Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động các sản phẩm thể thao, chăm sóc sức khỏe

09:03, 25/03/2022

Sau những tác động của tình hình dịch Covid-19, xu hướng mua sắm các loại thiết bị thể thao, luyện tập, chăm sóc sức khỏe như: xe đạp, máy chạy bộ, giày thể thao, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác… ngày càng tăng lên.

Sau những tác động của tình hình dịch Covid-19, xu hướng mua sắm các loại thiết bị thể thao, luyện tập, chăm sóc sức khỏe như: xe đạp, máy chạy bộ, giày thể thao, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác… ngày càng tăng lên.

Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm luyện tập thể thao, xe scooter (xe trượt)… tại cửa hàng Kohnan (Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa). Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm luyện tập thể thao, xe scooter (xe trượt)… tại cửa hàng Kohnan (Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa). Ảnh: H.Hà

Ngoài ra, nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ tập luyện thể dục, các khóa tập gym, yoga, chăm sóc sức khỏe cũng thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng.

* Xe đạp “hút hàng” thời xăng lên giá

Từ khoảng cuối năm 2021, nhu cầu mua các loại xe đạp thể thao, xe đạp điện tăng trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do nhiều người muốn tăng cường rèn luyện sức khỏe thời kỳ “hậu Covid-19”. Đặc biệt, từ sau Tết Nguyên đán, trong bối cảnh giá xăng dầu leo đỉnh, lượng xe đạp bán ra tại nhiều cửa hàng, đại lý tăng khá mạnh. Phần lớn người mua chọn những dòng xe tầm trung, giá dao động từ 4-8 triệu đồng/chiếc. Những dòng cao cấp hơn có giá từ hàng chục triệu đồng.

Anh Đỗ Bá Vương, chủ đại lý xe đạp, xe đạp điện Phúc Vương Phát (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho biết, sau đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, nhu cầu mua xe đạp thể thao tăng cao, nhất là vào khoảng thời gian từ cuối năm 2021 đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, khi giá xăng tăng cao, lượng khách đặt mua các loại xe đạp điện, xe máy điện có xu hướng tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm ngoái.

Tương tự, anh Đỗ Đình Nhu, đại diện cửa hàng xe đạp, xe đạp điện Xedap.vn (đường Đồng Khởi, TP.Biên Hòa) chia sẻ, sức mua xe đạp, xe đạp điện tăng cao trong thời gian gần đây, nhất là từ thời điểm học sinh bắt đầu đi học trực tiếp trở lại. Các loại xe đạp điện có giá từ 10-12 triệu đồng/chiếc được khách hàng chọn mua khá nhiều. Đối với các dòng xe đạp thể thao, các loại xe dành cho người lớn thường có giá từ 5 triệu trở lên, xe đạp trẻ em từ 1,5-6 triệu đồng/chiếc. Cửa hàng đang áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá với nhiều dòng xe đạp điện trong tháng 3 này.

Anh Trường Giang (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho hay, anh đã chọn mua 1 chiếc xe đạp với mức giá 8 triệu đồng để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, cũng như giúp thư thái đầu óc, tinh thần, giảm tải áp lực, căng thẳng sau giờ làm việc. Anh thường đạp xe cùng nhóm bạn trong khoảng thời gian từ 18 giờ hằng ngày và các buổi sáng cuối tuần với lộ trình gần nhà hoặc thỉnh thoảng đạp xe vài vòng xung quanh nội ô Biên Hòa.

* Sức mua các dụng cụ thể dục, thể thao tăng cao

Bên cạnh các loại xe đạp, thời gian qua, nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ tập luyện thể dục trong nhà và ngoài trời, giày thể thao, các sản phẩm giày patin, xe scooter (xe trượt)… cũng được nhiều người, nhất là giới trẻ, chọn mua.

Anh Đình Vũ, chủ cửa hàng Đình Vũ (đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa) chuyên kinh doanh các loại thiết bị tập thể dục trong nhà chia sẻ, từ cuối năm ngoái đến dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu đặt mua các loại máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… tại cửa hàng tăng gần gấp đôi so với thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Từ sau Tết, sức mua dần ổn định và bão hòa hơn. Cửa hàng có nhiều mẫu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, xe đạp tập có giá từ 1,5-6 triệu đồng/sản phẩm, máy chạy bộ từ 8,5-30 triệu đồng, ghế massage từ 12-80 triệu đồng tùy sản phẩm, riêng những sản phẩm cao cấp thường có giá cao hơn.

Người dân chọn mua các loại xe đạp, xe đạp điện tại một đại lý ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa)
Người dân chọn mua các loại xe đạp, xe đạp điện tại một đại lý ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa)

Ông Nguyễn Thanh Hải, Cửa hàng trưởng Cửa hàng thiết bị gia dụng Kohnan ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa cho hay, các sản phẩm, dụng cụ hỗ trợ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời như: giày patin, xe scooter, các thiết bị tập yoga… được nhiều bạn trẻ lựa chọn với giá từ vài trăm ngàn đến gần 2 triệu đồng mỗi sản phẩm tùy loại. Đặc biệt, vào đợt cao điểm vừa sau dịp Tết Nguyên đán, sức mua các sản phẩm này tăng từ 20-30% so với thời điểm trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.

Tương tự, theo đại diện Cửa hàng tiếp thị Biti’s (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa), sức mua tại cửa hàng dần phục hồi và ổn định từ cuối năm 2021 đến nay. Trong đó, các sản phẩm giày thể thao, giày chạy bộ có sức mua ngày càng tăng, nhất là đối với các mẫu giày, bộ sưu tập mới.

Ông Phạm Bình (ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Gia đình tôi thường xuyên đi bộ, chơi cầu lông ở khu vực xung quanh Văn miếu Trấn Biên vào mỗi buổi chiều. Đây là dịp để rèn luyện sức khỏe và tạo không khí vui tươi trong gia đình, giúp các con nâng cao thể chất, hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì. Do đó, gia đình đã tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm giày thể thao có độ bền cao, vừa chân, không quá cứng để hạn chế những chấn thương”.

Các dịch vụ phòng gym, yoga… dần phục hồi

Theo nhiều trung tâm yoga, phòng tập gym ở TP.Biên Hòa, sau thời gian mở cửa trở lại, lượng khách đến tập đã có sự phục hồi. Nhiều trung tâm, phòng tập tăng cường triển khai các chương trình giảm giá, gói tập ưu đãi, cũng như chủ động nguồn nhân sự, đội ngũ huấn luyện viên, người hướng dẫn của trung tâm đã được tập hợp trở lại đầy đủ để sẵn sàng hỗ trợ người tập trong điều kiện tình hình mới.

Chị Hoài Thương, nhân viên văn phòng ở P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), cho biết, dịch Covid-19 làm mọi người thay đổi suy nghĩ về sức khỏe một cách căn cơ hơn. Mục đích của việc tập luyện thể dục, tập gym hay yoga không chỉ để sở hữu vóc dáng chuẩn mà còn tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tinh thần.

“Tôi nhiễm Covid-19 vào cuối năm ngoái, giai đoạn “hậu Covid-19” tôi gặp phải những triệu chứng kéo dài như: khó thở, đau đầu, đau mỏi cơ... Do vậy, từ tháng 1-2022, tôi đã tìm hiểu và đăng ký khóa học trực tiếp mỗi tuần 3 buổi tại một trung tâm yoga ở TP.Biên Hòa. Với khóa học 3 buổi, học phí dao động ở mức 400 ngàn đồng/tháng, khóa học 5 buổi ở mức 600 ngàn đồng/tháng, ngày nào bận vẫn có thể theo dõi bài tập tại nhà qua ứng dụng trực tuyến Google Meet của lớp học. Theo tôi, nhu cầu học yoga hiện ở mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Đến trung tâm mới thấy có rất nhiều trường hợp như tôi, tìm đến học yoga để cải thiện sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng” - chị Thương chia sẻ.

Hải Hà

Tin xem nhiều