Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch vụ làm đẹp 'đắt' hàng

09:10, 15/10/2021

Những ngày qua, các tiệm cắt tóc, gội đầu, phòng tập rèn luyện sức khỏe nhộn nhịp hơn hẳn bởi nhu cầu người dùng tăng mạnh sau thời gian giãn cách xã hội. Nhiều khách hàng phải đặt lịch trước, thậm chí ngồi chờ hàng giờ để được phục vụ.

Những ngày qua, các tiệm cắt tóc, gội đầu, phòng tập rèn luyện sức khỏe nhộn nhịp hơn hẳn bởi nhu cầu người dùng tăng mạnh sau thời gian giãn cách xã hội. Nhiều khách hàng phải đặt lịch trước, thậm chí ngồi chờ hàng giờ để được phục vụ.

Khách hàng làm đẹp tại tiệm tóc Nhã Thảo, TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom)
Khách hàng làm đẹp tại tiệm tóc Nhã Thảo, TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom)

Mặc dù còn nhiều bất tiện nhưng đa phần người kinh doanh, khách hàng đều phấn khởi.

* Nhu cầu tăng, giá ổn định

Khi biết tỉnh cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu được mở cửa phục vụ trở lại từ ngày 9-9, chị Võ Ngọc Đẹp, chủ tiệm tóc nam Nhã Thảo ở TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom) không khỏi vui mừng. Chị thức giấc từ sáng sớm để dọn dẹp bàn ghế, tủ đồ, sau đó test nhanh Covid-19 cho nhân viên tại tiệm. Đúng 8 giờ sáng, tiệm mở cửa. Ngày đầu tiên, lượng khách đến nhiều khiến chị phải từ chối bớt.

“Sáng ngày đầu mở cửa, khách đến nhiều nhưng do quy định được hoạt động không quá 10 người cùng lúc nên tôi phải từ chối. Có khách ra về luôn, có khách ngồi trước cửa chờ để được phục vụ” - chị Đẹp chia sẻ.

Cũng theo chị Đẹp, trong ngày đầu tiên, các nhân viên phải làm việc liên tục từ 8-14 giờ. Tổng khách phục vụ khoảng 40 người, tăng 1,5 lần so với ngày thường. Đa phần khách hàng sử dụng combo các dịch vụ: cắt tóc, gội đầu, lấy ráy tai, cạo lông mặt.

Từ ngày 9-10, nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp như: cắt tóc, gội đầu, gym, yoga… trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch. Hầu hết các cơ sở đều tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch, không phục vụ quá 10 người, thực hiện 5K.

Ghi nhận những ngày mở cửa, nhu cầu người dùng dịch vụ tăng cao so với ngày thường, giá dịch vụ ổn định. Nhiều cơ sở còn chủ động giảm giá, tăng khuyến mãi dịch vụ để giữ chân khách.

Mặc dù nhu cầu lớn, lượng khách đông nhưng tiệm không tăng giá mà ngược lại còn giảm giá 10% các dịch vụ. “Được mở cửa phục vụ tôi mừng lắm. Tôi giảm giá một chút để chia sẻ khó khăn với khách hàng” - chị Đẹp nói thêm.

Anh Lê Văn Vinh, chủ salon tóc Vinh Phát, đường Phạm Văn Thuận, P.Tân Mai (TP.Biên Hòa) cho biết, trước khi mở cửa đón khách, anh đã dành 1 ngày để lau dọn, khử trùng, bày trí lại bàn ghế. Anh còn cẩn thận gọi thợ điện đến kiểm tra độ an toàn các thiết bị. Ngày 10-10, salo mở cửa phục vụ khách. Những ngày đầu lượng khách tăng khoảng 30% so với ngày thường nhưng vì không đủ người làm nên salon chỉ nhận 15-18 người/ngày, ưu tiên khách hàng đặt lịch trước.

“Trước đây salon có thêm 6 nhân viên, học viên. Mỗi ngày có thể phục vụ đến 50 khách. Nhưng lúc này chỉ có 2 vợ chồng nên không dám nhận nhiều” - anh Vinh chia sẻ và cho biết thêm, thời gian này giá các loại mỹ phẩm tăng khoảng 5% so với trước nhưng tiệm không tăng giá dịch vụ. Trường hợp khách hàng nữ sử dụng trọn gói: cắt, uốn/duỗi, nhuộm được giảm giá 50% dịch vụ hấp tóc ở lần kế tiếp.

Đại diện Trung tâm Zema Biên Hòa, P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) cho biết, để đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng, trung tâm mới mở lại duy nhất dịch vụ về tóc. Các dịch vụ khác như: chăm sóc da, làm móng, phun thêu thẩm mỹ, giảm mỡ vẫn tạm ngưng phục vụ. Mỗi khung giờ chỉ nhận 5 khách, ưu tiên khách đặt lịch hẹn trước và toàn bộ phải tuân thủ 5K. Nhân viên phục vụ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 qua 14 ngày, thực hiện đo thân nhiệt 3 lần/ngày theo các khung giờ cố định. Đối với cơ sở thực hiện vệ sinh, phun khử khuẩn 2 lần/ngày. Mặc dù gia tăng chi phí cho việc khử khuẩn, dụng cụ test nhanh, khẩu trang, nước rửa tay nhưng cơ sở không tăng giá các dịch vụ.

* Mong dịch bệnh lui dần…

Có mặt tại tiệm tóc nam Nhã Thảo ngày 9-10, anh Đinh Công Nam (ngụ TT.Trảng Bom) vui vẻ cho biết, bình thường 3 tuần, cùng lắm 1 tháng anh đi cắt tóc một lần. Nhưng 3 tháng qua chưa được cắt tóc khiến anh rất khó chịu. Biết các tiệm cắt tóc được mở cửa trở lại sẽ đông khách nên anh chủ động đi từ sớm để không phải chờ đợi.

Anh Phạm Văn Hòa (ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) chia sẻ, lần đầu đi cắt tóc sau khoảng thời giãn cách xã hội anh phải ngồi đợi khá lâu. Dù vậy nhưng anh không cảm thấy khó chịu vì 3 tháng còn chờ được thì 30 phút “không là gì”. Anh Hòa chỉ cắt tóc để đảm bảo luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian tiếp xúc với người khác.

Người dân rèn luyện sức khỏe tại phòng tập gym ở P.Tân Phong (TP.Biên Hòa)
Người dân rèn luyện sức khỏe tại phòng tập gym ở P.Tân Phong (TP.Biên Hòa)

“Cảm giác như sắp đến Tết vậy” - anh Lê Tâm, chủ Viện tóc Tâm level (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) chia sẻ. Anh Tâm cho biết, những ngày qua, cơ sở nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn đặt lịch làm đẹp không khác gì những ngày cận Tết. Các dịch vụ chị em ưu tiên lựa chọn là cắt tóc, tạo kiểu, nhuộm chân tóc, dưỡng tóc, chăm sóc da mặt. Để tri ân khách hàng dịp mở cửa trở lại và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, từ nay đến ngày 24-10 cơ sở có nhiều trương trình ưu đãi.

Hiện tại hầu hết các tiệm tóc đã mở cửa trở lại. Nhiều cơ sở massage, phòng tập thể dục thẩm mỹ vẫn đóng cửa. Một số mở cửa “cầm chừng” để duy trì hoạt động và phục vụ hội viên. Tất cả chủ tiệm đều mong muốn dịch bệnh lùi hẳn và họ có thể quay lại hoạt động 100% công suất để bù cho các tháng đóng cửa vừa qua.

Anh Hồ Văn Ánh, chủ phòng tập Gym Fitness Kick Boxing Muay Thai (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) cho rằng, hiện nay nhiều phòng tập vẫn chưa mở cửa vì thu không đủ bù chi điện, nước, huấn luyện viên. Mặc dù vậy, phòng tập vẫn mở cửa phục vụ khách hàng. Anh Ánh hy vọng thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn nữa, các loại hình dịch vụ trong đó có thể dục thể thao tiếp tục được nới lỏng.

Chị Phương Thảo, chủ Trung tâm Fitness & Yoga P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) cho biết, trung tâm đã mở cửa từ ngày 10-10. So với trước đây, số lượng lớp tập, số người trong mỗi lớp và thời gian tập được rút ngắn. Cụ thể, mỗi ngày cơ sở duy trì 5 lớp tập vào các buổi sáng, trưa và chiều tối. Mỗi lớp tập duy trì 7-8 người. Thời gian tập giảm xuống còn 45 phút đối với lớp nâng cao và 60 phút với lớp cơ bản. Thời gian này cơ sở chỉ phục vụ hội viên (những người đã đóng tiền theo tháng, quý hoặc năm), chưa nhận người đăng ký tập mới.          

Ban Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích