Báo Đồng Nai điện tử
En

Hè về xem hoạt hình Chuyến phiêu lưu của Pil, Đại náo cung trăng

07:06, 03/06/2022

Các bộ phim hoạt hình vui nhộn và dễ thương mở màn đầu mùa hè 2022 như Chuyến phiêu lưu của Pil, Đại náo cung trăng… hứa hẹn mang đến cho khán giả nhí những giờ phút thư giãn vui vẻ sau một năm học hành.

Các bộ phim hoạt hình vui nhộn và dễ thương mở màn đầu mùa hè 2022 như Chuyến phiêu lưu của Pil, Đại náo cung trăng… hứa hẹn mang đến cho khán giả nhí những giờ phút thư giãn vui vẻ sau một năm học hành.

Phim Đại náo cung trăng
Phim Đại náo cung trăng

* Công chúa cứu… hoàng tử

Bộ phim hoạt hình của Pháp Chuyến phiêu lưu của Pil (Pil’s Adventures) - đạo diễn bởi Julien Fournet, cho thấy so với đối trọng hùng mạnh bấy lâu là Hollywood thì nay nền điện ảnh châu Âu cũng có sự phát triển mạnh ở lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình.

Nội dung phim kể về cô bé mồ côi Pil sống cùng 3 chú chồn nhỏ nhắn đáng yêu là Puffy, Scratcher và Globby trên đường phố Foggyburgh. Một ngày nọ, trên đường đi “kiếm ăn”, Pil buộc phải hóa trang trở thành công chúa để thoát khỏi lính gác. Kể từ đó, Pil trở thành người hùng bất đắc dĩ, nhận trách nhiệm giải cứu vương quốc thoát khỏi kẻ cai trị độc ác Tristain - kẻ đã đầu độc hoàng tử Roland thành một con mèo gà (chickcat).

Chuyến phiêu lưu của Pil có nhiều tình huống đem đến tiếng cười giòn tan cho khán giả. Đồng thời, phim nhấn mạnh giá trị của tập thể, tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái. Hình ảnh Pil cùng những người bạn nhỏ của cô đứng lên bảo vệ bản thân lẫn sự bình yên của cả vương quốc đã đề cao sự dũng cảm trong cuộc sống. Bộ phim đồng thời gửi gắm thông điệp đến các khán giả nhí là “muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

* Anh trai lên cung trăng cứu em gái

Bộ phim kỳ thú Đại náo cung trăng (Moonbound) - một sản phẩm hợp tác giữa Áo và Đức, do Ali Samadi Ahadi đạo diễn - thuộc thể loại hoạt hình phiêu lưu giả tưởng với những hình ảnh và âm thanh sống động, phù hợp thiếu nhi và gia đình.

Phim Chuyến phiêu lưu của Pil
Phim Chuyến phiêu lưu của Pil

Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích của Đức, Đại náo cung trăng mang đến khung cảnh thần tiên mơ mộng về cung trăng, dải ngân hà, các vị thần thiên nhiên… hứa hẹn mang đến cảm xúc cho khán giả nhí. Câu chuyện thần tiên bắt đầu khi em gái của Peter là Anne bị tên Quỷ Trăng nham hiểm bắt cóc trong khi cô bé giúp bác Bọ Zoomzeman. Thế là Peter không ngại bước chân vào cuộc phiêu lưu đầy thử thách lên mặt trăng để cứu em gái. “Anh tớ sẽ sớm đến giải cứu tớ, vì đó là anh tớ” - cô bé Anne khẳng định “chắc nịch” trong phim, cho thấy tình cảm anh em ruột thịt quý giá như thế nào.

 Các bạn nhỏ có thể bất ngờ và “ồ” lên khi có dịp trải nghiệm hình ảnh cung trăng khác lạ, vượt xa những suy nghĩ thông thường. Một không gian mộng mơ trong Đại náo cung trăng lần lượt mở ra với nhân vật Peter xuất hiện cùng các nhân vật đậm chất ngụ ngôn và thiên nhiên khác như Thần ngủ, Ngài bão tố, Phù thủy sấm, Kẻ gọi mưa, Bậc thầy thời tiết và Bà chúa tuyết. Hành trình của Peter và các vị thần theo dọc dải ngân hà để cứu em gái để lại thông điệp về lòng dũng cảm và tình thân anh em một nhà.

Bên cạnh Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác là phim Việt duy nhất dành cho thiếu nhi, các tác phẩm nước ngoài phục vụ khán giả nhí trong 3 tháng hè năm 2022 khá phong phú, đa dạng và được chờ đợi. Ngoài Đại náo cung trăng, Chuyến phiêu lưu của Pil sẽ còn có các tác phẩm khác như Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island (phần phim mới nhất của thương hiệu Gundam nổi tiếng, đạo diễn bởi Yoshikazu Yasuhiko), Lightyear: cảnh sát vũ trụ, Minions: Sự trỗi dậy của Gru, DC Liên minh siêu thú…

 Khánh Kiên

Tin xem nhiều