Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngoại hạng Anh khai diễn: Man Utd có cho Ronaldo ra sân?

07:08, 06/08/2022

Manchester United có trận mở màn Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 gặp Brighton lúc 20 giờ ngày 7-8 tại sân nhà Old Trafford trong bối cảnh HLV Erik ten Hag chưa có đội hình mới tối ưu như mong muốn, đồng thời chuyện siêu sao Cristiano Ronaldo đi hay ở vẫn chưa ngã ngũ.

Cristiano Ronaldo trong trận giao hữu trước mùa giải MU - Rayo Vallecano
Cristiano Ronaldo trong trận giao hữu trước mùa giải MU - Rayo Vallecano

Manchester United có trận mở màn Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 gặp Brighton lúc 20 giờ ngày 7-8 tại sân nhà Old Trafford trong bối cảnh HLV Erik ten Hag chưa có đội hình mới tối ưu như mong muốn, đồng thời chuyện siêu sao Cristiano Ronaldo đi hay ở vẫn chưa ngã ngũ.

“Các cầu thủ cần nỗ lực hơn” - HLV Erik ten Hag thừa nhận sau khi dẫn dắt Quỷ Đỏ hoàn tất chuỗi trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải với kết quả 3 thắng, 2 hòa, 1 thua. Trước khi bước vào trận đầu mùa gặp Brighton, có vẻ những gì diễn ra ở Man Utd vẫn “rối như canh hẹ”. Mọi cặp mắt vẫn đổ dồn về siêu sao số 1 đội bóng Cristiano Ronaldo và nín thở chờ đợi anh có ở lại MU hay ra đi.

* Ronaldo đi đâu về đâu?

Trong trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano trên sân Old Trafford, Ronaldo lần đầu ra sân sau gần 2 tháng vắng mặt. Tuy vậy, tiền đạo 37 tuổi chỉ chơi một hiệp, không để lại nhiều dấu ấn do thể lực chưa sung mãn 100%. Đồng thời, MU cũng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình nên Ronaldo không nhận được sự hỗ trợ tối đa và thường xuyên “đói bóng”. Dẫu vậy, Ronaldo vẫn viết trên mạng xã hội rằng anh “hạnh phúc khi được trở lại!”.

“Các cầu thủ đã tiến bộ dù vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Toàn đội sẽ tập luyện chăm chỉ cho trận khởi đầu mùa bóng mới” - HLV TEN HAG (Man Utd) phát biểu.

Tương lai của CR7 vẫn là dấu hỏi sau suốt mùa hè đầy rẫy những đồn đoán. Ronaldo muốn đá cho CLB mới để được chơi tại Champions League. Dù vậy, nhiều “đại gia” hàng đầu châu Âu đều được cho là từ chối sự gia nhập của Ronaldo. Chỉ còn Napoli, Dortmund hay Sporting Lisbon (CLB chuyên nghiệp thuở thiếu thời của Ronaldo) là điểm đến khả dĩ.

Mùa chuyển nhượng hè vẫn còn 1 tháng mới kết thúc và người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo được cho là vẫn đang ráo riết tìm CLB mới cho thân chủ. Trong chuyển nhượng bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Jorge Mendes là một “siêu cò” lão luyện và giỏi bậc nhất thế giới. Tuy vậy, có lẽ ông cũng không ngờ rằng CR7 lại trở thành một “ca khó” như hiện nay.

Các nhà phân tích chuyên môn cho rằng mấu chốt nằm ở hai lý do: mức lương cứng của Ronaldo quá cao so với mặt bằng chung (500 ngàn bảng/tuần) và cho dù Ronaldo săn bàn giỏi và giữ gìn vóc dáng đến đâu thì ở độ tuổi “lão tướng” như anh cũng có nguy cơ trở thành gánh nặng cho cả đội hình.

* Quỷ Đỏ thay máu mạnh mẽ

Alex Telles - hậu vệ người Brasil trở thành cái tên thứ 10 rời Old Trafford sau Nemanja Matic, Paul Pogba, Juan Mata, Jesse Lingard, Lee Grant, Edinson Cavani (hết hạn hợp đồng), thủ môn Dean Henderson (cho Nottingham Forest mượn), Ethan Laird (cho Watford mượn) và Andreas Pereira (bán cho Fulham). Man Utd sẽ tiếp tục tìm cách đẩy đi các cầu thủ khác như Phil Jones, Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly và Axel Tuanzebe.

HLV Ten Hag tất nhiên chưa thể hài lòng khi học trò cũ Frenkie De Jong vẫn ở Barcelona mà không chịu đến Old Trafford. MU cũng khó mua được 2 tiền đạo khác là Antony (Ajax) và Benjamin Sesko (Salzburg) như mong muốn. Thế nên cuộc thay máu của Quỷ Đỏ cho mùa bóng mới vẫn chưa thể khép lại.

Quỷ Đỏ kỳ vọng vào tiền vệ kỳ cựu mới gia nhập Christian Eriksen - người thi đấu tận tụy và có thể tạo sự khác biệt. 2 tân binh khác của MU là Tyrell Malacia và Lisandro Martinez cũng cho thấy họ có thể phát huy khả năng nhanh chóng.

Không quên MU còn dàn măng mọc như: Alejandro Garnacho (18 tuổi), Zidane Iqbal (19 tuổi), Amad Diallo (20 tuổi) hay Facundo Pellistri (20 tuổi). Trong đó, sao trẻ người Bờ Biển Ngà Amad Diallo chính là người vào sân thế Ronaldo và chớp cơ hội mở tỷ số cho MU trong trận hòa Rayo Vallecano.

Sẽ là thảm họa nếu Man Utd thất bại trước khán giả nhà trong trận ra quân gặp Brighton. Ngược lại nếu các học trò thắng, Ten Hag sẽ trút được sức ép lớn.

Thế nhưng chuyện thắng thua của MU có lẽ sẽ không gây hiếu kỳ bằng câu hỏi là Ronaldo có được đá chính hay không và thể hiện phong độ thế nào. Như câu ngạn ngữ Anh: “Muốn thấy cầu vồng, bạn phải đi qua những cơn mưa”, các fan Quỷ Đỏ chờ xem sân Old Trafford có cầu vồng hay không và liệu CR7 có là người vẽ nên bảy sắc rực rỡ đó?

Ronaldo: Siêu sao thành dự bị?

HLV Ten Hag trao đổi với Ronaldo trên sân Old Trafford: Mối quan hệ giữa 2 người có hữu hảo?
HLV Ten Hag trao đổi với Ronaldo trên sân Old Trafford: Mối quan hệ giữa 2 người có hữu hảo?

Viễn cảnh Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị ở trận khai màn mùa giải mới là có thể xảy ra bởi HLV Erik ten Hag đã thẳng thắn tuyên bố “chỉ có những cầu thủ có thể lực tốt nhất mới được ra sân”. Với cụ thể trường hợp CR7, theo Reuters ngày 4-8, ông thầy người Hà Lan cho rằng chân sút này “phải đảm bảo thể lực”.

Vụ lùm xùm bỏ về sớm khi trận đấu giao hữu với Rayo Vallecano kết thúc cũng khiến hình ảnh Ronaldo bị đem ra bàn tán với những lời chỉ trích. Tuy nhiên, không chỉ CR7 mà các cầu thủ dự khán ở khu vực khán đài sân Old Trafford ngày hôm đó như David De Gea, Diogo Dalot, Anthony Martial và Bruno Fernandes cũng ra về sớm.

Có thể những rối ren sẽ được ông Ten Hag ra tay dàn xếp tốt trước khi Premier League khai diễn. Vấn đề là HLV này đủ bản lĩnh cho chân sút chủ lực của MU mùa trước ngồi ghế dự bị hay không. Điều này đồng nghĩa với việc Ten Hag sử dụng từ đầu bộ ba hàng công thi đấu ấn tượng trong các trận giao hữu trước mùa giải: Anthony Martial đá trung phong và cặp Jadon Sancho, Marcus Rashford làm hộ công hai bên cánh.

B.T

Bửu Tín

Tin xem nhiều