Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai?

06:10, 15/10/2021

Lionel Messi vừa lập công trong trận Argentina thắng Uruguay 3-0 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Việc giành tấm vé dự VCK World Cup 2022 chỉ còn là vấn đề thời gian với đội bóng La Albiceleste.

Lionel Messi vừa lập công trong trận Argentina thắng Uruguay 3-0 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Việc giành tấm vé dự VCK World Cup 2022 chỉ còn là vấn đề thời gian với đội bóng La Albiceleste.

Đáng nói là ngôi sao số 1 của đội - Messi đạt phong độ tuyệt vời trong màu áo trắng xanh thời gian từ giải Copa America hồi tháng 6 đến nay. Theo thống kê, Messi đóng góp tới 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho Argentina trong 13 trận đấu.

Messi, 34 tuổi, đã phá kỷ lục của Pele để trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển và hiện giờ độc chiếm kỷ lục 80 bàn thắng. Trên bình diện thế giới, Messi đã vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách tuyển thủ quốc gia ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển qua mọi thời đại, sau Cristiano Ronaldo, Ali Daei, Mokhtar Dahari và  Ferenc Puskas (84 bàn). Rất có thể khi kết thúc sự nghiệp quốc tế, Messi chỉ xếp sau Ronaldo trong bảng vàng này mà thôi.

Bàn thắng trong trận Uruguay rất có ý nghĩa đối với Messi. Anh đã trở về Nam Mỹ thi đấu vòng loại World Cup trong tâm trạng không vui sau trận thua bẽ mặt của Paris SG tại giải Ligue 1 trước Rennes (0-2). Hàng công hùng mạnh của PSG với Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria lại có hiệu quả kém bất ngờ (không sút trúng đích lần nào), dẫn đến CLB mạnh nhất nước Pháp nhận lấy thất bại đầu tiên của mùa giải sau 9 trận (8 thắng).

Dẫu sao, việc PSG sẽ lại thắng ở Ligue 1 là không khó đoán, bởi thực lực của đội bóng lừng danh nhất nước Pháp vẫn vượt trội so với phần còn lại ở giải đấu quốc nội. Cái chính là các ngôi sao mà họ mang về từ đầu mùa phải tỏa sáng đúng kỳ vọng. Tinh thần đội bóng nhà giàu này dâng cao hơn bao giờ hết kể từ khi có chiến thắng thuyết phục nhà vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City ở bảng A Champions League. Đây cũng chính là trận đấu mà Messi ghi được bàn thắng đầu tiên rất đẹp trong màu áo PSG.

Bàn thắng đầu tiên giải tỏa sức ép quá lớn đè nặng trên vai siêu sao người Argentina sau các trận thi đấu chưa thành công lẫn thiếu may mắn trước đó kể từ khi anh khoác áo PSG. Sự nhiệt tình và sẵn sàng làm mọi điều có thể để giúp đội bóng của Messi được ca ngợi. “Tôi rất hạnh phúc và đang dần thích nghi với đồng đội trong đội bóng mới”, Messi nói với kênh ESPN. Còn trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới nhất dành cho tạp chí France Football, ngôi sao Argentina nói anh “không hề sai lầm khi chuyển sang thi đấu cho PSG”, cho dù phải rời Barcelona trong nước mắt. “Tôi chỉ mới đến (Paris) gần đây và vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận, nhưng tôi chắc chắn rằng mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp” - Messi trải lòng.

Trở về từ Nam Mỹ, Messi sẽ giúp PSG trong các trận gặp Angers (ngày 16-10), Marseille (25-10)… với mục tiêu ghi được những bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1. Tại Champions League, PSG gặp Leipzig ngày 20-10. Một khi đã qua cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai, Messi là niềm hy vọng số 1 bên cạnh Mbappe để giúp PSG thỏa cơn khát chức vô địch Champions League. Bản thân Messi đang có cơ hội lớn nhất để đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d’Or) lần thứ 7 trong sự nghiệp. Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 được tạp chí France Football tổ chức tại Nhà hát Chatelet ở Paris, Pháp vào ngày 29-11 tới.

B.T

Tin xem nhiều