Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án phim 'Sơn Tinh - Thủy Tinh' có kỹ xảo như Hollywood

02:07, 14/07/2016

Truyền thuyết quen thuộc được start-up Việt dựng thành phim điện ảnh với công nghệ kỹ xảo đồ họa máy tính CGI.

Truyền thuyết quen thuộc được start-up Việt dựng thành phim điện ảnh với công nghệ kỹ xảo đồ họa máy tính CGI.

Dự án phim điện ảnh Sơn Tinh - Thủy Tinh vừa được BlueR Production công bố tại triển lãm Telefilm 2016. Dự án gây chú ý vì không chỉ có nội dung gần gũi với nhiều người Việt Nam mà còn được thực hiện bằng công nghệ kỹ xảo đồ họa CGI. Công nghệ này từng tạo nên các bom tấn Hollywood như Avatar hay Warcraft, The Jungle Book...   

Tạo hình hai nhân vật Sơn Tinh và Thuỷ Tinh.

Tạo hình hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Nguyễn Hoàng Phương, nhà sáng lập BlueR Production, cho biết đã xây dựng kịch bản, hình mẫu nhân vật và concept hình ảnh của Sơn Tinh - Thủy Tinh. Nội dung phim bám sát vào truyền thuyết nổi tiếng và có tham khảo thông tin, hình ảnh lịch sử. 

Đại diện nhà sản xuất tỏ ra tự tin về khâu hình ảnh và kỹ xảo đồ họa trong dự án này khi cho biết họ đã thực hiện thành công nhiều phim ngắn, TVC, video ca nhạc dạng 3D/VFX. Họ cũng từng tham gia vào một số bộ phim Hollywood như Sin City, The Lord of the Rings... với vai trò là đối tác gia công về mặt kỹ xảo.

Voi chín ngà, ngựa chín hồng mao trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thuỷ Tinh.

Voi chín ngà, ngựa chín hồng mao trong dự án "Sơn Tinh - Thủy Tinh".

Ông Phương chia sẻ thêm dự án Sơn Tinh - Thủy Tinh vẫn mong muốn tìm kiếm và hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trên thực tế, ngành công nghiệp sản xuất phim 3D/VFX ở Việt Nam chưa đồng bộ, dẫn đến nguồn đầu tư, doanh thu chảy sang các nhà sản xuất của Thái Lan, Hàn Quốc.

BlueR Production hiện có khoảng 50 nhân viên với tuổi đời còn khá trẻ, phần lớn thuộc thế hệ 8x và 9x. Ngoài Sơn Tinh - Thủy Tinh, họ đang thực hiện một dự án phim 3D/VFX khác là BlueR Kids dành cho trẻ em, với nhân vật chính là những chú gà được nhân cách hóa.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều