Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẹo dalgona bùng nổ ở Hàn Quốc nhờ phim Squid Game

08:10, 23/10/2021

Món kẹo dalgona truyền thống của Hàn Quốc (loại kẹo xuất hiện trong bộ phim Squid Game - tạm dịch Trò chơi con mực của Netflix) hiện không thể đáp ứng nổi nhu cầu của khách hàng.

Món kẹo dalgona truyền thống của Hàn Quốc (loại kẹo xuất hiện trong bộ phim Squid Game - tạm dịch Trò chơi con mực của Netflix) hiện không thể đáp ứng nổi nhu cầu của khách hàng.

Một cảnh trong phim Squid Game thể hiện người chơi tách kẹo dalgona. Nguồn: insider.com
Một cảnh trong phim Squid Game thể hiện người chơi tách kẹo dalgona. Nguồn: insider.com

Squid Game hiện là loạt phim ăn khách nhất của Netflix. Phim kể về một nhóm người cạnh tranh sinh tồn trong các trò chơi vốn dành cho trẻ em để có cơ hội giành được phần thưởng 45,6 tỷ won (33 triệu euro). Một trong các trò chơi yêu cầu thí sinh dùng kim tách rời các hình khối ngẫu nhiên được in trên bề mặt miếng kẹo dalgona. Ai chơi thất bại thì bị giết.

Trò chơi sinh tử được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của đạo diễn Hwang Dong-hyuk vào những năm 1970. Khi đó, phần thưởng dành cho đứa trẻ tách kẹo thành công là một miếng kẹo dalgona miễn phí khác. “Tôi đã liếm miếng kẹo để làm mỏng đường viền của các hình, sau đó dùng một cây kim được hơ nóng để tách kẹo thành công - cách làm này cũng được tái hiện trong phim” - đạo diễn Hwang cho biết.

Trong quá trình quay phim, đạo diễn Hwang và Giám đốc nghệ thuật Chae Kyung-sun đã mời vợ chồng già Lim Chang-joo - Jung Jung-soon đến làm 300-400 miếng kẹo dalgona ngay tại phim trường trong suốt 3 ngày.

Hiện nay, những tiệm kẹo lề đường tại khu nhà hát Seoul đang là một trong những điểm hot nhất của thủ đô Seoul. Mỗi miếng kẹo dalgona hiện được bán với giá 2 ngàn won (hơn 38 ngàn đồng). Có khi người mua phải xếp hàng tới 6 tiếng để có thể mua được 1 miếng kẹo dalgona.

Ông Lim nói: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng món kẹo này trở nên phổ biến như thế. Tôi rất vui vì công việc kinh doanh đang tiến triển tốt và giờ đây kẹo dalgona trở nên nổi tiếng ở những nước khác. Tôi hy vọng mọi người sẽ thử làm và thưởng thức món kẹo đặc biệt này”. Ông Lim và bà Jung bắt đầu bán kẹo dalgona chỉ với 22 euro (gần 600 ngàn đồng) tiền vốn sau khi đóng cửa công việc kinh doanh hàng may mặc do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.

Kẹo dalgona lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc vào những năm 1960 khi đất nước này bị ảnh hưởng bởi nghèo đói sau chiến tranh. Kẹo dalgona là một món ăn hợp túi tiền với trẻ em, nhiều quầy bán loại kẹo này xuất hiện quanh khu vực các trường học. Giờ đây, Hàn Quốc tự hào là nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới, nhưng kẹo dalgona vẫn là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống truyền thống của người Hàn Quốc.

Minh Dũng

(biên dịch theo euronews.com)

Tin xem nhiều