Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung một tấm lòng mang đến yêu thương

07:09, 17/09/2022

Gần 6 năm nay, các thành viên trong nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng là những công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) đã âm thầm quyên góp từ đồng lương ít ỏi của mình để giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng trao quà cho người già và trẻ em nghèo tại xã Ya Hội, H.Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai đầu tháng 9-2022. Ảnh: Nhóm TN
Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng trao quà cho người già và trẻ em nghèo tại xã Ya Hội, H.Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai đầu tháng 9-2022. Ảnh: Nhóm TN

Gần 6 năm nay, các thành viên trong nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng là những công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) đã âm thầm quyên góp từ đồng lương ít ỏi của mình để giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Công nhân Nguyễn Thị Hồng Nga, thành viên của nhóm cho hay, với mong muốn mang yêu thương đến với những hoàn cảnh còn khó khăn, nhóm đã tranh thủ sau giờ tan ca hoặc ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ tham gia hoạt động thiện nguyện. Việc làm này mang ý nghĩa nhân văn và đang thu hút nhiều công nhân cùng chung tay để chia sẻ tấm lòng với mọi người.

* Chia sẻ yêu thương

Gần 6 năm hoạt động với 5 thành viên tham gia ít ỏi ban đầu, đến nay nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng có gần 50 thành viên hoạt động thường xuyên và tất cả đều làm công nhân tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Điểm chung của những thành viên này là mặc dù đồng lương không nhiều nhưng họ vẫn tự nguyện “nhường cơm sẻ áo” cho những phận người kém may mắn hơn mình.

Chị TRẦN THỊ OANH, Trưởng nhóm Chung một tấm lòng chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mong công việc thuận lợi, thu nhập ổn định và sức khỏe tốt để có thêm nhiều chuyến thiện nguyện đến gần với mọi hoàn cảnh trong xã hội”.

Trước khi thành lập nhóm, các thành viên đã tham gia nhiều nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh để đi làm từ thiện khắp nơi. Từ những chuyến đi thực tế và đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, các thành viên quyết định thành lập nhóm riêng tại công ty để hoạt động thuận lợi và hiệu quả hơn. Nhóm hướng đến đối tượng là người già neo đơn, vô gia cư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, khó khăn và người tâm thần… Cứ thế, ban ngày đi làm trong nhà máy, tối đến, nhóm lại tranh thủ đi phát quà và dành ngày nghỉ ngơi ít ỏi cho những chuyến thiện nguyện xa hơn.

Chị Nga cho biết thêm, có hôm tan ca, mọi người đều mệt mỏi nhưng vẫn chạy xe đi trao quà cho người khuyết tật ngồi xe lăn bán vé số và lao động tự do khó khăn. “Nhiều hôm đi phát quà đến 12 giờ đêm mới về, trời mưa lạnh, chúng tôi vừa đói, vừa run, nhưng nhìn thấy nụ cười của người nhận quà, mọi mệt mỏi đều tan biến. Đó cũng là động lực để chúng tôi tổ chức nhiều đợt thiện nguyện hơn” - chị Nga bộc bạch.

Anh Nguyễn Thành Lim, một trong những thành viên nhiệt tình tham gia nhóm từ ngày đầu thành lập đến nay cho hay, hiện mỗi tháng, nhóm đều tổ chức từ 1-2 đợt từ thiện. Để có kinh phí hoạt động, mỗi thành viên trong nhóm đóng góp tùy tâm, ai có bao nhiêu ủng hộ bấy nhiêu chứ không bắt buộc. Khi đã chuẩn bị đầy đủ quà, nhóm chạy xe máy đi tặng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Nếu tổ chức đến các trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, người già hay bệnh viện tâm thần hoặc các địa bàn xa hơn, nhóm phải lên kế hoạch cụ thể trước vài tuần, quyên góp kinh phí, sắp xếp thời gian, chuẩn bị quà và liên hệ các đơn vị hỗ trợ địa điểm tặng để những phần quà đến đúng đối tượng.

* Cho đi là nhận lại…

Trong đợt tổ chức hoạt động tặng quà cho thiếu nhi là con công nhân nghèo làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) nhân dịp Tết Trung thu mới đây, dù kinh phí chỉ có hơn 30 triệu đồng do các thành viên đóng góp, nhưng chương trình vẫn có đầy đủ các tiết mục như văn nghệ, xiếc, trao quà… Không chỉ giúp các bé vui trung thu, nhóm còn phục vụ thêm món bánh canh chay để người thân các bé và cả những người khó khăn trên địa bàn có bữa tối ấm áp.

Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng phát quà cho người khuyết tật bán vé số trên địa bàn Đồng Nai
Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng phát quà cho người khuyết tật bán vé số trên địa bàn Đồng Nai

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền, một trong những công nhân đang ở trọ đưa con đến tham dự chương trình phấn khởi cho biết, 2 con của chị may mắn được phát phiếu tặng quà tại đêm trung thu do nhóm thiện nguyện cùng địa phương tổ chức. Chưa năm nào các con của chị đón trung thu ý nghĩa như năm nay vì ngoài được nhận quà còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, xem múa lân ngoài trời. Chị Hiền mong sẽ có nhiều chương trình như vậy dành cho con công nhân ở trọ để các bé cảm nhận được ý nghĩa ngày lễ của mình và được quan tâm nhiều hơn.

Ngoài tham gia thiện nguyện tại địa phương, gần đây, nhóm đã sắp xếp thời gian và chuẩn bị hàng trăm phần quà tặng trẻ em nghèo và người già tại xã Ya Hội, H.Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai. Đây là chuyến đi để lại nhiền kỷ niệm với các thành viên trong nhóm.

Anh Trần Tuấn Xuyên, thành viên của nhóm cho biết, với suy nghĩ “chia sẻ yêu thương, nhận lại hạnh phúc”, mọi người đều chung tay, chung sức, chung một tấm lòng để đóng góp những phần quà mang yêu thương đến cho mọi người. Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều giá trị về tinh thần, là nguồn động viên cho nhiều hoàn cảnh vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Như chuyến thiện nguyện về tỉnh Gia Lai, bà con ở đây đón nhận tình cảm của nhóm với niềm vui, tiếng cười rộn ràng. Đó là niềm hạnh phúc mà nhóm nhận lại sau mỗi chuyến đi.

Chị Trần Thị Oanh, Trưởng nhóm Chung một tấm lòng cho biết, dù còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng tinh thần đoàn kết của nhóm đã giúp những chuyến thiện nguyện mang lại kết quả tốt và hoạt động đúng mục đích, ý nghĩa như tên gọi của nhóm.

Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam ĐÀO THỊ KIM LOAN: Lan tỏa việc làm đẹp trong công nhân

Hiện có rất nhiều CLB, nhóm thiện nguyện hoạt động nhân đạo vì cộng đồng, nhưng nhóm Chung một tấm lòng tại công ty do công nhân thành lập thì đặc biệt hơn. Mặc dù không có nhiều thời gian, không có nhiều tiền bạc nhưng tấm lòng nhân ái thì luôn bao la, rộng mở. Với tinh thần tự nguyện, công khai, minh bạch, hoạt động hiệu quả, nhóm thiện nguyện đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy để mọi người gửi gắm yêu thương. Những việc làm của họ đang tạo sự lan tỏa sâu rộng về nghĩa cử cao đẹp trong đội ngũ công nhân.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) Nguyễn Thái Hùng: Kịp thời chia sẻ cùng nhiều hoàn cảnh

Thời gian qua, nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng của công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Phú thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện nhân văn tại địa phương.

Vừa rồi, nhóm đã tổ chức tặng quà nhận dịp lễ Vu lan cho người nghèo tại địa phương, tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi và phát quà nhu yếu phẩm lao động tự do. Hoạt động của nhóm rất tốt và có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo trong các đợt từ thiện như: quà tặng, khâu tổ chức và cách tặng quà cho người nghèo.

Nguyễn Hòa (ghi)

Lan Mai

Tin xem nhiều