Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu An Hảo đua nước rút

09:03, 29/03/2017

Để kịp tiến độ dự kiến cầu An Hảo hoàn thành vào đúng dịp lễ 30-4 tới, các đơn vị thi công đang tập trung toàn lực vào công trường với thời gian làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.

Cầu An Hảo vừa được hợp long vào cuối tuần trước và dự kiến hoàn thành vào đúng dịp lễ 30-4 tới. Để kịp tiến độ, các đơn vị thi công đang tập trung toàn lực vào công trường với thời gian làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm.

Công nhân đang thi công các hạng mục còn lại trên cầu An Hảo.
Công nhân đang thi công các hạng mục còn lại trên cầu An Hảo.

Cầu An Hảo là dự án được người dân TP.Biên Hòa mong đợi đã lâu. Tuyến đường này giúp rút ngắn khoảng cách từ trung tâm thành phố ra các khu công nghiệp: Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, nối liền với quốc lộ 1 và quốc lộ 51.

* 30-4 thông xe

Cầu An Hảo có chiều dài 840m, chiều rộng 23m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề cho người đi bộ 2 bên. Cầu có kết cấu với phần chính gồm 1 nhịp liên tục, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng; phần cầu dẫn gồm 7 nhịp dầm giản đơn Super T. Phía dưới gồm 2 mố và 9 trụ được đúc bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ. Cầu được Tổng công ty xây dựng số 1 (chủ đầu tư dự án) tổ chức lễ hợp long ngày 25-3.

Ông Lê Quang Huy, Chỉ huy trưởng công trình, cho biết đơn vị sẽ bám sát kế hoạch thi công, nếu thấy tiến độ không đảm bảo sẽ huy động thêm người.

Hiện tại, cầu đã được hợp long và hoàn thành các hạng mục thi công còn lại, như: lắp đặt lan can bảo vệ, hệ thống chiếu sáng, thảm nhựa mặt cầu, sơn vạch, kẻ làn đường, lắp đặt biển báo...

“Đơn vị thi công đang phấn đấu cầu hoàn thành và thông xe vào ngày 30-4. Chúng tôi đang thi công 3 ca liên tục để kịp tiến độ” - ông Huy nói.

Cầu An Hảo được đơn vị thi công huy động lực lượng công nhân khá đông nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước kế hoạch. Khoảng 200 công nhân được huy động để công trình có thể chạy suốt 3 ca. Các thiết bị, máy móc cũng được tập kết đầy đủ để thi công liên tục, không bị gián đoạn, lúc cao điểm nhất có đến 10 chiếc cẩu, gần 10 chiếc xe lu các loại...

Theo Ban Quản lý dự án cầu An Hảo, với việc huy động tối đa nhân lực và tiến hành thi công 3 ca liên tục, thời gian hoàn thành dự án là 16 tháng, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu mà chủ đầu tư (Tổng công ty xây dựng số 1) đã đăng ký với Bộ Giao thông - vận tải.

Quá trình xây dựng cầu An Hảo được đơn vị thi công khá chủ động. Sau khi khởi công (tháng 12-2015), dù UBND TP.Biên Hòa chưa giải phóng được mặt bằng cho dự án ở 2 bờ Hiệp Hòa và An Bình, nhưng đơn vị không ngồi chờ mà cho thi công đoạn ở giữa sông trước, nhờ vậy tiến độ công trình đã được đảm bảo.

* Sẽ thông đường cùng với cầu

Gói thầu xây dựng đường Đặng Văn Trơn đoạn từ cầu An Hảo đến ngã ba cầu Bửu Hòa cũng đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đường có chiều dài hơn 1,3km, rộng 20m gồm 4 làn xe, trong đó 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, lề đất, dải phân cách, dải an toàn.

Ông Đoàn Quang Nho, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần công trình giao thông Đồng Nai - đơn vị thi công  gói thầu, cho biết hiện tại đường đang đi vào hoàn thiện 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp. Dự kiến đầu tháng 4-2017 sẽ thảm nhựa. Sau khi hoàn tất 2 làn xe, sẽ bố trí cho người dân đi lại tại đây và tiếp tục thi công 2 làn còn lại.

“Chúng tôi đang phấn đấu để đường hoàn thành kịp thời gian thông xe cùng một lúc với cầu vào dịp lễ 30-4 tới. Hiện tại, trên công trường được bố trí tới 3 mũi thi công liên tục và huy động tối đa lực lượng” - ông Nho nói.

Khó khăn lớn nhất của đơn vị thi công hiện nay là thời tiết không ổn định, xuất hiện những trận mưa lớn làm gián đoạn công việc. Nếu như ở gói thầu xây dựng cầu An Hảo, đơn vị thi công không phải chờ mặt bằng, sử dụng phương án đưa sà lan ra giữa sông thi công trước, thì gói thầu xây dựng đường Đặng Văn Trơn nhà thầu phải “án binh bất động” rất nhiều tháng vì không có mặt bằng để thi công. Đến cuối tháng 11-2016, TP.Biên Hòa mới bàn giao được 70% diện tích mặt bằng để làm đường. Đây cũng chính là lý do khiến nhà thầu phải “ép” thời gian thi công 3 ca để kịp với tiến độ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều