Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đam mê sắc màu rau củ quả

10:06, 21/06/2017

Khi còn nhỏ, ông Hiển cùng cha mẹ vào Đồng Nai sinh sống. Học hết THCS, do nhà nghèo ông phải nghỉ học để đi làm công nhân tự nuôi sống bản thân. Một thời gian dài vừa làm công nhân, ông vừa chăm chỉ học hành và đã được công ty tin tưởng giao cho chức quản lý,...

Khi còn nhỏ, ông Hiển cùng cha mẹ vào Đồng Nai sinh sống. Học hết THCS, do nhà nghèo, ông phải nghỉ học để đi làm công nhân tự nuôi sống bản thân.

Ông Hiển tỉa củ quả thành những tác phẩm sống động. Ảnh: H. Giang
Ông Hiển tỉa củ quả thành những tác phẩm sống động. Ảnh: H. Giang

Một thời gian dài vừa làm công nhân, ông vừa chăm chỉ học hành và đã được công ty tin tưởng giao cho chức quản lý, nhưng ông luôn mang giấc mơ trở thành một đầu bếp và nghệ nhân cắt tỉa rau củ quả. Cách đây 12 năm, ông đã nghỉ làm công nhân, khăn gói lên TP.Hồ Chí Minh học nghề nấu ăn sau đó về mở dịch vụ tiệc cưới ở KP.2, phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Theo ông Hiển, những ngày đầu mới mở dịch vụ rất khó khăn, song với đam mê ông luôn tự mình nghiên cứu ra những món ăn mới ngon, đặc sắc phù hợp với ẩm thực của người dân Biên Hòa. Ngoài nấu ăn ngon, ông còn học thêm cách cắt tỉa các loại rau củ quả để trang trí cho món ăn, tạo thêm nét độc đáo riêng có thể làm hài lòng cả những khách hàng cầu kỳ, khó tính trong ẩm thực.

Cũng nhờ thế mà dịch vụ của ông Hiển ngày càng đông khách. Nhiều khách hàng biết đến ông Hiển không chỉ nấu ăn ngon mà còn là người có đôi tay tài hoa có thể thổi hồn biến những củ quả bình thường, như: cà rốt, củ cải trắng, bí đỏ, dưa hấu, đu đủ thành những tác phẩm sống động trưng bày trong dịp lễ tết, hiếu hỉ.

Ông Hiển tâm sự: “Tôi rất mê tỉa rau củ quả, từ mỗi loại củ quả có thể tạo nên những tác phẩm trang trí hoặc trưng bày khác nhau giúp buổi lễ, bữa tiệc thêm trang trọng và vui lòng người thưởng thức. Niềm vui của đầu bếp hoặc nghệ nhân thường được đo bằng sự hài lòng của khách hàng”.

Cũng theo ông Hiển, nghề tỉa củ quả đòi hỏi người làm phải có hoa tay lẫn đam mê và óc sáng tạo mới thổi được hồn vào củ quả tạo nên những nét sống động. Ông Hiển cũng từng nhận được một số giải thưởng của tỉnh về món ăn và tỉa củ quả.

Vào dịp cuối tuần và lễ, tết là khi ông nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tỉa củ quả, trang trí các mâm ngũ quả. Tuy vậy ông vẫn dành thời gian tham gia giảng dạy cho các lớp dạy cắt tỉa rau củ, nấu ăn cho những học đam mê nghề này.

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích