Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội nhận vốn ngoại cho các start-up

07:11, 06/11/2021

(ĐN)- Đó là dự án Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo (ADB Ventures) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ KH-ĐT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á thực hiện.

(ĐN)- Đó là dự án Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo (ADB Ventures) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ KH-ĐT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á thực hiện.

Với khoản tài trợ 1 triệu USD dành cho Việt Nam trong thời gian từ năm 2021-2023, ADB Ventures sẽ giúp các DN đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn viện trợ và đầu tư, cũng như các kỹ năng để phát triển kinh doanh.

Dự án hướng tới mục tiêu tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm tại thị trường Việt Nam thông qua các khoản tài trợ. Qua đó giúp các DN đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp công nghệ giải quyết thách thức về rủi ro thị trường cao trong giai đoạn đầu.

Đại dịch Covid-19 đang làm giảm các khoản đầu tư mới cho DN Việt Nam phát triển, nhất là dòng vốn đầu tư mạo hiểm cho các công ty công nghệ khởi nghiệp ở giai đoạn đầu hoạt động. Các cơ quan nhà nước, các tổ chức hỗ trợ DN, các quỹ đầu tư và chính cộng đồng DN đều đang nỗ lực tìm các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề thiếu vốn cho các DN đổi mới sáng tạo. Với mục tiêu hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, ADB Ventures sẽ góp phần giải quyết những khó khăn nói trên.

Theo đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu nhưng ADB Ventures có thể giúp các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thêm sức hút trong nước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Với giai đoạn hỗ trợ kỹ thuật hạt giống (ADB Ventures SEED), ADB Ventures sẽ cung cấp khoản tài trợ hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại lên tới 200 ngàn USD cho mỗi DN được lựa chọn để thí điểm và thử nghiệm các giải pháp công nghệ tại các thị trường mới. Khoản hỗ trợ này nhằm mục đích giảm rủi ro cho các khoản đầu tư mạo hiểm tiềm năng.

Đào Lê

Tin xem nhiều