Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo lại giúp Man United bén nanh vuốt?

07:10, 29/10/2022

Manchester United tiếp West Ham trên sân nhà vào rạng sáng 31-10 (giờ Việt Nam) với mục tiêu phải thắng để giành 3 điểm ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Điều người hâm mộ quan tâm nhất ở trận đấu này vẫn là việc HLV Erik ten Hag có cho ngôi sao Cristiano Ronaldo ra sân hay không.

Manchester United tiếp West Ham trên sân nhà vào rạng sáng 31-10 (giờ Việt Nam) với mục tiêu phải thắng để giành 3 điểm ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Điều người hâm mộ quan tâm nhất ở trận đấu này vẫn là việc HLV Erik ten Hag có cho ngôi sao Cristiano Ronaldo ra sân hay không.

Man United đang trở lại sức mạnh truyền thống
Man United đang trở lại sức mạnh truyền thống

Cristiano Ronaldo trở lại tập luyện vui vẻ sau khi bị CLB phạt lỗi hành vi và được cho là đã xin lỗi HLV cùng toàn đội. Có vẻ như siêu sao người Bồ Đào Nha chấp nhận hoàn cảnh lép vế hiện tại ở Old Trafford và phải thích nghi để giữ phong độ cho giải đấu World Cup 2022 tại Qatar đã cận kề.

* Trở lại đường đua

“Trở lại đường đua, với sự cam kết và tận tâm như thường lệ!” - đó là dòng nhắn gửi của Ronaldo trước những trận cầu của Man United tại Europa League lẫn Ngoại hạng Anh. Chân sút số 1 lịch sử bóng đá đã đạt cột mốc ghi 700 bàn thắng chuyên nghiệp, song đang trải qua thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp vĩ đại của mình. Ronaldo không đạt thể lực và phong độ cao từ đầu mùa giải đến nay và thành tích nghèo nàn của anh nói lên điều đó (mới ghi 1 bàn ở Ngoại hạng Anh trong trận thắng Everton ngày 10-10).

Nhiều lần vào sân từ ghế dự bị và chưa thể bùng nổ bàn thắng trên sân cỏ trong thời gian qua rõ ràng gây ít nhiều ức chế cho CR7. Mối quan hệ giữa anh và HLV ten Hag cũng không hữu hảo dù ông thầy người Hà Lan luôn khẳng định cần sự phục vụ và tài ghi bàn của Ronaldo trong đội hình MU. Trong “cuộc đấu tay đôi” này, phần thắng đang nghiêng hẳn về nhà cầm quân khi ông giữ quyền bố trí đội hình cũng như được ban lãnh đạo CLB ủng hộ.

Có lẽ thay vì phản ứng bộc phát hay “cơm không lành, canh không ngọt” với HLV, Ronaldo nên tiếp tục tập tuyện cật lực để lấy lại bản năng săn bàn vĩ đại. Rõ ràng ở tuổi 37, Ronaldo cũng không còn nhiều sự lựa chọn và không được “sủng ái” như trước. Đây là lúc phải tạm gác chuyện ra đi vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải (tháng 1-2023) sang một bên để toàn ý cho màn thể hiện trên sân cỏ.

* Quỷ Đỏ bén nanh vuốt

Máy tính dự đoán cơ hội thắng của Man Utd trước West Ham là 57% (hòa 23% và thua 20%). Dẫu vậy, HLV ten Hag cũng không thể chủ quan và ông phải lựa chọn cho ra sân những cầu thủ tốt nhất. Không chắc Ronaldo sẽ đá chính, nhưng nếu ngồi dự bị thì có thể anh sẽ được ra sân sớm từ đầu hiệp 2.

Phong độ của Quỷ Đỏ vẫn chưa thực sự làm yên tâm người hâm mộ (5 trận gần nhất 2 thắng, 2 hòa và 1 thua). Nhưng ten Hag cho thấy ông đang đi đúng đường trong mục tiêu xốc lại đội hình vững vàng và có tiềm năng cạnh tranh các danh hiệu hơn cho Man Utd. Những trận thắng trước đối thủ lớn như Arsenal, Liverpool, Tottenham, cầm hòa Chelsea trên sân khách... của Quỷ Đỏ rất đáng khen và đẩy lùi được nỗi đau thua liên tiếp hai trận đầu mùa giải.

Các tân binh như Antony (ghi 3 bàn liên tiếp trong 3 trận đầu tiên ở MU), Casemiro (ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU trong trận hòa Chelsea)... hòa nhập rất tốt. Thủ lĩnh Bruno Fernandes (đã ghi 2 bàn), Marcus Rashford (3 bàn), Jadon Sancho (2 bàn) lấy lại phẩm chất tấn công vốn có. Ngay cả trung phong Anthony Martial dù bị chấn thương liên tiếp (hết gót chân tới lưng) vẫn kịp ghi 3 bàn và 2 đường kiến tạo. Điều này cho thấy hàng công Man Utd đã đa dạng hơn mùa trước vốn phụ thuộc quá lớn vào một mình Ronaldo (ghi 24 bàn trên mọi đấu trường).

Quỷ Đỏ đang bén nanh và nếu Cristiano Ronaldo trở lại phong độ cũng như nâng cao tính cống hiến vì tập thể, hẳn CLB được hâm mộ bậc nhất thế giới này sẽ rất đáng gờm ở mùa bóng rất đặc biệt (tạm nghỉ mùa đông để nhường chỗ cho World Cup).

 

Cristiano Ronaldo sẽ vượt qua khó khăn ở Man United?
Cristiano Ronaldo sẽ vượt qua khó khăn ở Man United?

Lionel Messi đã tỏ ra thông cảm với tình trạng khó khăn của Cristiano Ronaldo khi chính siêu sao người Argentina cũng từng gặp trở ngại và sa sút trong mùa giải đầu tiên chuyển từ Barcelona sang Paris SG. Theo Messi, Premier League là giải đấu rất khốc liệt và rất nhiều cạnh tranh. Dù vậy, ngôi sao 35 tuổi tin rằng mọi thứ có thể nhanh chóng thay đổi. Chính Messi trong mùa giải thứ hai tại Paris đã bùng nổ phong độ khi ghi 11 bàn thắng và 12 kiến tạo trong 18 lần ra sân ở mọi đấu trường. Trong 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Argentina Messi cũng ghi tới 9 bàn! Cả Ronaldo và Messi đều thay đổi CLB mới hồi mùa hè năm 2021 và hợp đồng của cả hai sẽ hết hạn vào năm 2023 với tương lai chưa thể đoán định.

Bửu Tín

Tin xem nhiều