Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẽ tranh ký họa về những ngày tháng khó quên

09:11, 26/11/2021

Những câu chuyện đẹp về các tình nguyện viên tham gia chiến dịch Trao gửi yêu thương do Thành đoàn Long Khánh thực hiện đã và đang để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân.

Những câu chuyện đẹp về các tình nguyện viên tham gia chiến dịch Trao gửi yêu thương do Thành đoàn Long Khánh thực hiện đã và đang để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân.

Những bức tranh ký họa do các tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch tại TP.Long Khánh vẽ
Những bức tranh ký họa do các tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch tại TP.Long Khánh vẽ

Ngoài việc sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tình nguyện viên còn ghi lại những ký ức, kỷ niệm đẹp trong cuộc hành trình ấy bằng những bức tranh ký họa, những nét vẽ yêu thương… mang hình của trái tim.

* Những câu chuyện sống động lên tranh

Trong nhiều đội, nhóm tình nguyện viên tham gia chống dịch, phải kể đến sự có mặt của các thành viên như Hoàng Ngọc Phương Uyên, Trần Lê Thanh Hiền, Trần Thị Ngọc Diễm, Hồ Triệu Mẫn. Không chỉ năng động trong các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân, các tình nguyện viên còn rất đam mê nghệ thuật. Họ đã vẽ hơn 30 bức tranh ký họa mô tả các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Trao gửi yêu thương, rất gần gũi và nhiều cảm xúc.

Mỗi bức tranh ký họa mô tả một hoạt động mà nhóm tình nguyện đã cùng nhau tham gia trong chiến dịch Trao gửi yêu thương. Qua tranh, những câu chuyện hiện lên sinh động. Đó là hình ảnh tình nguyện viên tiếp sức cùng trẻ em đến trường trong đại dịch; vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; hình ảnh trao những món quà nhân dịp trung thu cho thiếu nhi; hay lực lượng tuyến đầu chống dịch vui vẻ, lạc quan yêu đời, truyền niềm tin đến cho cộng động bằng âm nhạc; đó là chuyến xe hỗ trợ và đưa sản phụ đi sinh, người bị tai nạn hay bệnh nặng…

Lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh ký họa, các tình nguyện viên của TP.Long Khánh không chỉ nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mà hơn thế, bản thân họ cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã góp sức vào cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Những bức tranh không chỉ là động lực cho lực lượng chống dịch Covid-19 mà còn ghi lại những hình ảnh rất đáng trân quý.

Chị Hoàng Ngọc Phương Uyên, tình nguyện viên của chiến dịch Trao gửi yêu thương cho biết, để thực hiện những bức tranh ký họa, nhóm bạn của chị đã tranh thủ thời gian rảnh sau mỗi ngày để vẽ. Phần lớn những tác phẩm đều được vẽ lại từ trí nhớ của bản thân với mong muốn góp thêm một tiếng nói, một hình ảnh đầy yêu thương động viên tinh thần của người trẻ đã và đang tham gia công tác phòng, chống dịch.

“Chúng tôi vẽ về những con người xung quanh mình. Những câu chuyện đẹp ấy chúng tôi muốn lưu giữ mãi không chỉ trong ký ức mà còn cả trong những bức tranh ký họa nhiều màu sắc” - chị Uyên nói.

Cũng là tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch của TP.Long Khánh trong thời điểm Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội, chị Trần Thị Thanh Hiền cho hay, mới đầu nhóm chưa có ý định vẽ số lượng lớn (hơn 30 tác phẩm) các bức tranh ký họa, mà chỉ là ghi lại những cảm xúc qua một vài bức tranh. Khi hoàn thành, chúng tôi đưa lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Do vậy, các thành viên của nhóm tình nguyện đã quyết định vẽ theo những câu chuyện hằng ngày mà mình thực hiện, có khi chỉ đơn giản là những nụ cười, ánh mắt để chia sẻ, lan tỏa trong cộng đồng.

* Lan tỏa những thông điệp yêu thương

Phần lớn những bức tranh sau khi hoàn thành, các tình nguyện viên đều đăng tải lên Zalo, Facebook. Xem tranh ký họa của những người trẻ vẽ qua mạng xã hội, họa sĩ Nguyễn Khôi (TP.Long Khánh) bộc bạch: “Tinh thần đoàn kết và sự nhiệt huyết của mọi người chính là nguồn cảm hứng thôi thúc các tình nguyện viên có năng khiếu mỹ thuật vẽ nên những bức tranh sống động, tươi trẻ. Mặc dù là tranh ký họa nhưng đuợc vẽ với nhiều màu sắc bắt mắt, truyền được thông điệp đến người xem”.

Theo chị Trần Thị Ngọc Diễm, tình nguyện viên có nhiều tranh ký họa về TP.Long Khánh trong đại dịch, ở thời điểm hiện tại, nhóm tình nguyện viên của chị vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau. Mọi người vẫn đang tiếp tục vẽ thêm những tranh mới với mong muốn đem một phần năng lượng tích cực đến người xem qua những nét vẽ của mình.

“Thông qua các tác phẩm ký họa, mình mong muốn gửi lời chúc, lời động viên tinh thần đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Hy vọng dịch sẽ nhanh chóng qua đi để cuộc sống trở lại bình yên với mọi người” - chị Diễm bộc bạch.

Hiện nay, TP.Long Khánh đang bước sang trạng thái “bình thường mới”, linh hoạt thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Mặc dù các đội, nhóm tình nguyện viên đã chia tay nhau trở về với cuộc sống thường ngày nhưng những ký ức, những câu chuyện trong những tháng ngày đi vào tâm dịch của thành phố, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh sẽ được lưu giữ mãi qua tranh ký họa. Những kỷ niệm và những tình cảm ấm áp được ghi lại sống động như những thước phim quý giá, ý nghĩa đã lan tỏa thông điệp yêu thương, đưa mọi người xích lại gần với nhau hơn.    

Hoàng Long

Tin xem nhiều