Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim điệp viên 'Jason Bourne' mở màn gây sốt Bắc Mỹ

09:08, 02/08/2016

Tập phim thứ năm về chàng điệp viên mất trí nhớ gần đạt mức chi phí sản xuất trong tuần đầu tiên phát hành tại Bắc Mỹ và 56 thị trường khác trên thế giới.

Tập phim thứ năm về chàng điệp viên mất trí nhớ gần đạt mức chi phí sản xuất trong tuần đầu tiên phát hành tại Bắc Mỹ và 56 thị trường khác trên thế giới.

Không nằm ngoài dự đoán của giới quan sát, bộ phim hành động Jason Bourne dễ dàng vượt qua hai phim hài "giật gân" cùng ra mắt tuần qua - Bad MomsNerve - để chiếm ngôi đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 60 triệu USD. Con số này chỉ kém chín triệu so với tập phim ra mắt thành công nhất - The Bourne Ultimatum (69 triệu USD). 

phim-diep-vien-jason-bourne-mo-man-gay-sot-bac-my

Bourne tái xuất và thắng lớn tuần mở màn.

Ở thị trường thế giới, phim đạt 50 triệu USD từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên trên 110 triệu USD. Với doanh thu mở màn toàn cầu gần bằng chi phí sản xuất bỏ ra (120 triệu USD), phim gây ấn tượng bởi trước đó các nhà phát hành không thực hiện chiến dịch quảng bá rầm rộ như nhiều bom tấn khác.

Giới quan sát nhận định Jason Bourne hút khách bởi phim thuộc thương hiệu của loạt tác phẩm điệp viên có tiếng. Phim cũng quy tụ bộ đôi từng làm nên thành công cho ba phần đầu tiên là tài tử Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass, nhờ đó hút các fan ruột tới rạp. Tác phẩm còn quy tụ các gương mặt quen thuộc gồm Tommy Lee-Jones, Vincent Cassel, Julia Stiles và ngôi sao Thụy Điển đang lên - Alicia Vikander. Giới phê bình đánh giá cao diễn xuất của mỹ nhân Thụy Điển trong tập này.

Phần mới bắt đầu khi cựu điệp viên Jason Bourne đang sống ẩn dật và hành nghề đấm bốc thuê ở một vùng hẻo lánh. Một ngày nọ, người bạn cũ Nicky tìm đến và tiết lộ một phần về cái chết của cha anh ngày xưa. Giữa tình hình đang có nhiều biến động mạnh trong giới điệp viên toàn cầu sau vụ rò rỉ thông tin mật về tình báo Mỹ, sự xuất hiện của Bourne gây thêm mối nguy cho CIA.

phim-diep-vien-jason-bourne-mo-man-gay-sot-bac-my-1

Phim hài "Bad Moms" của Mila Kunis thu về 23,5 triệu USD tuần đầu tiên.

Hai bộ phim Bad MomsNerve lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tám. Bad Moms, bộ phim về những bà mẹ ham mê tiệc tùng, đạt doanh thu mở màn 23,4 triệu USD so với mức 20 triệu USD chi phí sản xuất. Trong khi đó, bộ phim độc lập Nerve được hãng Lionsgate phát hành thu về 9 triệu USD tiền vé trong tuần đầu tiên ra rạp.

Bom tấn Star Trek Beyond, quán quân của tuần trước, tụt xuống vị trí thứ hai với doanh thu 24 triệu USD, giảm 59,5% so với tuần đầu tiên.

Nhiều khả năng, Jason Bourne chỉ giữ được vị trí số một trong vòng một tuần vì cuối tuần này, Suicide Squad - bộ phim kinh phí lớn cuối cùng của mùa phim hè năm nay - khởi chiếu. Một phim đáng chú ý khác cũng dự kiến ra mắt cùng thời điểm là Nine Lives.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Jason Bourne - Universal - 60 triệu USD
2. Star Trek Beyond - Paramount - 24 triệu USD
3. Bad Moms - STX - 23,4 triệu USD
4. The Secret Life of Pets - Universal - 18,2 triệu USD
5. Lights Out - Warner Bros. - 10,8 triệu USD
6. Ice Age: Collision Course - Fox - 10,5 triệu USD
7. Ghostbusters - Sony - 9,8 triệu USD
8. Nerve - Allison Shearmur Productions - 9 triệu USD
9. Finding Dory - Buena Vista - 4,2 triệu USD
10. The Legend of Tarzan - Warner Bros. - 2,4 triệu USD

Theo VnExpress

Tin xem nhiều