Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiệc văn học thịnh soạn chào hè 2022

08:05, 14/05/2022

Diễn ra từ ngày 5 đến 14-5, Những ngày Văn học châu Âu 2022 (European Literature Days 2022) là "bữa tiệc văn học thịnh soạn" với gần 30 sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng được phát trực tuyến trên mạng cho mọi người yêu văn chương gần xa theo dõi.

Diễn ra từ ngày 5 đến 14-5, Những ngày Văn học châu Âu 2022 (European Literature Days 2022) là “bữa tiệc văn học thịnh soạn” với gần 30 sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng được phát trực tuyến trên mạng cho mọi người yêu văn chương gần xa theo dõi.

Một số tác phẩm văn học châu Âu được giới thiệu, giao lưu tại Việt Nam
Một số tác phẩm văn học châu Âu được giới thiệu, giao lưu tại Việt Nam

Nhiều sự kiện thu hút công chúng như: ra mắt bản dịch Việt ngữ tác phẩm thiếu nhi lừng danh nước Italy Nhật ký Gian Rắc Rối xuất bản lần đầu năm 1912 của nhà văn Luigi Bertelli (1858-1920), bản dịch tuyển tập thơ Ukraine Thơ không tuổi; tọa đàm về tác giả đoạt giải Nobel Kazuo Ishiguro; giới thiệu tiểu thuyết Trái tim mù lòa với sự tham gia trực tuyến của tác giả Julia Franck (Đức) và dịch giả Lê Quang; giao lưu với họa sĩ truyện tranh/nhà văn người Bỉ Eddy Coubeaux - tác giả bộ truyện tranh Siêu nhân Đỏ (xuất bản tiếng Việt năm 2007) lẫn bộ truyện tranh gồm những câu chuyện nhỏ không lời, vui nhộn Tommy, cá sấu nhỏ dành cho độc giả từ 4 tuổi trở lên.

Các độc giả thiếu nhi có dịp khám phá các tác phẩm của nhà văn Anh David Walliams và tham gia các trò chơi tương tác thú vị. David Walliams được mệnh danh là cây viết hài hước số một tại Anh quốc với hơn 45 triệu bản sách đã bán ra trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, những cuốn sách vui nhộn của David được xuất bản bởi Nhã Nam như: Cậu bé mặc váy, Ông nội vượt ngục, Bà nội Găngxtơ, Nha sĩ yêu quái, Bánh mì kẹp chuột…

C.Đ

Tin xem nhiều