Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo đối đầu Haaland làm nóng Ngoại hạng Anh

10:06, 24/06/2022

Có lý do để người hâm mộ nóng lòng chờ quả bóng lăn ở Ngoại hạng Anh mùa bóng mới 2022/2023 - giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất thế giới. Siêu sao 37 tuổi Cristiano Ronaldo sẽ đối đầu tài năng trẻ sinh năm 2000 Erling Haaland.

Có lý do để người hâm mộ nóng lòng chờ quả bóng lăn ở Ngoại hạng Anh mùa bóng mới 2022/2023 - giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất thế giới. Siêu sao 37 tuổi Cristiano Ronaldo sẽ đối đầu tài năng trẻ sinh năm 2000 Erling Haaland.

Cristiano Ronaldo ở tuổi 37 vẫn tràn đầy nhiệt huyết chơi bóng
Cristiano Ronaldo ở tuổi 37 vẫn tràn đầy nhiệt huyết chơi bóng

Mùa bóng mới Premier League khởi tranh sớm hơn thường lệ vào ngày 6-8 tới. Người hâm mộ nóng lòng chờ cuộc đối đầu giữa 2 thế hệ chân sút tiêu biểu bậc nhất của làng bóng đá thế giới: ngôi sao 5 lần đoạt Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo khoác áo Man United năm cuối hợp đồng, còn tài năng trẻ sinh năm 2000 Erling Haaland gia nhập Man Xanh (Man City), đánh dấu một nấc thang mới trong sự nghiệp đầy triển vọng.

* Ý chí Ronaldo

Trong một mùa giải nhìn chung là “rệu rã và vô hồn” vừa qua của Quỷ Đỏ, đẳng cấp và sự khát khao của Cristiano Ronaldo vẫn được xem là điểm sáng hiếm hoi trong tập thể Man United bên cạnh phong độ tuyệt vời của thủ thành David de Gea. Với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường, Ronaldo cho thấy thành công trong lần trở lại khoác áo đội bóng cũ. Không chỉ là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn là đầu tàu tinh thần của đội và là tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Cristiano Ronaldo chính là thần tượng thuở thiếu thời của E. Haaland. “Đối với tôi, anh ấy luôn là một hình mẫu để phấn đấu” - Haaland thừa nhận. Chân sút Na Uy thậm chí áp dụng chế độ ăn kiêng của Ronaldo để rèn luyện thể lực, vóc dáng và phát triển bản thân. Còn CR7 thì thừa nhận “Thế hệ cầu thủ trẻ mới như Erling Haaland và Kylian Mbappe sẽ là tương lai của bóng đá thế giới”.

Ronaldo - người vừa nâng kỷ lục ghi bàn thắng quốc tế của anh lên con số 117 sau loạt trận ở giải Nations League vừa rồi, chắc chắn sẽ nỗ lực duy trì phong độ ở đầu mùa giải để hướng đến điểm rơi chính là VCK Qatar World Cup 2022 diễn ra trung tuần tháng 11 tới. Tân HLV Erik ten Hag đang ráo riết mua sắm để thay máu đội hình Man United nhưng ông vẫn tôn trọng vị trí của Ronaldo.

“Bàn thắng!” - đó là câu trả lời của Erik ten Hag khi được hỏi ông kỳ vọng gì ở chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn thắng chính thức nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong bối cảnh nhiều cầu thủ không mặn mà và từ chối việc đến sân Old Trafford do Quỷ Đỏ không dự Champions League mùa tới, Ronaldo vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp của một cầu thủ lớn khi nỗ lực tập luyện, thường xuyên khoe hình thể lẫn những thông điệp tích cực trên mạng xã hội. Hiện chưa ngã ngũ một số tiền đạo tân binh mà Man United nhắm tới để đá cặp Ronaldo như Antony hay Evanilson. Kỳ chuyển nhượng hè vẫn còn dài và Erik ten Hag cần có những bản hợp đồng chất lượng.

* Haaland sát thủ vòng cấm

Việc sớm công bố bản hợp đồng 5 năm với Erling Haaland của nhà vô địch nước Anh Man City tạo thuận lợi cho chân sút Na Uy này toàn tâm toàn ý tập luyện hòa nhập với đội bóng mới của anh. Giã từ Borussia Dortmund với thành tích ghi bàn rất hoành tráng: 85 bàn sau 88 trận (tỷ lệ 0,96 bàn mỗi trận), 23 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, không nghi ngờ chuyện Haaland sẽ là ứng viên Vua phá lưới Premier League mùa tới.

Haaland tăng thêm sức mạnh cho Man City
Haaland tăng thêm sức mạnh cho Man City

“Tôi chọn đá cho Man City vì tin rằng đây là nơi tôi có thể phát triển tốt nhất cũng như yêu thích lối đá tấn công của đội” - Haaland tuyên bố.

Theo lịch thi đấu Ngoại hạng Anh đã công bố, trận derby lượt đi giữa Man United của Ronaldo và Man City có Haaland diễn ra ngày 1-10.

Được xem là “sát thủ vòng cấm” bởi bản năng săn bàn bẩm sinh, Haaland sở hữu ưu điểm toàn diện, từ sức mạnh thể chất (số đo mới nhất cho thấy anh cao 1m95), tốc độ (chạy 60m chỉ mất 6,64 giây) đến sự chính xác cao với tỷ lệ ghi bàn bằng pha chạm bóng đầu tiên đáng nể. Việc được hậu thuẫn kiến tạo bằng dàn tiền vệ xuất sắc của Man City hiện tại sẽ giúp Haaland thêm nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương.

Yếu điểm của tài năng trẻ được kỳ vọng bậc nhất thế giới này là thường gặp chấn thương. Mùa bóng vừa qua Haaland dính tới 4 ca chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu 16 trận ở Bundesliga. Hiện anh được định giá 135 triệu bảng, chỉ thua duy nhất trung phong Kylian Mbappe (Paris Saint - Germain) với giá 175,7 triệu bảng.

Sự khao khát duy trì phong độ và thành tích của một chân sút vĩ đại nhất như Ronaldo và tiềm năng lớn lao của Haaland khiến chúng ta suy nghĩ gì? Đó là tre già măng mọc là quy luật thường tình, nhưng cả “lão tướng” Ronaldo lẫn sức trẻ đang lên của Haaland đều cho thấy nỗ lực của họ để vượt lên chính mình.

Và đó là điều mang lại lợi ích chung cho làng túc cầu, cho những ai chờ xem Ronaldo đối đầu Haaland ở Ngoại hạng Anh mùa 2022/2023.

Bửu Tín

Tin xem nhiều