Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang Việt "trỗi dậy"

11:07, 21/07/2017

Chưa khi nào thị trường thời trang lại "phân mảnh" nhiều, đồng thời sôi động như hiện nay. Các nhãn hàng hiệu bình dân của thế giới, như: Zara, Mango, TopShop, Charles & Keith… đều đã có mặt tại Việt Nam và sắp tới là H&M. Chưa kể đến trào lưu mua hàng trực tuyến quốc tế đang làm mưa làm gió thị trường thời trang vài năm nay...

Chưa khi nào thị trường thời trang lại “phân mảnh” nhiều, đồng thời sôi động như hiện nay. Các nhãn hàng hiệu bình dân của thế giới, như: Zara, Mango, TopShop, Charles & Keith… đều đã có mặt tại Việt Nam và sắp tới là H&M. Chưa kể đến trào lưu mua hàng trực tuyến quốc tế đang làm mưa làm gió thị trường thời trang vài năm nay.

Cửa hàng Marc trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh H.Giang
Cửa hàng Marc trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh H.Giang

Mặc dù vậy, những nhãn hàng thời trang Việt Nam cũng không ngại “so tài” và nhiều nhãn hàng được người tiêu dùng đánh giá khá cao, như: Hnoss, Ivy, Elise, Marc, Juno, Vascara, Ha Gatini… với độ phủ sóng ở nhiều tỉnh, thành.

* Thêm nhiều gương mặt mới

Tuy không sôi động như TP.Hồ Chí Minh, nhưng TP.Biên Hòa là một trong những nơi được các nhãn thời trang trong nước chú ý đến và đang từng bước đầu tư mở các cửa hàng để tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng trên địa bàn.

Nếu như trước đây, thời trang “made in Vietnam” chỉ loanh quanh vài tên tuổi lớn, như: Việt Tiến, An Phước, Phong Phú, Việt Thy, PT2000, Blue Exchange… thì nay, hàng chục thương hiệu thời trang Việt Nam lớn nhỏ đã ra đời và kinh doanh khá tốt, làm thị trường thời trang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Đơn cử, nhãn hàng được đầu tư rất bài bản có thể kể đến là Ivy phủ sóng khắp cả nước (hiện có 2 cửa hàng tại TP.Biên Hòa). Ivy là nhãn hàng thời trang Việt “dám” cập nhật liên tục những bộ sưu tập theo mùa và áp dụng các mùa giảm giá đều đặn theo xu hướng quốc tế. Sản phẩm không rẻ với giá từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/món, song Ivy đã nhanh chóng “lấy lòng” người tiêu dùng đô thị, tốc độ mở cửa hàng khá nhanh.

Tương tự, các nhãn hàng Marc, Ha Gatini, Hnoss… cũng đầu tư mạnh về truyền thông, marketing, thiết kế… để làm hài lòng người tiêu dùng trong nước. Người tiêu dùng đã có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ có vài nhãn hàng An Phước, Sifa… như các năm trước.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh An, nhân viên văn phòng sống tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, nhận xét: “Vài năm nay, giới nữ làm việc trong các công sở như tôi rất thích mua các nhãn hàng thời trang Việt Nam như Ivy hay Hnoss bởi thiết kế đã đẹp lên rất nhiều so với trước, chất liệu tốt không thua gì các nhãn hàng hiệu như Zara hay Mango, thậm chí còn tốt hơn”.

Ở ngành hàng phụ kiện thời trang, giày dép cũng xuất hiện một số tên tuổi nổi bật, như: Juno, Sofia, Vascara, Đông Hải… và điều đáng nói là đã được đầu tư nhiều hơn, bài bản và phong cách hơn để phù hợp thị hiếu người mua. Ngay cả “cựu binh” Biti’s vừa qua cũng “làm mưa làm gió” với dòng hàng giày thể thao Biti’s Hunter được giới trẻ vô cùng ưa chuộng và thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”.

Ở quy mô nhỏ hơn, thị trường cũng xuất hiện các nhãn hàng riêng của những nhà thiết kế thời trang trẻ, chịu đầu tư chăm chút, chủ yếu tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, song phân phối cả nước theo hình thức bán hàng trực tuyến, như: Ren, XéoXọ, Everluxe, Chaddie, Ami, Blue T-Shirt… Mảng thời trang thiết kế riêng này hiện cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần làm phong phú thêm thời trang thuần Việt.

Cửa hàng Ivy trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa).
Cửa hàng Ivy trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa).

* Tiến dần đến phân khúc cao hơn

Cùng với việc đầu tư bài bản, một khía cạnh dễ nhận thấy ở các nhà sản xuất thời trang trong nước là khung giá cao hơn, không chỉ chú tâm vào phân khúc giá rẻ nữa, thậm chí ở nhiều nhãn hàng giá còn cao hơn các thương hiệu tầm trung thế giới.

Chẳng hạn, nhãn hàng Ivy và Elise thường đưa ra khung giá 1-2 triệu đồng/sản phẩm vào đầu mùa. Khung giá này hiện cũng được các nhãn hàng hiệu bình dân, như Zara: H&M, Uniqlo… áp dụng. Ở nhóm bình dân hơn, Marc, Ha Gtini, Hnoss… cũng áp dụng khung giá 500 ngàn đến 1 triệu đồng/sản phẩm…

Chị Trúc Lâm, Phó cửa hàng Ivy trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa), cho biết: “Các sản phẩm quần áo, đầm của cửa hàng nhắm đến khách hàng có thu nhập trung bình và khá, nên giá sản phẩm cũng đa dạng từ 500 ngàn đến 3 triệu đồng/chiếc. Trong đó, cũng có một số mẫu đầm dạ hội cao cấp với thiết kế riêng giá từ 4-7 triệu đồng/chiếc. Lượng khách đến mua các sản phẩm mới của cửa hàng ngày một đông hơn”. Do đó, dù đặt chân ở TP.Biên Hòa chưa lâu nhưng nhãn thời trang Ivy đánh giá thị trường này khá tiềm năng vì doanh thu tăng cao.

Chị Huỳnh Anh, nhân viên cửa hàng Marc trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa), nói: “Ở Biên Hòa, nhãn thời trang Marc không quảng bá rầm rộ nhưng khách đến mua hàng vẫn khá đông. Trong đó, có nhiều khách hàng thân thiết lâu năm nên khi vừa có những thiết kế mới ra là họ tìm đến để lựa chọn và mua. Giá hàng hóa của Marc khá bình dân chỉ từ 200-700 ngàn đồng/sản phẩm, chất lượng đảm bảo nên khách hàng rất tin tưởng”.

Kim Ngân - Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích