Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:10, 04/10/2017

Đến đầu năm 2017, diện tích trồng lúa của toàn tỉnh là gần 29 ngàn hécta. Theo quy hoạch sử dụng đất được Chính phủ phê duyệt, thì trong 4 năm (từ 2017 đến 2020) diện tích trồng lúa của tỉnh sẽ giảm gần 4 ngàn hécta để chuyển sang đất phi nông nghiệp.

* Sẽ chuyển đổi gần 4 ngàn hécta đất lúa

Đến đầu năm 2017, diện tích trồng lúa của toàn tỉnh là gần 29 ngàn hécta. Theo quy hoạch sử dụng đất được Chính phủ phê duyệt, thì trong 4 năm (từ 2017 đến 2020) diện tích trồng lúa của tỉnh sẽ giảm gần 4 ngàn hécta để chuyển sang đất phi nông nghiệp. Trong đó, năm 2017 sẽ có khoảng 1.400 hécta đất lúa được chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp. Đất lúa được chuyển sang đất phi nông nghiệp chủ yếu để làm hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đất ở khu dân cư.

Trong diện tích đất trồng lúa được chuyển đổi có khoảng 2 ngàn hécta là chuyên trồng lúa nước. Như vậy, đến năm 2020 Đồng Nai chỉ giữ lại khoảng 18 ngàn hécta đất chuyên trồng lúa nước.

Uyển Nhi

* 8 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Theo thông tin từ UBND tỉnh, hiện có 8 xã trên địa bàn tỉnh đã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2017, gồm: Suối Cát, Bảo Hòa, Xuân Hiệp (huyện Xuân Lộc), Xuân Lập (TX.Long Khánh), Đông Hòa (huyện Trảng Bom), Lâm San (huyện Cẩm Mỹ), Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) và Đại Phước (huyện Nhơn Trạch).

Tính đến nay, các xã này cơ bản đã đạt từ 14-18 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt chủ yếu về thông tin - truyền thông, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tình hình an ninh trật tự tại địa phương…

Hải Quân

* Đồng Nai hiện có 36 quỹ tín dụng nhân dân

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 39 ngân hàng với 52 chi nhánh tổ chức tín dụng và 207 phòng giao dịch trực thuộc. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 36 quỹ tín dụng nhân dân và 12 phòng giao dịch của quỹ tín dụng nhân dân và 4 quỹ hỗ trợ vốn cho người nghèo tự tạo việc làm (quỹ trợ vốn CEP) đang hoạt động.

Từ đầu năm đến nay, tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Hoạt động huy động vốn và mở rộng tín dụng được triển khai có hiệu quả. Các tổ chức tín dụng thực hiện việc cung ứng kịp thời, đầy đủ các dịch vụ thanh toán, tài chính phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu…

Hoàng Hải

 

Tin xem nhiều