Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin và truyền thông vì lợi ích cộng đồng

08:10, 23/10/2021

Đó là chủ đề của Tuần lễ Thông tin và truyền thông toàn cầu năm 2021 (diễn ra từ ngày 24 đến 31-10) do Nam Phi tổ chức, đánh dấu 10 năm thành lập. Lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức vào năm 2011 tại Fez, Morocco. Tuần lễ Thông tin và truyền thông toàn cầu hằng năm là dịp quan trọng để các bên liên quan đánh giá và nhìn nhận những tiến bộ đạt được đối với "thông tin và truyền thông dành cho mọi người".

Đó là chủ đề của Tuần lễ Thông tin và truyền thông toàn cầu năm 2021 (diễn ra từ ngày 24 đến 31-10) do Nam Phi tổ chức, đánh dấu 10 năm thành lập. Lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức vào năm 2011 tại Fez, Morocco. Tuần lễ Thông tin và truyền thông toàn cầu hằng năm là dịp quan trọng để các bên liên quan đánh giá và nhìn nhận những tiến bộ đạt được đối với “thông tin và truyền thông dành cho mọi người”.

Mỗi cá nhân cần được trang bị các kỹ năng để đóng góp, khai thác thông tin và truyền thông đại chúng hiệu quả. Ảnh minh họa: coe.int
Mỗi cá nhân cần được trang bị các kỹ năng để đóng góp, khai thác thông tin và truyền thông đại chúng hiệu quả. Ảnh minh họa: coe.int

UNESCO và các thành viên của Liên minh Thông tin và truyền thông (MILA) đang kêu gọi các đối tác trên toàn thế giới thúc đẩy Tuần lễ Thông tin và truyền thông toàn cầu năm 2021 bằng cách tổ chức và đăng ký các sự kiện/hoạt động trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Ngoài các sự kiện nổi bật như: Hội nghị Đối thoại văn hóa - thông tin và truyền thông quốc tế, Diễn đàn Chương trình nghị sự Thanh niên, tuần lễ này còn liên kết các sự kiện địa phương trên khắp thế giới để thúc đẩy sự kết nối giữa thông tin và truyền thông với các lĩnh vực, ngành nghề, các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện nay, các luồng thông tin ngày càng đa chiều, phức tạp, đôi khi đối nghịch về quan điểm và lập trường, thật khó để chắt lọc nguồn thông tin nếu công chúng không được cảnh báo trước về những hiểm họa tiềm tàng. Mỗi cá nhân cần được trang bị các kỹ năng để đóng góp, khai thác thông tin và truyền thông đại chúng hiệu quả.

Minh Hồng

(biên dịch theo en.unesco.org)

Tin xem nhiều