Báo Đồng Nai điện tử
En

Vượt qua nỗi đau, lập kỷ lục thế giới

11:09, 11/09/2021

Anh Daniel Scali (người Australia) vừa phá thế giới ở tư thế plank (bài tập giúp đốt mỡ và săn cơ bụng) với thời gian 9 giờ 30 phút 1 giây; "soán ngôi" cựu thủy thủ George Hood (62 tuổi, Mỹ) đã lập kỷ lục plank vào tháng 2-2020 với thời lượng 8 giờ 15 phút 15 giây.

Anh Daniel Scali (người Australia) vừa phá thế giới ở tư thế plank (bài tập giúp đốt mỡ và săn cơ bụng) với thời gian 9 giờ 30 phút 1 giây; “soán ngôi” cựu thủy thủ George Hood (62 tuổi, Mỹ) đã lập kỷ lục plank vào tháng 2-2020 với thời lượng 8 giờ 15 phút 15 giây.

Anh Daniel Scali thực hiện động tác plank để lập kỷ lục plank thế giới
Anh Daniel Scali thực hiện động tác plank để lập kỷ lục plank thế giới

Việc anh Daniel có thể plank hơn 1 giờ là điều không thể tin được, nhưng càng ấn tượng hơn khi anh Daniel bị hội chứng đau cục bộ phức hợp (CRPS) đã làm được trong 9 giờ 30 phút 1 giây.

Khi 12 tuổi, anh Daniel bị ngã khiến cánh tay trái gãy nặng. Từ đó anh phải sống chung với hội chứng đau cục bộ phức hợp. Chỉ chạm nhẹ hay cử động… đều khiến anh đau đớn. Anh tập thể dục, đặc biệt là tập plank, để rèn luyện khả năng chống chọi với cơn đau mãn tính. Anh kết hợp một số hoạt động thể dục, sử dụng phòng tập riêng và thực hiện rất nhiều động tác hít đất (push-up) và ngồi lên (sit-up).

Để chuẩn bị cho thử thách lập kỷ lục plank thế giới, anh biết mình cần phải có thể chất cao nhất. Việc gây áp lực liên tục lên khuỷu tay, cẳng tay và vai khiến anh đau đớn khi bắt đầu tập luyện. Anh Daniel cho biết, điều quan trọng là phải chuẩn bị tâm lý. Một huấn luyện viên trí não đã giúp anh vượt qua những rào cản cần thiết.

Chính niềm đam mê thể dục đã giúp Daniel phá vỡ kỷ lục plank thế giới, qua đó giúp những người khác tìm ra cách hiệu quả để kiểm soát nỗi đau và sống một cuộc sống trọn vẹn nhất. “Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng bất kể bạn phải trải qua hoàn cảnh hay khổ đau nào, nếu bạn đặt hết tâm trí và niềm tin  vào nó thì bạn sẽ vượt qua được” - anh Daniel nói.

Minh Dũng

(biên dịch theo guinnessworldrecords.com)

Tin xem nhiều