Báo Đồng Nai điện tử
En

10 phim hoạt hình được chờ đợi năm 2016

09:01, 07/01/2016

"Kungfu Panda 3", "Finding Dory" hay "The Secret Life of Pets" là ba trong số phim hoạt hình gây chú ý nhất năm nay.

"Kungfu Panda 3", "Finding Dory" hay "The Secret Life of Pets" là ba trong số phim hoạt hình gây chú ý nhất năm nay.

1. Norm of the North

Dự kiến phát hành: 15/1

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016

Norm of the North là câu chuyện về chú gấu Bắc cực Norm và ba người bạn chuột Lemmut. Cả nhóm buộc phải rời quê hương khi băng tuyết bắt đầu tan chảy. Tới New York để bắt đầu cuộc sống mới, Norm trở thành linh vật của một công ty lớn. Nhưng dần dần, Norm phát hiện những người thuê mình cũng chính là những kẻ chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc hủy hoại quê hương Bắc cực của chú.

Norm of the North là bộ phim đầu tay của đạo diễn Trevor Wall. Diễn viên hài nổi tiếng Rob Schneider đảm nhiệm phần lồng tiếng cho nhân vật Norm.

2. Kungfu Panda 3

Dự kiến phát hành: 29/1

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-1

Kungfu Panda 3 là tập phim thứ ba và cuối cùng của một trong những loạt phim hoạt hình ăn khách nhất. Trong phần này, gấu Po sẽ gặp lại Lý Sơn - cha đẻ của mình. Chú gấu trúc mập mạp cũng "lột xác" trở thành sư phụ để dạy những người anh em chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến với tên hung đồ Ngưu Ma Vương.

Kungfu Panda 3 tiếp tục do Jennifer Yuh Nelson đạo diễn, cùng tài diễn xuất của dàn sao nổi tiếng từng gắn bó với bộ phim vào năm 2008 và 2011 như Jack Black, Angelina Jolie, Thành Long, Gary Oldman, Dustin Hoffman, David Cross... Với thành công của hai phần trước, Kungfu Panda 3 được kỳ vọng là một bộ phim ăn khách.

3. Zootopia

Dự kiến phát hành: 4/3

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-2

Zootopia là bộ phim đầu tiên của hãng Walt Disney trong năm 2016. Phim có bối cảnh là một khu đô thị vui vẻ của các loài động vật, từ những loài to lớn như voi, tê giác đến những loài nhỏ bé như chuột, thỏ... Một ngày, khi cô cảnh sát thỏ Judy Hopps xuất hiện, thành phố bắt đầu thay đổi hoàn toàn. Cùng người bạn đồng hành - chú cáo đầy "tiểu xảo" Nick Widle, Judy Hopps đã phiêu lưu trong một vụ kỳ án với mong muốn thiết lập lại trật tự cho thành phố.

Với phong cách mang hơi hướng cổ điển pha lối kể chuyện hài hước và hình ảnh độc đáo, Zootopia được Disney kỳ vọng thành công như hai bộ phim gần đây của hãng là FrozenBig Hero 6.

4. Ratchet & Clank

Dự kiến phát hành: 29/4

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-3

Đây là bộ phim hoạt hình dựa trên loạt trò chơi điện tử cùng tên của hãng Insomniac Games. Chính hãng này cũng tham gia vào quá trình sản xuất, xây dựng kịch bản, tạo hình nhân vật và thực hiện phần hoạt họa của bộ phim.

Ratchet & Clank xoay quanh hai người hùng khác thường, chiến đấu để ngăn chặn một người ngoài hành tinh độc ác có tên Chủ tịch Drek với âm mưu phá hủy các hành tinh trong Thiên hà Galaxy. Để phá hủy thứ vũ khí nguy hiểm có khả năng tiêu diệt toàn bộ hành tinh, họ gia nhập lực lượng với tên gọi Kỵ binh dải ngân hà. Trên đường đi, cả nhóm dần dần nhận ra tinh thần anh hùng, tình bạn và khám phá bản sắc của chính mình.

5. The Angry Birds Movie

Dự kiến phát hành: 20/5

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-4

Sau khi làm mưa làm gió trên các thiết bị di động, trò chơi Angry Birds được Rovio Entertainment phát triển thành một bộ phim điện ảnh. The Angry Birds Movie là bước đi đầu tiên của hãng phát triển game này vào thị trường điện ảnh, hợp tác cùng Sony Pictures.

Hai đạo diễn của phim là Clay Kaytis và Fergal Reilly, những người  từng có kinh nghiệm qua các phim hoạt hình nổi tiếng như Wreck-It Ralph (2012), Frozen (2013), Hotel Transylvania (2012). Lồng tiếng các nhân vật trong phim là dàn diễn viên gồm Jason Sudeikis, Josh Gad, Bill Hader, Maya Rudolph, Peter Dinklage và Blake Shelton - ca sĩ nhạc đồng quê kiêm giám khảo The Voice Mỹ.

6. Finding Dory

Dự kiến phát hành: 17/6

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-5

Năm 2003, bộ phim Finding Nemo gây thích thú với các nhân vật sống trong lòng đại dương. Trong đó, cô cá xanh đãng trí tên Dory ghi dấu ấn hơn cả. 13 năm sau, Disney/Pixar dành cho Dory một bộ phim riêng.

Finding Dory lấy bối cảnh sáu tháng sau cuộc tìm kiếm cá con Nemo. Giờ đây, Dory sống cuộc đời bình yên bên bố con cá hề Marlin. Sau một chuyến dã ngoại xem đàn cá đuối di cư về nhà, Dory bắt đầu nảy ra câu hỏi về gia đình, quá khứ của bản thân và bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ. Dory cho rằng mình đã tìm lại được một phần ký ức qua những giấc mơ ấy. Cô quyết lên đường tìm cha mẹ, quê hương.

7. The Secret Life of Pets

Dự kiến phát hành: 18/7

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-6

Sau sự kết hợp thành công để tạo nên "cơn sốt Minions", hai hãng Universal và Illumination Entertainment tiếp tục mang tới bộ phim The Secret Life of Pets. Bộ phim là cái nhìn vui nhộn về cuộc sống của những chú thú cưng sau cánh cửa mỗi ngôi nhà, khi chủ đi vắng.

Lấy bối cảnh tòa chung cư đông đúc giữa Manhattan náo nhiệt, The Secret Life of Pets "vạch trần" mọi bí mật của những vật nuôi trong nhà. Trước mặt chủ, chúng có thể rất ngoan hiền và đầy chân tình, nhưng ngay khi bạn đi khỏi, nhiều chuyện "động trời" có thể xảy ra, từ ăn vụng, phá phách nhà cửa cho đến kế hoạch tập hợp đội quân, mưu đồ "nổi dậy để chống lại loài người".

8. Ice Age: Collision Course

Dự kiến phát hành: 22/7

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-7

Loạt phim hoạt hình Ice Age ra mắt tập đầu tiên năm 2002 và nhanh chóng chinh phục khán giả nhờ câu chuyện phiêu lưu của các loài động vật trước thời kỳ nguyên thủy. Bốn phần trước của Ice Age ra mắt lần lượt vào các năm 2002, 2006, 2009 và 2012, đem về cho nhà sản xuất gần ba tỷ USD. Mùa hè năm nay, khán giả sẽ được gặp lại các nhân vật quen thuộc như Scrat, Sid, Manny, Diego trong phần năm mang tên Ice Age: Collision Course.

Hiện tại, nội dung phim vẫn được giữ kín. Trong trailer mới nhất được nhà sản xuất tung ra, nhân vật sóc Scrat trở thành trung tâm với hành trình ra ngoài vũ trụ. Hàng loạt sự cố ngoài ý muốn đẩy Scrat tới chuyến du hành không gian. Lồng tiếng cho Ice Age: Collision Course là dàn diễn viên Ray Romano, Denis Leary, John Leguizamo, Queen Latifah, Seann William Scott, Josh Peck, Simon Pegg, Adam Devine và Jennifer Lopez.

9. Storks

Dự kiến phát hành: 23/9

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-8

Storks do hãng Warner Bros. thực hiện với nội dung khai thác mối liên hệ thú vị giữa thế giới loài cò và con người. Bộ phim dựa theo truyền thuyết cổ về những em bé khi sinh ra được bọc trong vải trắng và được những chú cò vận chuyển. Trong phim, những chú cò được nâng cấp, bao trọn dịch vụ cung cấp các gói vận chuyển cho công ty giao hàng nổi tiếng toàn cầu Corner Store.

Nhân vật chính của phim là chú cò Junior. Sau khi vô tình tạo ra một em bé không được phép, Junior phải gấp rút sửa chữa sai lầm của mình trước khi sự việc bị ai đó phát hiện ra.

10. Moana

Dự kiến phát hành: 23/11

10-phim-hoat-hinh-duoc-cho-doi-nam-2016-9

Moana là bộ phim hoạt hình thứ hai của hãng Walt Disney ra mắt trong năm 2016 sau Zootopia. Phim được thực hiện bởi hai đạo diễn tài năng Ron Clements và Josh Musker, những người đứng sau thành công của các tác phẩm hoạt hình nổi tiếng như The Little Mermaid, Aladdin, Treasure PlanetThe Princess and the Frog.

Phim có bối cảnh trong thế giới cổ đại Nam Thái Bình Dương ở Châu Đại Dương. Moana, một thiếu nữ với tinh thần phóng khoáng, táo bạo giương buồm ra khơi để tìm kiếm một hòn đảo huyền thoại. Trong hành trình đó, cô kết bạn với á thần Maui huyền thoại. Trên đường đi, họ phải vượt qua những thử thách hiểm nghèo.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều