Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm về 3 thế kỷ truyền thống Noel

08:12, 24/12/2021

Truyền thống mùa đông trong quá khứ và hiện tại được tổ chức tại buổi triển lãm có chủ đề 3 thế kỷ của cây thông Noel Nga tại Bảo tàng Kolomenskoye ở Moscow, tái hiện lịch sử của những lễ kỷ niệm năm mới và Noel từ thế kỷ XVII đến nay.

Truyền thống mùa đông trong quá khứ và hiện tại được tổ chức tại buổi triển lãm có chủ đề 3 thế kỷ của cây thông Noel Nga tại Bảo tàng Kolomenskoye ở Moscow, tái hiện lịch sử của những lễ kỷ niệm năm mới và Noel từ thế kỷ XVII đến nay. Ban tổ chức lựa chọn tỉ mỉ những sự kiện và chi tiết ít được biết đến về những lễ hội trong quá khứ của nước Nga.

Một góc triển lãm. Ảnh chụp màn hình
Một góc triển lãm. Ảnh chụp màn hình

Triển lãm trưng bày hơn 700 món đồ lễ hội Noel của 21 viện bảo tàng, bao gồm: xe trượt tuyết, đồ trang trí cây thông Noel, quần áo, quà tặng… và các bức tranh lấy cảm hứng từ Noel. Người phụ trách bảo tàng Natalya Polonnikova nói: “Từ năm 2010, hằng năm Bảo tàng Kolomenskoye đều tổ chức các cuộc triển lãm về năm mới và Noel. Mỗi lần tổ chức, chúng tôi cố gắng tìm một số tài liệu mới lạ và kể lại những sự thật chưa được biết đến”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 31-1-2022.

M.D (biên dịch theo euronews.com)

Tin xem nhiều