốc gia Cát Tiên là một trong những điểm đến được nhiều du khách quốc tế đánh giá rất cao vì vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên trải dài cùng thời gian.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều