Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất động sản cuối năm: Chỉ "ấm" chứ chưa "sốt"

10:11, 21/11/2016

2016 là năm thị trường bất động sản Đồng Nai chứng kiến sự sôi động trở lại của nhiều dự án, trải đều từ TP.Biên Hòa (đặc biệt ở các xã vùng ven) đến các huyện Long Thành, Thống Nhất, Vĩnh Cửu…

2016 là năm thị trường bất động sản Đồng Nai chứng kiến sự sôi động trở lại của nhiều dự án, trải đều từ TP.Biên Hòa (đặc biệt ở các xã vùng ven) đến các huyện Long Thành, Thống Nhất, Vĩnh Cửu…

Một dự án khu dân cư mới ở huyện Trảng Bom đang hoàn thiện hạ tầng và rao bán đất liền.
Một dự án khu dân cư mới ở huyện Trảng Bom đang hoàn thiện hạ tầng và rao bán đất liền.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trong ngành khẳng định, các nhà đầu tư dự án bất động sản hiện đang ra mắt các dự án một cách khá thận trọng, do đó thị trường chỉ sôi động hơn trước chứ không xảy ra tình trạng “sốt đất” như lời đồn thổi, kể cả những vùng có các siêu dự án sân bay, cảng biển, đường cao tốc, cầu ngàn tỷ… như Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa.

Sôi động đất vùng ven

Gần đây, nhiều dự án bất động sản tại TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu (những xã giáp TP.Biên Hòa) đã sôi động trở lại. Giá các loại đất, nhà ở dự án tăng từ 10-20% tùy vào vị thế gần đường giao thông, cơ sở hạ tầng mới xây dựng hoặc chuẩn bị xây dựng. Tuy nhiên, một số “cò đất” lợi dụng cơ hội này đẩy giá đất lên cao ngất ngưởng gây ra “sốt” ảo, song thực tế người mua thường tìm đến các dự án quy hoạch rõ ràng và mua trực tiếp từ chủ đầu tư hoặc các công ty phân phối độc quyền của chủ đầu tư.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs (TP.Hồ Chí Minh), cho hay: “Công ty đang phân phối độc quyền dự án đất nền của Khu đô thị Long Hưng tại TP.Biên Hòa. Trong khoảng 2 tháng công ty đã bán được 150 nền, thị trường bất động sản trong tỉnh có “ấm” lên, nhưng sốt giá thì không có”.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Đồng Nai đều khẳng định, thị trường bất động sản trong tỉnh ở những khu vực sắp xây dựng đường, công trình giao thông lớn đất có tăng 10-20% là điều bình thường. Trước đây đường đi lại nhỏ hẹp, khó khăn, giờ có dự án làm đường, cầu và các công trình kết cấu hạ tầng khác thì đương nhiên giá sẽ tăng. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế 2 năm nay đang khá dần lên, lãi suất vay ngân hàng khá ổn định và có chiều hướng giảm so với trước nên nhu cầu mua đất, nhà ở có tăng. Tuy nhiên, nhiều lời đồn thổi về các “cơn sốt” đất thực tế là không có.

Cần nhiều sản phẩm giá rẻ

Đi cùng các dự án hạ tầng lớn đã và đang khởi động, nhiều dự án bất động sản cũng “trỗi dậy” với sự tham gia hào hứng hơn của người mua. Một số dự án mới công bố gần đây cho thấy sức mua khá khả quan, như: dự án đất nền và nhà liên kế của Công ty D2D trên đường Võ Thị Sáu (Biên Hòa), dự án Riverside ở xã Tân Hạnh của Công ty Kim Oanh, dự án khu đô thị Long Hưng của nhà đầu tư DonaCoop…

Ông Hồ Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phát triển đô thị công nghiệp số 2 (TP.Biên Hòa), cho biết: “Đất nền, nhà ở liên kế tại các khu dân cư do công ty đầu tư bán khá tốt, giá có tăng nhưng không biến động lớn. Thị trường bất động sản tại Đồng Nai thời gian tới sẽ tiếp tục ổn định và tốt hơn, nhưng khách hàng tập trung nhiều ở phân khúc trung bình và giá rẻ. Vì thế, doanh nghiệp đang hướng đến các dự án nhà ở giá rẻ cho những người thu nhập thấp”.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai, thị trường bất động sản khu vực Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và những khu vực ven TP.Biên Hòa từ nay đến năm 2017 tiếp tục tốt hơn. Vì tỉnh có nhiều dự án hạ tầng giao thông đang tiến hành hoàn tất thủ tục về đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh đã quy hoạch sẽ kết nối mạng lưới giao thông để tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế. Đây cũng là điều kiện tốt cho thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với số lượng người nhập cư hàng năm khá lớn, thị trường bất động sản Đồng Nai cần thêm những dòng sản phẩm có giá bình dân hơn, phù hợp với túi tiền của người lao động.

Hương Giang - Vi Lâm

 

Tin xem nhiều