Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Trụ vững trên đôi chân của mình

10:11, 11/11/2016

Với sự "lột xác" mạnh mẽ trong 3 bộ phim điện ảnh gần đây là Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Găng tay đỏ Phim trường ma, Ninh Dương Lan Ngọc đã thực sự chia tay với hình ảnh ngọc nữ hiền lành để đến với hình ảnh của một quý cô mạnh mẽ và hiện đại.

Với sự “lột xác” mạnh mẽ trong 3 bộ phim điện ảnh gần đây là Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Găng tay đỏ Phim trường ma, Ninh Dương Lan Ngọc đã thực sự chia tay với hình ảnh ngọc nữ hiền lành để đến với hình ảnh của một quý cô mạnh mẽ và hiện đại.

Ninh Dương Lan Ngọc.
Ninh Dương Lan Ngọc.

“Từ vai Nương trong Cánh đồng bất tận - bộ phim điện ảnh đầu tay của tôi - đến nay cũng đã 6 năm rồi. Giờ tôi thấy mình đã chín chắn hơn và thật sự muốn mở rộng phạm vi diễn xuất với những vai mà trước đây tôi chưa từng trải qua. Đã đến lúc tôi nên tạm biệt hình ảnh dễ thương, trong sáng hoặc ủy mị, dịu dàng, tiến tới hình ảnh một phụ nữ trưởng thành, cá tính hơn” - Ninh Dương Lan Ngọc bắt đầu câu chuyện với Báo Đồng Nai.

 Vậy Lan Ngọc tự thấy mình đã trưởng thành như thế nào?

- Trước đây, vẻ ngoài của tôi quá non nên dù 22-23 tuổi tôi vẫn hay bị người khác “chê” là trẻ con. đó thực sự là một cản trở cho các vai diễn mới. Ai nhìn vào cũng nghĩ tôi chỉ phù hợp với những vai sinh viên, thiếu nữ dịu dàng thôi. Mà trẻ con quá thì ngoài đời cũng không hay đâu. Bây giờ thì tôi hy vọng vẫn tiếp tục giữ được sự nữ tính, nhưng trưởng thành và gợi cảm hơn.

Hình ảnh bề ngoài chỉ là một phần. Thêm vào đó, trong 6 năm qua tôi đã đối mặt với nhiều thử thách, áp lực và có thêm nhiều trải nghiệm sống. Tất cả những điều đó không chỉ giúp tôi mạnh mẽ, chín chắn, trưởng thành hơn mà còn trở thành kinh nghiệm giúp tôi thẩm thấu vào các vai diễn.

 Nói gì thì nhìn bề ngoài Lan Ngọc vẫn mỏng manh, dịu dàng thế mà! Sống và lo cho cuộc đời của mình đẹp đã khó, tìm sự hóa thân đẹp cho nhiều cuộc đời trong vai diễn có khó hơn không?

- Đóng phim bao giờ cũng là một thử thách lớn, ngay cả với những diễn viên chuyên nghiệp, gạo cội, vì người diễn viên có tâm với nghề sẽ luôn có trách nhiệm với từng vai diễn của mình.

Cá nhân tôi nghĩ rằng, việc được sống đúng với từng nhân vật và có thể khám phá khả năng của mình qua từng vai diễn mới sẽ mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc. Mỗi vai diễn cho tôi được sống nhiều cuộc đời với những thăng trầm, góc cạnh khác nhau, đó là những trải nghiệm quý giá. Niềm vui đó sẽ còn được nhân đôi nếu như nhân vật, bộ phim mà tôi tham gia được khán giả đón nhận và yêu thích.

 Mỗi vai diễn là một cuộc đời. Vậy Lan Ngọc đâu cần thoát khỏi cái bóng của bất kỳ vai diễn nào, ngay cả hình ảnh một ngọc nữ hiền lành, trong sáng?

- Đúng vậy. Thật sự tôi không đặt mục tiêu thoát khỏi cái bóng của bất kỳ một vai diễn nào mà mình từng đóng, tất cả các vai đã diễn tôi đều yêu thích. đó là minh chứng cho một thời mà con người, tính cách và cả cơ hội, công việc, cuộc sống của tôi như vậy.

Tôi không cố thoát khỏi, mà chỉ muốn tạo dấu ấn riêng cho mỗi nhân vật mà mình thể hiện trong phim, để không phụ lòng mong đợi của khán giả, đồng thời còn thỏa kỳ vọng về chính mình của cá nhân tôi. Để có được một vai diễn tạo được ấn tượng đậm nét, như với tôi là vai Nương trong Cánh đồng bất tận hay bất kỳ vai diễn nào khác, chắc chắn cần có một cái duyên, một kịch bản thật hay và thêm nhiều yếu tố khác nữa. Tôi vẫn đang tiếp tục sống và tìm kiếm cho mình những cơ hội như thế trong tương lai.

 Nhìn lại chặng đường của mình trong thời gian qua, Lan Ngọc có hài lòng với những gì mình đã đạt được?

- Nhìn chung, tôi hài lòng vì mình đã làm được kha khá thứ, gần nhất là trong năm nay: có cơ hội tham gia những dự án phim lớn, được tin tưởng giao cho những vai diễn mới mẻ và cá tính để có được bước đột phá cho bản thân, mang đến sự mới mẻ cho khán giả.

Tuy nhiên, tôi cũng tự nhắc mình phải cố gắng từng ngày, hy vọng các anh chị trong nghề sẽ tiếp tục tin tưởng trao cho tôi nhiều cơ hội thử sức với nhiều vai diễn hơn nữa trong tương lai. Cuộc đời này sống tốt, sống đẹp thì không có gì phải hối tiếc.

 Trên màn ảnh rộng là vậy, còn Lan Ngọc ngoài đời bây giờ thì sao?

- Ngoài đời tôi cũng khá cứng rắn và có tính hơi “men” (nam tính). Tôi nghĩ, đã làm diễn viên thì ai cũng cần phải có tinh thần mạnh mẽ và cứng cỏi để có thể vượt qua những thử thách trong nghề. Hình mẫu mà tôi muốn hướng đến là một người phụ nữ lạc quan, luôn kiên cường, bản lĩnh và có thể trụ vững trên đôi chân của mình.

 Xin cảm ơn Lan Ngọc!

Giải thưởng của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Cánh diều vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh năm 2010 - phim Cánh đồng bất tận; Cánh diều vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh năm 2015 - phim Trúng số; quán quân chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2015.

Tô Lâm (thực hiện)

 

 

 

Tin xem nhiều