Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc chiến bảo vệ trái đất

05:12, 04/12/2021

Nữ đạo diễn từng đoạt giải Oscar 2021 Chloé Zhao quy tụ dàn sao từ Angelina Jolie, Salma Hayek đến Ma Dong-seok trong siêu phẩm của Marvel Studios Eternals - Chủng tộc bất tử.

Nữ đạo diễn từng đoạt giải Oscar 2021 Chloé Zhao quy tụ dàn sao từ Angelina Jolie, Salma Hayek đến Ma Dong-seok trong siêu phẩm của Marvel Studios Eternals - Chủng tộc bất tử.

Nhóm siêu anh hùng trong phim Eternals - Chủng tộc bất tử
Nhóm siêu anh hùng trong phim Eternals - Chủng tộc bất tử

Chuyện phim được xem là diễn ra sau khi nhóm siêu anh hùng Avengers lật ngược thế cờ để thắng Thanos. Lần này là cuộc đối đầu giữa nhóm Eternals - một chủng loài siêu đẳng trong vũ trụ đã đến trái đất từ hàng ngàn năm trước với các quái vật nguy hiểm Deviants. Trước sự đe dọa tồn vong hành tinh xanh của bộ tộc Deviants vốn đã tồn tại hàng thiên niên kỷ, những siêu anh hùng Eternals phải hợp sức và lên kế hoạch chiến đấu tiêu diệt đối phương, bảo vệ loài người và hòa bình trên trái đất.

Để đạt được mục đích cao cả ấy, nhóm Eternals phải thể hiện những quyền năng và sức mạnh đặc biệt của mình. Khán giả yêu thích dòng phim siêu anh hùng Marvel hứng thú với dàn anh hùng mới từ thủ lĩnh của nhóm Eternals là Ajak (Salma Hayek đóng) có năng lực chữa bệnh hiếm thấy, Thena (Angelina Jolie) có khả năng phóng tia lửa để chiến đấu, Druig (Barry Keoghan) có thể kiểm soát tâm trí người khác, Phastos (Brian Tyree Henry) có thể phát minh nhiều thứ quan trọng, Gilgamesh (Ma Dong-seok) có sức mạnh cơ bắp vô song… Các thành viên khác như Sersi (Gemma Chan), Ikaris (Richard Madden), Kingo (Kumail Nanjiani), Sprite (Lia McHugh), Makkari (Lauren Ridloff) mỗi người cũng sở hữu năng lực riêng từ tốc độ siêu nhanh đến cách làm vật chất biến đổi…

Angelina Jolie và nhiều ngôi sao đóng trong Eternals
Angelina Jolie và nhiều ngôi sao đóng trong Eternals

Bộ phim dành nửa thời lượng để giới thiệu xuất thân của các anh hùng Eternal. Vì tụ hội khá đông nhân vật, lại mỗi người mỗi vẻ nên nhịp phim khởi đi khá chậm. Các anh hùng ngoài việc tìm kiếm thân phận thật sự của mình và nhiệm vụ cao cả của họ, còn giải quyết các mối quan hệ cá nhân. Chủng tộc bất tử vì thế dàn trải và nhiều giai đoạn thời gian (nhóm anh hùng Eternal vẫn ở lại với loài người trên trái đất sau khi thắng Deviants). Những màn chiến đấu, những đại cảnh đất trời bao la rất đẹp, lẫn các cuộc đối thoại hài hước giúp phim hấp dẫn hơn trong việc thu hút khán giả theo dõi suốt 156 phút.

Eternals - Chủng tộc bất tử chính là phim siêu anh hùng thứ 5 ra mắt trong năm 2021 của Vũ trụ điện ảnh Marvel bao gồm: Góa phụ đen, Điệp vụ cảm tử - The Suicide Squad, Shang-Chi và huyền thoại thập luân và Venom: Đối mặt tử thù (cũng chiếu tại Việt Nam từ ngày 3-12 như Eternals). Mặc dù nhận được những ý kiến trái chiều người khen kẻ chê từ giới phê bình lẫn khán giả về chất lượng bộ phim, song Eternals vẫn đạt doanh thu khá tốt trên toàn cầu và trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất năm 2021. Ra mắt từ ngày 5-11, phim hiện thu được 370 triệu USD tiền vé.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều