Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện đam mê của 4 "kỳ phùng địch thủ"

11:09, 01/09/2017

Ngoài việc đem đến tiếng cười giải trí cho khán giả, các phiên bản của Cười xuyên Việt mấy năm gần đây đã góp phần tạo ra những nhân tố mới cho sân khấu miền Nam. Mùa Cười xuyên Việt 2017 là năm đầu tiên chương trình có 2 bảng thi song hành: tài năng và triển vọng.

Ngoài việc đem đến tiếng cười giải trí cho khán giả, các phiên bản của Cười xuyên Việt mấy năm gần đây đã góp phần tạo ra những nhân tố mới cho sân khấu miền Nam. Mùa Cười xuyên Việt 2017 là năm đầu tiên chương trình có 2 bảng thi song hành: tài năng và triển vọng.

Thí sinh Hồng Thanh ở bảng tài năng.
Thí sinh Hồng Thanh ở bảng tài năng.

2 đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Vĩnh Long (kênh THVL1) vào 2 đêm: 1-9 dành cho bảng triển vọng và 8-9 dành cho bảng tài năng. 

* “Căng” ở bảng tài năng

Tốt nghiệp lớp diễn viên, thậm chí với loại xuất sắc, nhưng trước khi đến với Cười xuyên Việt 2017, họ đã từng phải đi chỉnh nhạc, kéo màn, bán mỹ phẩm ở chợ… Tất cả chỉ để tìm cơ hội được diễn, được học hỏi kinh nghiệm và nâng cao khả năng diễn xuất. Cơ hội đó không hề dễ dàng, nhất là trong giai đoạn các sân khấu kịch đang khó khăn như hiện nay. Họ đã từng nghĩ đến việc đi làm công việc khác để mưu sinh, nhưng rồi họ may mắn tìm được cơ hội tại Cười xuyên Việt 2017.

Trước khi trở thành “ngôi sao” của Cười xuyên Việt 2017, Hồng Thanh từng phải kéo màn ở sân khấu kịch và tham gia phụ diễn với các vai rất nhỏ cho các nghệ sĩ và các clip quảng cáo. Ít ai biết rằng chàng trai sinh năm 1994 và nặng chưa quá 50kg này từng tốt nghiệp loại xuất sắc lớp diễn viên Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian 2 năm sau khi tốt nghiệp, Hồng Thanh từng rất hoang mang, bởi không tìm được việc làm, gia đình lại rất khó khăn, anh cũng đã nghĩ đến việc về quê làm bốc vác, phụ hồ nhưng vì sức khỏe ốm yếu nên đành trụ lại TP.Hồ Chí Minh, nhận bất kỳ công việc nào để có thể nuôi dưỡng đam mê của mình và nuôi sống bản thân.

Anh là hiện tượng đặc biệt của Cười xuyên Việt 2017 khi trong 5 đêm thi của chương trình, anh giành điểm tuyệt đối đến 4 đêm và chưa từng thấp điểm hơn bất kỳ thí sinh nào. Đây là kỷ lục mà chưa một thí sinh nào làm được trong 3 mùa thi của Cười xuyên Việt. Ngay đêm thi đầu tiên, Hồng Thanh đã “bung”, “xõa” hết tất cả khả năng của mình với một tiết mục hài hoạt náo tưng bừng (tiết mục Sai), từ diễn xuất đến hát, nhảy, đánh võ, nhạc kịch, cascadeur...

Ở đêm thi chủ đề bolero, Hồng Thanh đã từng táo bạo kết hợp bolero với rap, gây rất nhiều tranh cãi. Anh cũng đặc biệt thích nhạc kịch nên nhiều tiết mục, Hồng Thanh và bạn diễn biểu diễn kiểu “broadway” làm cho tiết mục thêm phần hiện đại. Tiết mục trong đêm chung kết xếp hạng của Hồng Thanh mang tên Biệt đội giữa rừng, lấy chủ đề bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Đối thủ của Hồng Thanh chính là Lâm Thắng - một “hiện tượng lạ” của năm nay. Lạ bởi vì Lâm Thắng không được xem là “hạt giống” ngay từ đầu và lạ vì Lâm Thắng là người duy nhất giữ được hình ảnh mang phong cách TVB xuyên suốt từ đầu chương trình đến giờ.

Cũng như Hồng Thanh, Lâm Thắng từng tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh, ra trường không tìm được cơ hội diễn xuất. Anh cũng tham gia diễn kịch cà phê nhưng cát-sê cho cả 2 buổi tập luyện và diễn chưa đến 100 ngàn đồng. Thu nhập bấp bênh không đủ sống nên Lâm Thắng phải làm thêm công việc chỉnh nhạc. Ở công việc này, anh khá “mát tay”.

Công việc chỉnh nhạc giúp Lâm Thắng có thu nhập ổn định hơn nhưng anh lại sợ mọi người quen dần với điều này. Anh tham gia ời xuyên Việt 2017 là để khán giả nhớ đến mình với vai trò diễn viên. Anh đặc biệt thích hình ảnh “giang hồ” của Trịnh Y Kiện trong bộ phim Người trong giang hồ nên các tiết mục của anh đa số đều có các nhóm xã hội đen, đầu gấu… nhưng không hề bạo lực, mà lại rất hài hước và duyên dáng. So với Hồng Thanh, Lâm Thắng tuy không nổi bật bằng nhưng anh giữ phong độ đều hơn Hồng Thanh. Khả năng Lâm Thắng lật ngược tình thế trong đêm chung kết hoàn toàn có thể xảy ra. Tiết mục của Lâm Thắng trong đêm này cũng được lấy ý tưởng từ bộ phim Người trong giang hồ.

* Cân sức ở bảng triển vọng

Tuấn Anh càng đi sâu vào vòng trong càng đang được nhiều khán giả yêu thích. Anh sinh năm 1987, là anh trai của á quân ời xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng, con trai nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Tuấn Tú.

Sau khi học xong lớp 12, Tuấn Anh học nghề lồng tiếng và trở thành diễn viên lồng tiếng. Tuấn Anh cũng bộc lộ năng khiếu diễn hài và đặc biệt hát cải lương, Hồ Quảng rất hay. Được em trai và cha mẹ ủng hộ, Tuấn Anh đã quyết định tham gia ời xuyên Việt 2017 và thường xuyên nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo với những câu chuyện cảm động qua các tiểu phẩm, như: Thám tử mồ côi, Điều mà cháu muốn, Đại ca! Ngài đi đâu thế, Độc cô cầu vượt… Do không được học trường lớp nên Tuấn Anh chủ yếu diễn theo bản năng nhưng anh được đánh giá có nhiều triển vọng.

Đối thủ của Tuấn Anh là Võ Tấn Phát, sinh năm 1995, ở Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Anh tốt nghiệp khoa diễn viên Trường đại học sân khấu điện ảnh năm 2016 và hiện đang cộng tác tại Kịch 5B Võ Văn Tần và các nhóm kịch cà phê. Ngoại hình đẹp, thân thiện và sáng tạo trong diễn xuất đã giúp Phát ghi điểm với ban giám khảo qua các tiết mục, như: Ba điều ưc, Dân chơi miền Tây, Chuyện tình Bơ Lang, Lời nói dối ngọt ngào… Đêm chung kết xếp hạng, Võ Tấn Phát sẽ tranh tài với tiết mục Ưc mơ tôi, nói về nỗ lực hết mình của cậu bé nghèo để được theo đuổi nghệ thuật.

Như Hà

Tin xem nhiều