Báo Đồng Nai điện tử
En

Một điểm đến nhiều thú vị

10:06, 30/06/2017

Trong số hơn 1.200 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang hoạt động tại Đồng Nai, chỉ có duy nhất Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) mở cửa đón khách đến tham quan quy trình sản xuất. Theo nhiều công ty du lịch, đây là một điểm đến rất thú vị và ý nghĩa.

Trong số hơn 1.200 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang hoạt động tại Đồng Nai, chỉ có duy nhất Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) mở cửa đón khách đến tham quan quy trình sản xuất. Theo nhiều công ty du lịch, đây là một điểm đến rất thú vị và ý nghĩa.

Bà Đặng Thanh Thủy (giữa), Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cùng đoàn khảo sát điểm đến tại Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam.
Bà Đặng Thanh Thủy (giữa), Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cùng đoàn khảo sát điểm đến tại Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam.

Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam (của nhà đầu tư Nhật Bản) nằm ngay ven sông Đồng Nai, gần cầu An Hảo. Từ lâu thương hiệu bột ngọt, bột nêm Ajinomoto đã được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Để tăng thêm niềm tin cho khách hàng và góp phần xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh, công ty đã có chủ trương mở cửa đón khách là sinh viên, người dân đến tham quan miễn phí các quy trình sản xuất tại nhà máy.

* Học được nhiều điều

Công ty Ajinomoto Việt Nam đầu tư nhà máy đầu tiên tại Đồng Nai vào năm 1991. Trước đây, doanh nghiệp chủ yếu sản xuất bột ngọt, nhưng hiện đã đưa ra thị trường hơn 30 loại sản phẩm khác nhau và được người tiêu dùng trong nước khá tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Đón khách tham quan nhà máy là một trong những hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng và từng bước nâng cao giá trị của thương hiệu, mở rộng khách hàng. Trong năm 2016, công ty đã đón trên 30 ngàn khách đến tham quan.
 

Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy đang sản xuất và đưa ra thị trường hơn 30 sản phẩm khác nhau (1 nhà máy nằm ngay trụ sở chính là Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và 1 nhà máy nằm tại Khu công nghiệp Long Thành (huyện Long Thành).

Ấn tượng đầu tiên đến với người tham quan nhà máy là cách tiếp đón ân cần, vui vẻ mang phong cách, văn hóa của người Nhật Bản với sự chu đáo từng ly từng tí trong việc đưa khách tham quan các dây chuyền sản xuất với sự sẵn sàng trả lời những thắc mắc của khách và cũng luôn tiếp thu những ý kiến góp ý.

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ nghỉ Việt (TP.Biên Hòa), cho hay: “Công ty sẽ kết nối điểm đến này với một số tour du lịch. Đây là điểm đến khá thú vị cho khách, vì ngoài được tham quan trực tiếp sản xuất những sản phẩm mình đang thường xuyên dùng thì du khách còn học cách ứng xử rất văn hóa của người Nhật Bản, học được cách làm việc nghiêm túc và ý thức bảo vệ môi trường khá cao của họ”.

Theo bà Lương Mỹ Ánh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Chuyến đi Việt (TP.Biên Hòa), Nhà máy sản xuất Ajinomoto là điểm đến lý tưởng cho học sinh, sinh viên để học tác phong làm việc chuyên nghiệp và ý thức bảo vệ môi trường rất cao; đặc biệt cách giao tiếp với khách hàng luôn nhã nhặn và tôn trọng làm vui lòng khách đến và hài lòng khách đi. Như vậy khi bước vào làm việc, học sinh sinh viên sẽ có thêm những kiến thức trong làm việc và giao tiếp với khách hàng để đạt được hiệu quả cao nhất.

* Đón 200 khách/ngày

Ông Shigehira Uda, Giám đốc Nhà máy Ajinomoto Long Thành, cho biết: “Cả 2 nhà máy của Ajinomoto sẵn sàng đón khách tham quan với số lượng từ 45-200 khách/ngày. Khách được tham quan các dây chuyền sản xuất, khu trưng bày các sản phẩm đang sản xuất tại Việt Nam và 26 quốc gia khác; đồng thời tham quan hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quy định của Nhà nước, quy trình tái sử dụng chất thải rắn 99%”.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn được tận mắt thấy quy trình chế biến chất thải từ phế thải trong nông nghiệp thành những viên nén để đốt nóng các lò hơi thay gas giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí và tiết giảm 40% khí thải CO2 ra môi trường. Đây là một trong những công nghệ thân thiện với môi trường đang được nhà nước  khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện.

Ông Phạm Minh Tâm, Trưởng phòng điều hành Phòng Quan hệ công chúng của Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam, cho biết: “Những công ty du lịch, trường cao đẳng, đại học, đoàn thể tại Đồng Nai hoặc các tỉnh, thành khác có nhu cầu tham quan 2 nhà máy sản xuất của công ty có thể liên hệ trước để bố trí người hướng dẫn. Đoàn khách tham quan ít nhất là 45 người”.

Theo bà Đặng Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, đây là điểm đến khá thú vị, các công ty du lịch có thể kết nối vào các tour của mình sẽ tạo thêm sự phong phú và đa dạng, đặc biệt là các tour du lịch mang tính hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Về phía sở sẽ làm cầu nối cho những công ty du lịch trên địa bàn có thể hình thành tour đi trong ngày là tham quan Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam, địa đạo Nhơn Trạch, nhà cổ Phú Hội (huyện Nhơn Trạch), rừng ngập mặn Long Thành - Nhơn Trạch...

Theo đại diện Công ty Vietravel chi nhánh Đồng Nai, hiện nay bên cạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng, nhiều khách trẻ rất muốn tham quan học hỏi thêm các môi trường làm việc, ứng xử, ý thức bảo vệ môi trường cho nên Ajinomoto sẽ là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ nếu được kết nối vào các tour du lịch đến hoặc ngang qua Đồng Nai.

Hương Giang

Tin xem nhiều