Báo Đồng Nai điện tử
En

Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ

07:01, 15/01/2022

Là phần phim quy tụ nhiều nhân vật nhất từ loạt phim Fast & Furious, tập 9 mang tên Huyền thoại tốc độ công chiếu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn gặt hái doanh thu trên 726 triệu USD (tính đến trung tuần tháng 1-2022).

Là phần phim quy tụ nhiều nhân vật nhất từ loạt phim Fast & Furious, tập 9 mang tên Huyền thoại tốc độ công chiếu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn gặt hái doanh thu trên 726 triệu USD (tính đến trung tuần tháng 1-2022).

Fast & Furious 9 chiếu thành công trên toàn cầu
Fast & Furious 9 chiếu thành công trên toàn cầu

Tuy đón nhận nhiều luồng khen chê trái chiều (như đa số các phim giải trí bom tấn khác), nhưng Fast & Furious 9 vẫn cho thấy sức hút của dòng phim thương hiệu đã kéo dài hai thập niên này.

* Thử thách cho thủ lĩnh Dom

Bộ phim đầu tiên ra mắt vào năm 2001, The Fast and the Furious (tức Quá nhanh quá nguy hiểm) do Rod Cohen làm đạo diễn, nhanh chóng chiếm được cảm tình khán giả khi đề cập đến văn hóa đường phố, những màn đua xe kịch tính và tính chất trẻ trung, phóng khoáng của các nhân vật - nổi bật với Dom Toretto (Vin Diesel đóng) hay Brian (Paul Walker đóng, tài tử này đã không may qua đời đột ngột vào năm 2013) và Leticia Ortiz do Michelle Rodriguez đảm nhận vai diễn. Loạt phim đạt đến đỉnh cao trong phần phim Fast & Furious 7 do James Wan đạo diễn, là phim ăn khách bậc nhất mùa hè năm 2015 với sự tri ân dành cho ngôi sao quá cố Paul Walker.

Hãng Universal đã phát triển các phần ngoại truyện (spin-off) “ăn theo” tiền đề của loạt phim Fast & Furious. Năm 2019, khán giả đã ít nhiều ủng hộ bộ phim Fast & Furious: Hobb & Shaw (2019) là một ví dụ điển hình, thu về hơn 173 triệu USD tiền vé.

Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ chính là phần phim có nhiều nhân vật nhất trong loạt phim. Những giây phút ngọt ngào mở màn đầu phim thể hiện sự bình yên của gia đình nhân vật chính Dom Toretto (Vin Diesel đóng). Dom đang hạnh phúc bên người vợ Letty (Michelle Rodriguez đóng) và cậu con trai kháu khỉnh Brian. Thế rồi các đồng sự quen thân cũ của anh xuất hiện trước cửa nhà, mang theo tin nhắn từ Mr.Nobody (Kurt Russell) cậy nhờ nhóm Dom đi tìm món hàng tuyệt mật bị kẻ xấu đánh cắp, có thể dẫn đến nguy hiểm cho thế giới.

Sau nhiều cân nhắc, Dom và vợ quyết định lên đường, cùng các chiến hữu thực thi sứ mệnh ở nơi xa xôi. Bất ngờ thay, Dom đối mặt với “kẻ thù” bên kia chiến tuyến chính là Jakob Toretto (John Cena đóng), người em trai hầm hố, lạnh lùng của Dom vốn có mối liên quan với nhân vật phản diện Cipher (Charlize Theron đóng).

Các đoạn hồi tưởng được tái hiện nhằm giải thích cho mối quan hệ “rạn nứt” giữa hai anh em nhà Dom. Liệu Dom sẽ giải quyết ra sao giữa một bên là nghĩa vụ lý tưởng, đồng đội và một bên là người em bất hảo nhưng chung dòng máu trong gia đình?

* Nhiều nhân vật tái ngộ

Nữ diễn viên Michelle Rodriguez (ở giữa trong ảnh) nói rằng cô hạnh phúc khi các nhân vật nữ được ủng hộ trong loạt phim nhượng quyền như Fast & Furious. Theo Rodriguez, các nhân vật nữ trong phim “mạnh mẽ, giàu tình yêu thương” và điều này khiến “trái tim tôi được sưởi ấm”.

Bộ phim phần 9 đánh dấu sự trở lại của nhiều nhân vật kỳ cựu tập hợp lại. Đó là Mia (Jordana Brewster đóng) - người chị gái quả cảm của Dom và cũng là vợ của tay đua Brian quá cố. Đặc biệt, sự “trở lại từ cõi chết” của Han Lue (Sung Kang đóng) - nhân vật rất được yêu thích trong loạt phim trước đây được xem là một mấu chốt của phần 9. Han được xem là đã thiệt mạng trong tập The Fast & The Furious: Tokyo Drift (2006) nay hồi sinh “lợi hại hơn xưa” bên cạnh những người bạn ở Tokyo có tài nâng cấp xe. Han hỗ trợ đắc lực cho Dom trong cuộc chiến mới và bản thân anh còn có một tương lai được mở ra cho phần phim sau hoặc có thể là cả ngoại truyện.

“Biệt đội trong mơ” của Dom vẫn còn đó những Tej Parker - cây hài của nhóm, Ramsey nữ hacker người Anh duyên dáng vẫn do Nathalie Emmanuel thủ vai. Chris “Ludacris” Bridges và Tyrese Gibson tiếp tục tung hứng với các pha hài hước “khó đỡ”. Đạo diễn Justin Lin đưa khán giả đến những bối cảnh quay đẹp trên thế giới. Lần này ngoài địa bàn thân quen là những con phố ở Los Angeles (Mỹ), phim còn quay tại thành phố cổ kính London (Anh) hay Edinburgh (Scotland), thủ đô Tbilisi của Georgia và cả miền Nam Thái Lan.

Gia đình nhân vật Dom hạnh phúc trong phần phim mới
Gia đình nhân vật Dom hạnh phúc trong phần phim mới

Trong thời điểm dịch bệnh nhiều âu lo, căng thẳng, việc Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ có kết thúc có hậu (happy ending) hẳn là để chiều lòng những người hâm mộ thương hiệu này lẫn giúp họ có giây phút thư giãn, ấm áp hơn. Dĩ nhiên với đặc thù “phá vỡ mọi giới hạn” của loạt phim, mọi thứ vẫn chưa kết thúc và các chuyến phiêu lưu của Dom cùng biệt đội của anh sẽ tiếp tục trong tương lai.

Fast & Furious 10 ra mắt năm 2023

Thông tin về phần 10 của loạt phim đua xe đình đám Fast & Furious đã chính thức hé lộ. Theo đó, đạo diễn vẫn sẽ là Justin Lin, các diễn viên quen thuộc như: Vin Diesel, Nathalie Emmanuel, Michelle Rodriguez, Sung Kang, Tyrese Gibson, Ludacris sẽ có mặt. Theo trang tin điện ảnh Variety, Hãng phim Universal công bố thời điểm phát hành phần thứ 10 của loạt phim là vào ngày 19-5-2023.

Ngôi sao trụ cột Vin Diesel tiết lộ phần 10 sẽ được chia thành 2 tập “vì có quá nhiều chuyện để kể”. Diesel cho hay có rất nhiều địa điểm trên thế giới được chọn làm nơi quay 2 tập phim cuối và khởi quay từ đầu năm 2022.

Còn đạo diễn Justin Lin trong một cuộc phỏng vấn với trang tin CinePOP thì bỏ ngỏ một điều hấp dẫn: 2 tập cuối “có thể sẽ mang linh hồn và trái tim của Paul Walker trở lại”. Trước khi qua đời, Paul Walker từng xuất hiện trong mọi phần Fast & Furious (ngoại trừ Tokyo Drift năm 2006) trong vai Brian O’Conner. Cách để Brian tái hiện trên màn ảnh là nhờ sự trợ giúp của công nghệ kỹ xảo CGI. “Đưa anh ấy trở lại là điều tôi nghĩ đến mỗi ngày” - Justin Lin thổ lộ.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều