Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẻ đẹp vùng Caribe

08:12, 02/12/2022

Với hơn 7 ngàn hòn đảo, vùng Caribe vẫn là điểm đến tuyệt vời cho tất cả du khách. Thật khó để nói nơi nào là tốt nhất, đẹp nhất vì tất cả hòn đảo ở đây đều xinh đẹp và cung cấp nhiều điều thú vị, đặc trưng.

Với hơn 7 ngàn hòn đảo, vùng Caribe vẫn là điểm đến tuyệt vời cho tất cả du khách. Thật khó để nói nơi nào là tốt nhất, đẹp nhất vì tất cả hòn đảo ở đây đều xinh đẹp và cung cấp nhiều điều thú vị, đặc trưng.

Một trong những bãi biển tuyệt đẹp ở Cộng hòa Barbados. Nguồn: Internet
Một trong những bãi biển tuyệt đẹp ở Cộng hòa Barbados. Nguồn: Internet

Nhắc đến đảo ở vùng Caribe, thường được nghĩ đến vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, tiếng sóng vỗ. Nếu chưa từng đến nơi đây, ít ai liên tưởng đến những ngọn núi sừng sững, những tòa nhà với lối kiến trúc thuộc địa mang phong cách châu Âu và châu Phi, những mảng rừng xanh mướt, khí hậu ôn hòa…

* Cộng hòa Barbados

Đất nước nằm ở phía Đông vùng Caribe này cung cấp hầu hết mọi thứ du khách mong đợi, từ khí hậu nhiệt đới, những bãi biển xinh đẹp, cuộc sống về đêm sôi động, người dân địa phương thân thiện đến nhà hàng sang trọng với ẩm thực đặc trưng.

Quốc đảo Barbados có nguồn gốc của trầm tích đại dương và nền đá vôi hàng triệu năm tuổi nên có nhiều đặc điểm địa chất độc đáo. Sự tác động liên tục của sóng biển và nước mưa đã hình thành các hang động và hồ nước. Hang động Harrison có đặc điểm địa chất độc đáo nhất của Barbados. Một mạng lưới hang động với những măng đá và nhũ đá tuyệt đẹp được tạo ra trong hàng ngàn năm. Làn nước trong vắt chảy qua hệ thống hang động cũng tạo nên những thác nước và hồ bơi kỳ vĩ. Tham quan hệ thống hang động bằng xe điện giúp du khách tiết kiệm được thời gian và tận hưởng hết vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ngoài ra, Barbados còn có các rạn san hô ngoạn mục bao quanh và sinh vật biển phong phú. Du khách bơi lội hay lặn với ống thở mà không nơi nào khác ở vùng Caribe đưa du khách đến nơi thủy cung tuyệt vời nhất và tham gia các hoạt động khác như: du thuyền catamaran, chèo thuyền kayak.

Tháng 9-2017, 2 cơn bão cấp 5 Irma và Maria quét qua các hòn đảo ở phía Đông vùng Caribe gây sự hỗn loạn và hủy diệt. Các quốc đảo hay vùng lãnh thổ vùng Caribe chịu nhiều thiệt hại về người, tài sản và cảnh quan thiên nhiên. Dù vậy, nơi đây vẫn không ngăn được dòng người nườm nượp tham quan và nghỉ dưỡng.

* Cộng hòa Dominica

Quốc đảo Dominica có 4 đỉnh núi cao nhất vùng Caribe với thời tiết nhiệt đới tuyệt vời quanh năm. Nhiệt độ trung bình khoảng 25-280C. Dominica được bao quanh bởi hơn 400km đường bờ biển với làn nước trong vắt nhất vùng Caribe. Playa Boca Chica, Punta Cana và Cayo Levantado là các bãi biển đẹp nhất. Nơi đây du khách có thể trải nghiệm lặn sâu hay lặn với ống thở.

Thủ đô nhộn nhịp Santo Domingo của Dominica là địa điểm không thể bỏ qua khi đến vùng Caribe, nổi tiếng vì có trường đại học, nhà thờ và bệnh viện đầu tiên ở châu Mỹ. Một số tòa nhà thế kỷ XV vẫn còn nguyên vẹn. Ngoài kiến trúc tuyệt đẹp, Santo Dominto còn có những bảo tàng, những con đường lát đá cuội cổ và những nhà hàng tuyệt hảo.

Dominica còn được biết đến với âm nhạc và khiêu vũ, đặc biệt là merengue - sự kết hợp của các yếu tố âm nhạc châu Phi và châu Âu. Nhạc rock Dominica, Bachata và Palo là những hình thức âm nhạc phổ biến ở quốc đảo này.

* Jamaica

Jamaica được coi là trái tim của vùng Caribe. Quốc đảo này cũng tự hào có khí hậu ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình 270C. Du khách không bao giờ cảm thấy lạc lõng khi đến Jamaica vì người dân rất thân thiện và chào đón du khách với sự nồng nhiệt. Âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày ở nơi đây. Có nhiều hình thức âm nhạc khác nhau, chịu ảnh hưởng của châu Âu và châu Phi. Rastafari và Kumina là các hình thức âm nhạc phổ biến nhất ở Jamaica.

Bãi biển dài hơn 11km ấn tượng, sạch và yên tĩnh giúp Jamaica nổi tiếng toàn cầu. Cát trắng mịn trải dài cạnh những vách đá ấn tượng, ngoạn mục khiến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, các hoạt động giải trí hấp dẫn hơn.

* Puerto Rico

Puerto Rico là vùng lãnh thổ của Mỹ nằm ở Đông Bắc Caribe. Nơi đây là một quần đảo, có thời tiết dễ chịu, ôn hòa, 21-260C quanh năm. Du khách không cần đắn đo đến tham quan Puerto Rico vào thời điểm nào trong năm. Các bãi biển của Puerto Rico trải dài hơn 430km, hoàn hảo để chèo thuyền, lướt sóng và lặn với ống thở. Rừng quốc gia EI Yunque - rừng mưa nhiệt đới duy nhất của Mỹ có lượng mưa trung bình là 5.080mm, sở hữu 25 thác nước tuyệt vời và nhiều động vật hoang dã độc đáo.

Đường phố Puerto Rico sạch sẽ và được lát bằng đá cuội màu xanh nên việc tham quan bằng cách đi bộ trở nên dễ dàng hơn. Du khách có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc xe hơi dạo quanh quần đảo này và thưởng thức nhiều món ăn ngon. Puerto Rico thực sự là một thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực.

* Curaçao

Curaçao là hòn đảo lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire và Curaçao) của Antille thuộc Hà Lan. Quốc đảo này nằm ở Tây Nam Caribe, có diện tích gần 444 ngàn km2, khí hậu ôn hòa quanh năm. Lý do chính đằng sau thời tiết tuyệt vời là Curaçao nằm ngay dưới vành đai bão khi có bão đi qua Đại Tây Dương. Những bãi biển uốn lượn tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và những món ăn ngon khiến Curaçao trở thành một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trong nhóm đảo ABC.

Dãy nhà với kiến trúc châu Âu bên bến cảng ở quốc đảo Curaçao Nguồn: styleandsociety.com
Dãy nhà với kiến trúc châu Âu bên bến cảng ở quốc đảo Curaçao. Nguồn: styleandsociety.com

Willemstad - thủ đô của Curaçao tự hào có nhiều tòa nhà rực rỡ với kiến trúc thuộc địa, phản ánh phong cách Tây Ban Nha, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Người Hà Lan đã thiết lập khu định cư sớm tại đây vào thế kỷ XVII. Những con đường hẹp - xanh - sạch thể hiện lịch sử vĩ đại. TP.Willemstad đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997.

* Cuba

Chiếm diện tích hơn 110.850km2 và có hơn 4 ngàn hòn đảo lớn nhỏ, Cuba là hòn đảo lớn nhất ở vùng Caribe và gần nhất với Mỹ, chỉ cách tiểu bang Florida 130km. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Cuba còn nổi tiếng về âm nhạc, hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, những ngọn núi hùng vĩ và những bãi biển tuyệt đẹp. Việc bảo vệ môi trường tự nhiên là một trong những mối quan tâm chính của Chính phủ Cuba và người dân. Khoảng 22% lãnh thổ Cuba được bảo vệ sinh thái. Nhờ vậy, hàng ngàn loài thực vật và gần 80% các loài động vật được tìm thấy ở Cuba là loài đặc hữu của vùng Caribe.

Lặn với bình dưỡng khí ở vịnh Guantanamo, Cuba. Nguồn: deeply.thenewhumanitarian.org
Lặn với bình dưỡng khí ở vịnh Guantanamo, Cuba. Nguồn: deeply.thenewhumanitarian.org

Nghệ thuật và âm nhạc cũng là các yếu tố quan trọng khiến Cuba trở thành địa điểm phải đến ở vùng biển Caribe. Loại nhạc phổ biến nhất là Son, được kết hợp giữa nhịp điệu châu Phi với âm thanh guitar cổ điển của Tây Ban Nha.

Minh Huyền (biên dịch theo themysteriousworld.com)

Tin xem nhiều