Báo Đồng Nai điện tử
En

D2D sẽ triển khai nhiều dự án hạ tầng

08:04, 22/04/2017

Kết thúc năm 2016 với nhiều chỉ số tăng trưởng mạnh và đặt ra kế hoạch đầu tư dự án hạ tầng giao thông có quy mô gần 2000 tỷ là những thông tin nổi bật tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty D2D được tổ chức vào ngày 21/4 vừa qua.

Kết thúc năm 2016 với nhiều chỉ số tăng trưởng mạnh và đặt ra kế hoạch đầu tư dự án hạ tầng giao thông có quy mô gần 2000 tỷ là những thông tin nổi bật tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty D2D được tổ chức vào ngày 21/4 vừa qua.

Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT D2D phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017
Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT D2D phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017

Theo D2D, tổng doanh thu hợp nhất của Công ty trong năm 2016 đạt 433,303 tỷ, vượt 48% so với kế hoạch và tăng 39% so với thực hiện năm 2015; lợi nhuận trước thuế đạt 70,315 tỷ, vượt 19% so với kế hoạch; nộp ngân sách đạt 105,143 tỷ, vượt 35% so với kế hoạch và tăng 112% so với thực hiện năm 2015; chia cổ tức đạt 25%. Năm 2016, tổng giá trị tài sản của D2D cũng tăng hơn 20% so với năm 2015, đạt khoảng 1.279 tỷ đồng.

Chia sẻ về kết quả này, ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty D2D cho biết, trong năm 2016, ngoài việc tiếp tục khai thác, vận hành các dự án đã hoàn thành và hoàn thiện hạ tầng tại các dự án mới, D2D đã bắt đầu đưa vào khai thác kinh doanh một phần sản phẩm Khu dân cư phía Nam thuộc dự án Khu dân cư Phường Thống Nhất. Ngay sau khi mở bán, toàn bộ sản phẩm chào bán là 193 căn biệt thự và nhà liên kế của dự án này đã được giao dịch rất nhanh chóng, mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho D2D trong năm 2016. 

Năm 2017, ngoài việc nỗ lực đạt các mục tiêu doanh thu 235 tỷ, lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, lợi nhuận sau thuế 44 tỷ, nộp ngân sách 23 tỷ, cổ tức 25%, D2D sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện các dự án đang thực hiện là Khu dân cư Phường Thống Nhất, Khu dân cư Lộc An nhằm tạo nguồn sản phẩm và nguồn thu cho các năm tiếp theo. Ngoài ra, D2D thực hiện các thủ tục đầu tư đối với các dự án Chỉnh trang Khu dân cư Phường Thống Nhất và đường trung tâm Tp.Biên Hòa, Dự án cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo, Khu nhà ở cho công nhân KCN Nhơn Trạch 2.

Được biết, Đại hội đồng cổ đông D2D vừa nhất trí thông qua chủ trương đầu tư “Dự án cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo”, nâng tổng số dự án hạ tầng của D2D thành 4 dự án. Ông có thể chia sẻ vì sao một DN bất động sản như D2D lại quyết định nối dài thêm danh mục đầu tư bằng các dự  hạ tầng giao thông, thưa ông?

Có thể nói, từ năm 2016 đến nay, danh mục đầu tư của D2D đã có sự mở rộng về lĩnh vực. Bên cạnh các dự án bất động sản, D2D quyết định đầu tư thêm  một số dự án về hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển vừa qua cũng như trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi vẫn luôn kiên trì và nỗ lực để định vị D2D là thương hiệu phát triển các dự án bất động sản công nghiệp và dân dụng chuyên nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Đó cũng là năng lực lõi, là hoạt động xương sống giúp chúng tôi tích lũy vốn, kinh nghiệm và năng lực để đến một giai đoạn tích luỹ đủ, D2D sẽ dần tạo ra sự lan toả về giá trị và mở rộng phương diện đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty D2D năm 2017.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty D2D năm 2017.

Cụ thể, sau thành công đạt được từ các dự án bất động sản như Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, Đường 5 và Khu dân cư đường 5 nối dài, Khu phố chợ và chợ mới Long Thành, D2D đang phân bổ một phần lợi nhuận thu được đầu tư vào các dự án hạ tầng để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh. Qua đó cũng tạo thêm động lực phát triển, sức hút cho thị trường bất động sản của tỉnh và các dự án khu dân cư đô thị mà D2D đầu tư nói riêng.

Hiện nay, bên cạnh Dự án cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo có tổng mức đầu tư gần 2000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2017 - 2020 vừa được Đại hội đồng cổ đông thông qua, chúng tôi còn góp vốn thực hiện Dự án Đường 319 nối dài và nút giao đường 319 với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngoài ra, vào tháng 9/2016, đại hội đồng cổ đông D2D cũng đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án Chỉnh trang Khu dân cư Phường Thống Nhất và đường trung tâm TP. Biên Hòa với tổng mức đầu tư dự kiến gần 2.377 tỷ đồng. Trong đó, có hạng mục trục đường trung tâm hành chính và hệ thống đường bàn cờ ngang dọc liên thông với khu dân cư phường Thống Nhất và khu dân cư các phường lân cận nhằm góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa và từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông của TP. Biên Hòa.

Với khả năng đáp ứng về vốn và kinh nghiệm tích lũy từ dự án khu dân cư kết hợp hạ tầng giao thông là Dự án Đường 5 và Khu dân cư đường 5 nối dài mà D2D thực hiện từ năm 2004, D2D tự tin quyết định đầu tư vào các dự án hạ tầng, phát triển giao thông đô thị nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và phát triển hạ tầng cho Đồng Nai.

Như vậy việc cân đối, phân bổ vốn đầu tư sẽ được D2D tính toán thế nào để đảm bảo thực hiện các dự án đúng tiến độ và đồng vốn được quay vòng một cách hiệu quả nhất, thưa ông?

Hiện nay, yêu cầu phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng nhất là trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đang và sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư. Do đó, bên cạnh các dự án bất động sản, D2D đã mạnh dạn đưa vào danh mục đầu tư các dự án hạ tầng và hạ tầng kết hợp khu dân cư. Trong đó, có nhiều dự án có tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỷ nên việc chuẩn bị nguồn vốn cho nhu cầu ngắn hạn cũng như dài hạn là việc D2D phải tính toán kỹ lưỡng và phải đảm bảo ứng biến tốt trước mọi biến động. 

Với D2D, mỗi quyết định đầu tư đều dựa trên thực lực, chiến lược đầu tư hợp lý và đảm bảo định hướng phát triển vững chắc. Danh mục đầu tư hiện tại của D2D cũng được xây dựng dựa trên nguyên tắc như vậy. Với 7 dự án đang và sắp đầu tư, chúng tôi đã vạch ra lộ trình phù hợp cho từng dự án trên cơ sở đầu tư theo phân kỳ và có phương án cơ cấu, bố trí nguồn vốn phù hợp, đảm bảo thực  hiện các dự án này đúng tiến độ, kế hoạch. Cụ thể, từ nguồn vốn tích lũy hiện có, cộng với nguồn thu ổn định từ dự án Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 2, Khu phố chợ và chợ mới Long Thành cùng với các dự án tạo doanh thu mới từ năm 2016 - 2020 là Khu dân cư Phường Thống Nhất, Khu dân cư Lộc An, D2D đã có nguồn tài chính ổn định để chủ động xúc tiến các dự án mới.

Một góc Khu dân cư phía Nam (thuộc dự án Khu dân cư P. Thống Nhất)
Một góc Khu dân cư phía Nam (thuộc dự án Khu dân cư P. Thống Nhất)

Hiện D2D đang tái cơ cấu danh mục đầu tư tài chính theo hướng thoái vốn tại các đơn vị, dự án kém hiệu quả để dồn sức cho các dự án mới cũng như góp vốn vào các dự án, đơn vị mới nhằm tạo thêm nguồn thu, đảm bảo điều tiết dòng tiền hiệu quả. Dự kiến nguồn tiền thu về từ hoạt động thoái vốn khoảng hơn 100 tỷ.

 Trên cơ sở nguồn lực sẵn có, D2D cũng tiếp tục mời gọi, chọn lựa các đối tác cùng liên kết đầu tư nhằm cộng hưởng nguồn lực, kinh nghiệm và chia sẻ rủi ro để có thể đầu tư các dự án quy mô lớn. Đây cũng là hình thức đầu tư hiệu quả mà D2D đã và đang thực hiện tại các dự án hiện hữu.

Xin cảm ơn ông!

Hà Linh (thực hiện)

Tin xem nhiều