Báo Đồng Nai điện tử
En

Trắng đêm làm đường đón tết

10:02, 01/02/2015

Hai công trình giao thông quan trọng được người dân chờ đợi nằm ngay cửa ngõ TP.Biên Hòa là cầu vượt nút giao Amata và hầm chui nút giao Tam Hiệp. Tết Nguyên đán đang đến gần nên các nhà thầu tổ chức thi công cả ngày lẫn đêm, quyết tâm vượt tiến độ.

Hai công trình giao thông quan trọng được người dân chờ đợi nằm ngay cửa ngõ TP.Biên Hòa là cầu vượt nút giao Amata và hầm chui nút giao Tam Hiệp. Tết Nguyên đán đang đến gần nên các nhà thầu tổ chức thi công cả ngày lẫn đêm, quyết tâm vượt tiến độ.

Công nhân đang thi công cầu vượt nút giao Amata.
Công nhân đang thi công cầu vượt nút giao Amata.

Cuộc đua thời gian của hai công trình này được chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai (Công ty cầu Đồng Nai) triển khai khá quyết liệt, nhất là vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2015, lượng xe đang ngày càng đông.

* Thi công 24/24 giờ

Ông Nguyễn Văn Sinh, một người dân ở phường Tam Hòa, gần công trình cầu vượt ngã tư Amata tỏ ra khá hài lòng về tiến độ thi công công trình này. Ông Sinh cho hay, khi mới khởi công xây dựng, ông vẫn nghĩ công trình khó có khả năng hoàn thành được trước Tết Nguyên đán 2015, và nỗi lo kẹt xe vào dịp tết là điều khó tránh khỏi. “Mấy tháng trước ai qua lại ngã tư này cũng kêu khổ lắm, buổi sáng và chiều ngày nào cũng kẹt xe do vướng cầu đang xây dựng. Sau khi họ gác được dầm cầu qua thì đi lại thoáng hơn, công trình này thấy công nhân làm suốt ngày đêm” - ông Sinh nói.

Các công nhân đi làm hàng ngày ở Khu công nghiệp Amata cũng thừa nhận cầu vượt được xây dựng rất nhanh. Anh Trần Văn Hạ, công nhân Công ty Nestlé, nhận xét công trình có tiến độ khá nhanh, hàng ngày anh đi làm qua đây đều thấy rất đông công nhân làm việc và công trình thay đổi từng ngày. Anh Hạ nhận xét: “Cầu được thi công nhanh thật. Mấy hôm trước vẫn chưa thấy gì, chỉ thời gian ngắn sau đã thấy các dầm cầu được gác một loạt”.

Ở nút giao vòng xoay Tam Hiệp, đơn vị thi công cũng đẩy tốc độ thi công không kém. Do công trình là hầm chui nên xung quanh công trường được vây kín, bên trong công nhân và máy móc hối hả làm việc. Đây là nút giao có tần suất xe qua lại rất đông, vừa là cửa ngõ vào nội ô  Biên Hòa cũng là cửa ngõ vào 2 khu công nghiệp: Long Bình và Biên Hòa 2.

* Ngày 4-2 thông xe

Đại diện Công ty cầu Đồng Nai cho biết, 2 công trình này mặc dù được khởi công từ 4-7-2014, nhưng mãi đến đầu tháng 8-2014 các nhà thầu mới thi công được. Để đáp ứng kịp tiến độ, các đơn vị phải lên kế hoạch thi công 3 ca/ngày (24/24 giờ). Lúc cao điểm, tại đây đã huy động hơn 250 công nhân và trên 100 phương tiện máy móc để làm việc. Trên công trường gần như không lúc nào ngưng hoạt động.

Đến nay, cầu vượt Amata đang hoàn thiện nốt phần còn lại, như: lắp đèn chiếu sáng, sơn vạch đường và các phần phụ dưới chân cầu, chờ thông xe dự kiến vào ngày 4-2-2015. Với hầm chui Tam Hiệp, ông Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty cầu Đồng Nai, cho biết hiện đơn vị thi công đã hoàn thành 2 đốt hầm đoạn giữa vòng xoay và đang tiếp tục thi công các đốt còn lại hai đầu. Để chống kẹt xe trong dịp tết, đơn vị thi công đang gấp rút san lấp và hoàn thiện ngay phần mặt đường qua 2 đốt hầm chui đã thi công xong để cho xe qua lại.  Ông Sơn cũng tiết lộ, công trình đang được “gò” thời gian để hoàn thành đúng dịp lễ kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4 năm nay.

Theo dự kiến, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chủ đầu tư tập trung toàn lực để thi công công trình hầm chui Tam Hiệp, quyết tâm kịp tiến độ mới. Nếu đạt được mục tiêu này,  công trình hầm chui Tam Hiệp sẽ vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với yêu cầu của Bộ Giao thông - vận tải.

Khắc Giới

 

 

 

Tin xem nhiều