Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé gái 5 tuổi trở thành phụ nữ trẻ nhất xuất bản sách

10:06, 24/06/2022

Bella J Dark (5 năm 211 ngày tuổi, đến từ Weymouth, Vương quốc Anh) vừa lập kỷ lục guinness thế giới - Người trẻ tuổi nhất thế giới xuất bản sách (dành cho nữ).

Bella J Dark (5 năm 211 ngày tuổi, đến từ Weymouth, Vương quốc Anh)  vừa lập kỷ lục guinness thế giới - Người trẻ tuổi nhất thế giới xuất bản sách (dành cho nữ). Cuốn sách của Bella có tựa đề The Lost Cat (Con mèo mất tích), kể về câu chuyện của con mèo Snowy bị lạc khi ra ngoài một mình vào ban đêm. Ginger Fyre Press đã xuất bản The Lost Cat vào ngày 31-1-2022 và bán được hơn 1 ngàn bản.

Bella thích đọc sách, bơi, đóng vai giáo viên và chơi với máy tính bảng. Nhờ gợi ý của cha: Bella có thể viết sách và truyện từ những bức tranh tự vẽ, Bella đã lấy ý tưởng cho cuốn sách The Lost Cat từ một trong những bức vẽ của mình với thông điệp “dạy trẻ không tự ý đi ra ngoài vào ban đêm”. Bella đã dành khoảng 5 ngày để viết sách và vẽ minh họa (ngoại trừ 1 bức tranh ở cuối sách do chị gái Lacie May vẽ). Ngoài ra, Bella đã lấy cảm hứng từ một số cuốn sách yêu thích như: What the Ladybird Heard, Splat the Cat và Diary of a Wimpy Kid. Bella hy vọng các nhà văn trẻ khác sẽ lấy cảm hứng từ The Lost Cat và đưa ra lời khuyên: “Hãy viết một câu chuyện bắt nguồn từ chính bạn!”.

Bà Chelsie Syme - mẹ của Bella không lấy gì ngạc nhiên khi Bella viết The Lost Cat  vì Bella luôn có trí tưởng tượng tuyệt vời và đã viết truyện ngắn khi 3 tuổi.

Để đủ điều kiện lập kỷ lục guinness thế giới về sách, cuốn sách phải được một NXB thương mại xuất bản và ít nhất 1 ngàn bản được in và bán. Trước đây, khi 6 tuổi, Dorothy Straight đã ghi danh phụ nữ trẻ nhất xuất bản sách với cuốn sách How the World Began  (Làm thế nào để thế giới bắt đầu) được Pantheon Books xuất bản vào tháng 8-1964. Người  trẻ tuổi nhất xuất bản sách (dành cho nam)  là Thanuwana Serasinghe (4 năm 356 ngày tuổi, người Sri Lanka) khi cuốn sách Junk Food được phát hành vào ngày 5-1-2017.

Minh Huyền

 (biên dịch theo guinnessworldrecords.com)

Tin xem nhiều