Báo Đồng Nai điện tử
En

Món Á - Âu trên bàn khách sạn 5 sao ở Biên Hòa

09:10, 15/10/2021

Với kinh nghiệm dày dặn trong chế biến ẩm thực và khả năng chế biến món ăn theo nhiều phong cách từ Á đến Âu, Tổng bếp trưởng Phillip Trần (khách sạn The Mira Central Park, TP.Biên Hòa) đã tạo nên phong cách ẩm thực riêng cho khách sạn 5 sao duy nhất trên địa bàn Đồng Nai đến thời điểm hiện tại.

Với kinh nghiệm dày dặn trong chế biến ẩm thực và khả năng chế biến món ăn theo nhiều phong cách từ Á đến Âu, Tổng bếp trưởng Phillip Trần (khách sạn The Mira Central Park, TP.Biên Hòa) đã tạo nên phong cách ẩm thực riêng cho khách sạn 5 sao duy nhất trên địa bàn Đồng Nai đến thời điểm hiện tại.

Anh Phillip Trần bên những món ăn do mình chế biến
Anh Phillip Trần bên những món ăn do mình chế biến

Từng trải qua công việc làm đầu bếp tại một số nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao ở những nơi phát triển mạnh về dịch vụ, du lịch như: TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… dưới đôi tay tài hoa, khéo léo và tình yêu nghề sâu sắc, Tổng bếp trưởng Phillip Trần đã tạo ra những món ăn phong cách Á - Âu có hương vị tinh tế, độc đáo cùng cách trang trí nghệ thuật.

* Đam mê khám phá ẩm thực quốc tế

Vừa nhuần nhuyễn thực hiện thao tác chế biến cùng lúc 3 món ăn chuẩn phong cách châu Âu như: cá hồi sốt chanh dây, sườn cừu, súp 3 màu ớt chuông, Tổng bếp trưởng Phillip Trần cho biết, tất cả những món ăn trên đều do anh tự nghiên cứu, sáng tạo và được thực khách đánh giá cao về sự tinh tế, tỉ mỉ, tính nghệ thuật trong trình bày và hương vị độc đáo.

Theo anh Phillip Trần, tất cả những món ăn của The Mira Central Park đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu bảo đảm chất lượng, qua kiểm định chặt chẽ từ đầu vào. Ví dụ như cá hồi sẽ được nhập trực tiếp từ Na Uy, thịt cừu nhập từ Úc…, các món rau củ quả tại Việt Nam phải được sản xuất theo đúng quy trình bảo đảm an toàn đến sức khỏe cho khách hàng.

 Để tạo sự mới mẻ trong danh sách thực đơn của khách sạn, trung bình mỗi tháng anh Phillip Trần sẽ cho ra một món mới, đồng thời thường xuyên rà soát để lọc bỏ những món ít được khách dùng trong thời gian dài và thay thế bằng những món mới. Anh chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng tại TP.Biên Hòa những trải nghiệm về ẩm thực, sự phong phú và đặc biệt là những phong cách ẩm thực quốc tế Á - Âu...”.

* Trưởng thành từ bài học làm bếp căn bản

Để có được sự thành công như hôm nay, anh Phillip Trần cho biết, ngày từ những năm đầu bước vào nghề, anh đã được làm việc cùng những đầu bếp của các nước như Đức, Pháp, Ý, Mỹ… Từ đó anh học hỏi từ các bếp trưởng nổi tiếng của các nước và tham gia nhiều khóa học quốc tế về ẩm thực châu Âu để tìm hiểu kiến thức chế biến món ăn theo một nguyên tắc, dinh dưỡng và hình thức quốc tế. Theo anh Phillip Trần, để trở thành đầu bếp giỏi, những bài học đầu tiên anh được các thầy hướng dẫn không phải cách chế biến một món ăn bất kỳ mà là những bài học về cách cầm dao, cắt rau củ...

Đến nay, sau gần 3 năm là Tổng đầu bếp tại khách sạn The Mira Central Park, Bếp trưởng Phillip Trần đã không ngừng học hỏi, cập nhật và nghiên cứu sâu rộng, đa dạng kiến thức về ẩm thực châu Á và Việt Nam để mang đến cho thực khách sự hài lòng. Anh chia sẻ, niềm đam mê nấu nướng là nguồn động lực để anh mang đến trải nghiệm độc đáo cho thực khách qua những món ăn khi lưu trú tại khách sạn.

Chia sẻ quan điểm về nghề đầu bếp, anh Phillip Trần cho rằng, người làm đầu bếp muốn thành công trước tiên phải là người tâm tính thật thà, có năng khiếu và vượt qua mọi cám dỗ để đứng vững trên đôi chân của chính mình. Những đức tính tốt sẽ cho người đầu bếp sự tự tin trong công việc cũng như sự sáng tạo trong khi nghiên cứu món ăn.

Từ nhỏ, Phillip Trần đã có năng khiếu nấu ăn. Từ năm 1994, Phillip Trần theo học nấu ăn tại những khách sạn lớn ở TP.HCM. Ở thời điểm đó, khách sạn 4-5 sao còn rất ít và bếp trưởng Phillip Trần đã chạm tay đến đam mê của mình ở một môi trường bếp chuyên nghiệp và sự đam mê ấy đã khiến anh lựa chọn đi theo phong cách ẩm thực phương Tây cho đến nay.

Với sự đa dạng về phong cách ẩm thực cùng với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp dưới sự điều hành của Tổng bếp trưởng Phillip Trần, khách sạn The Mira Central Park có hệ thống nhà hàng phục vụ khách lẻ bên ngoài với các món ăn, cách phục vụ chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, khách sạn còn có các khu tổ chức hội nghị, đám cưới… có thể phục vụ cả ngàn khách cùng một thời điểm mà chất lượng các món ăn luôn được bảo đảm. Đặc biệt, khách sạn The Mira Central Park còn là địa chỉ tin cậy của thực khách trong và ngoài nước khi có nhu cầu thưởng thức các món ăn cao cấp, đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ, nguyên liệu để chế biến phải nhập khẩu từ các quốc gia uy tín, được kiểm soát chặt chẽ về quy trình chế biến, bảo quản. Đây cũng là nơi đang phục vụ cho hàng trăm khách lưu trú chủ yếu là người Nhật và Hàn đang làm việc tại các khu công nghiệp trong suốt thời gian Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch.

Thủy Mộc

 

Tin xem nhiều