Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi chừng bị đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng

10:06, 03/06/2022

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại đưa ra cảnh báo xuất hiện một số hình thức lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại đưa ra cảnh báo xuất hiện một số hình thức lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng. Các hình thức lừa đảo như: đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat... để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP) từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Bên cạnh đó, còn có trường hợp mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện hỏi khách hàng hay thông báo cho khách hàng về việc có phải khách hàng đang chờ tiền về không? Hay như trường hợp khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng, xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện; khách hàng bị lộ thông tin thẻ; thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng...

Nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo các hình thức như trên, khách hàng có thể gọi đến đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai số điện thoại 0913.849.090 hoặc liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng của các ngân hàng theo các số hotline chính thống để được giải đáp và hướng dẫn...

Hoàng Hải

Tin xem nhiều