Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ Haaland - Nunez đối đầu

05:07, 29/07/2022

Ngoại hạng Anh mùa bóng mới khai diễn bằng trận cầu tranh Cúp Community Shield 2022 giữa Man City và Liverpool lúc 23 giờ ngày 30-7. Câu hỏi đặt ra, giữa 2 chân sút tân binh từ cặp kỳ phùng địch thủ này là Erling Haaland và Darwin Nunez ai sẽ ghi bàn và giành chiến thắng?

Ngoại hạng Anh mùa bóng mới khai diễn bằng trận cầu tranh Cúp Community Shield 2022 giữa Man City và Liverpool lúc 23 giờ ngày 30-7. Câu hỏi đặt ra, giữa 2 chân sút tân binh từ cặp kỳ phùng địch thủ này là Erling Haaland và Darwin Nunez ai sẽ ghi bàn và giành chiến thắng?

Trận chung kết là một bài kiểm tra nặng ký trước khi bước vào cuộc đua ở mùa bóng mới. Danh hiệu Community Shield sẽ là thước đo chuẩn cho phong độ của Man xanh lẫn Lữ đoàn đỏ hiện tại
Trận chung kết là một bài kiểm tra nặng ký trước khi bước vào cuộc đua ở mùa bóng mới. Danh hiệu Community Shield sẽ là thước đo chuẩn cho phong độ của Man xanh lẫn Lữ đoàn đỏ hiện tại

Không thể phủ nhận Man City và Liverpool hiện là 2 trong số những CLB xuất sắc nhất không chỉ tại Premier League mà còn của cả bóng đá thế giới. Ở mùa giải trước, đôi bên chia nhau 3 danh hiệu lớn nhất tại xứ sương mù: Lữ đoàn đỏ giành cú đúp Carabao Cup và FA Cup trước khi gục ngã ở vòng chót và ngậm ngùi nhìn Man xanh giơ cao chức vô địch Premier League. Duyên nợ giữa cặp kỳ phùng địch thủ này đã tạo nên bầu nhiệt lượng nóng bỏng cho trận tranh cúp Community Shield 2022.

* Trận “diễn tập” then chốt

Cả phe xanh và đỏ đều có một mùa hè chủ động và biến động gần như nhau. Sân Etihad đón về Erling Haaland, Julian Alvarez và Kalvin Phillips, qua đó tạo nên đội hình hùng mạnh đồng đều và hoàn toàn đủ sức chinh chiến trên cả 4 mặt trận mùa này. Trong khi đó, chất lượng đội hình của Liverpool không hề suy giảm khi bán Sadio Mane bởi họ giữ chân được vua phá lưới mùa trước Mohamed Salah, đem về sân Anfield chân sút Darwin Nunez cùng một số tài năng trẻ cực kỳ triển vọng khác.

Community Shield 2022 là trận đấu rà soát đỉnh cao khép lại loạt diễn tập đầu mùa giải cho cả Man City lẫn Liverpool.

Pep Guardiola có 2 trận thử lửa trong mùa hè ở Mỹ với Club America và Bayern Munich. Kết quả Man City giành cả 2 chiến thắng nhẹ nhàng. Còn Liverpool có 4 trận đấu ở Thái Lan (dùng đội hình trẻ nên thua 0-4 trước Man United), Singapore (thắng Crystal Palace 2-0), Đức (thắng lớn chủ nhà Leipzig 5-0) và Áo (thua RB Salzburg 0-1).

Nhìn chung, 2 đội bóng xuất sắc bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại đều đã có sự chuẩn bị cho mùa giải mới khá thuyết phục. Vì vậy Community Shield chắc chắn sẽ là một trận đấu thú vị và hấp dẫn bởi đội nào bước vào mùa giải mới bằng danh hiệu siêu cup nước Anh cũng là điều tuyệt vời.

* Chờ Haaland - Nunez đối đầu

Những tân binh mới cập bến Etihad lẫn Anfield đều khẳng định được mình. Sao trẻ Haaland (22 tuổi) sớm mở “tài khoản” chỉ sau 12 phút khoác áo Man City (ghi bàn trong trận thắng Bayern 1-0). “Bom tấn” kỷ lục Darwin Nunez (23 tuổi) trong màu áo đỏ cũng trấn an người hâm mộ với cú poker 4 bàn vào lưới RB Leipzig chỉ trong 1 hiệp đấu hôm 22-7, như thể chứng minh thành tích ghi 34 bàn sau 41 trận ở mùa bóng trước của anh cho Benfica là hoàn toàn hợp lý.

(Thống kê trước ngày 31-7-2022)
(Thống kê trước ngày 31-7-2022)

Cả 2 cầu thủ đều đã khởi đầu xuất sắc cho CLB mới của họ trước mùa giải. Không nghi ngờ gì, Haaland và Nunez đều sẽ là mối đe dọa tấn công nguy hiểm cho các đội bóng khác ở ngoại hạng Anh. Kyle Walker khen ngợi đồng đội mới ở Man xanh: “Erling rất giỏi và còn trẻ. Khi tập luyện tôi thấy cậu ấy mạnh mẽ và háo hức. Cậu ta cần thời gian thích nghi với Premier League và giữ đẳng cấp của mình”. Còn HLV Jurgen Klopp khen Nunez “là một tiền đạo chất lượng cao”.

Có thể nói Premier League - giải quốc nội số 1 hành tinh “chào hàng” không thể tuyệt hơn với trận đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất nước Anh suốt nửa thập kỷ qua. Man City với sức mạnh hủy diệt sẽ lại phủ xanh xứ sương mù nếu thắng. Còn Liverpool nếu đăng quang sẽ truyền cảm hứng khích lệ toàn bộ phần còn lại của Premier League tự tin hơn khi đối diện với vương triều mà Pep Guardiola đang thống trị. Điều bạn cần làm tối thứ bảy là nhâm nhi một vại bia trước màn hình trực tiếp để thưởng thức tiệc khai màn hoành tráng từ sân King Power Stadium (Leicester).

Bạn có biết?

• Community Shield năm ngoái diễn ra giữa Leicester City và Man City, nơi bầy cáo giành chiến thắng 1-0 tại Wembley nhờ quả phạt đền của Kelechi Iheanacho ở phút 89.

• Man City và Liverpool lần đầu tái ngộ ở sân chơi này kể từ 2019. Cách đây 3 năm, “The Citizens” đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

• 2-2 là tỷ số trong cả lượt đi và về giữa Man City và Liverpool tại Premier League mùa trước. Khi gặp nhau trong trận bán kết FA Cup, Liverpool tận dụng thành công lợi thế về thể lực để hạ Man City 3-2.

• Tỷ lệ dự đoán: Man City thắng: 6/4; Liverpool thắng: 7/4; Hòa trong 90 phút: 23/10.

Trận chung kết là một bài kiểm tra nặng ký trước khi bước vào cuộc đua ở mùa bóng mới. Danh hiệu Community Shield sẽ là thước đo chuẩn cho phong độ của Man xanh lẫn Lữ đoàn đỏ hiện tại.

Các trận đấu đáng chú ý khác:

Siêu Cúp Hà Lan giữa Ajax – PSV (1 giờ sáng 31-7).

Siêu Cúp Đức (DFL –Supercup) Leipzig – Bayern Munich (1 giờ 30 sáng 31-7).

Chung kết bóng đá nữ châu Âu UEFA Women’s EURO 2022: Anh - Đức (23 giờ ngày 31-7).

Siêu Cúp Pháp (Trophee des Champions): Paris SG – Nantes (1 giờ sáng 1-8).

Bửu Tín

Tin xem nhiều