Báo Đồng Nai điện tử
En

Sát cánh cùng người lao động

10:09, 03/09/2021

Những ngày qua, nhiều cán bộ Công đoàn trên địa bàn Đồng Nai đã tích cực đóng góp, vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ lương thực, thực phẩm... nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Những ngày qua, nhiều cán bộ Công đoàn trên địa bàn Đồng Nai đã tích cực đóng góp, vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ lương thực, thực phẩm... nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy tặng quà cho công nhân khó khăn. Ảnh: LAN MAI
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy tặng quà cho công nhân khó khăn. Ảnh: LAN MAI

* Vận động thực phẩm hỗ trợ công nhân

Trong những ngày này, chị Đặng Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) dành thời gian đến các khu vực cách ly, phong tỏa để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân. Để có nhu yếu phẩm, ngoài sự hỗ trợ của Công đoàn cấp trên, chị Thơm đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ thêm để có hàng trăm phần quà thiết yếu kịp thời trao cho người lao động (NLĐ).

Chị Thơm cho hay, suốt thời gian công nhân tạm nghỉ việc ở công ty để phòng dịch, mỗi ngày chị nhận hàng chục cuộc điện thoại xin hỗ trợ. Không để công nhân thiếu đói trong khu vực phong tỏa, chị đi vận động nhu yếu phẩm và cùng với các cán bộ Công đoàn mua quà, trực tiếp vào tâm dịch tại xã Bắc Sơn và Hố Nai 3 phát cho công nhân.

“Có những ngày mặc bộ đồ bảo hộ y tế kín mít, nóng nực để đi trao quà cho công nhân rất vất vả nhưng tôi cảm thấy vui, ấm lòng khi công nhân phấn khởi nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Đó là động lực để tôi luôn sát cánh và mong muốn làm nhiều hơn cho NLĐ vượt qua khó khăn trong mùa dịch này” - chị Thơm bày tỏ.

Hơn 2 tháng qua, anh Trần Văn Thức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Cẩm Mỹ đã tích cực vận động các đoàn viên, NLĐ và mạnh thường quân ủng hộ rau, củ, quả, bánh… để hỗ trợ người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa trong và ngoài huyện. Nhiều ngày tất bật, vất vả lái xe vận chuyển hàng hóa rồi phân loại, đóng bịch chở đến trao tận tay người dân và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhưng anh Thức luôn cảm thấy vui và hạnh phúc với công việc của mình.

Anh ĐỖ NGUYÊN PHƯƠNG, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (H.Long Thành) bộc bạch: “Sát cánh cùng công nhân tại doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh vừa qua, được lắng nghe chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng NLĐ, những cán bộ Công đoàn hiểu công nhân hơn. Từ đó, sẽ có những cách làm mới trong hoạt động để chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ”.

Anh Thức cho biết, thời gian qua, nhiều đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện đã nhiệt tình tham gia ủng hộ hàng hóa, rau, củ, quả, tiền mặt… để tặng người dân và lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, đã có trên 30 tấn hàng hóa của đoàn viên, NLĐ và mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho người dân.

“Tôi nghĩ những lúc khó khăn như hiện nay, đoàn viên, NLĐ và người dân mới cần đến mình. Chính vì vậy, việc vận động lương thực kịp thời lúc này rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn để người dân yên tâm phòng dịch theo tinh thần “ai ở đâu, ở yên đó”, cùng địa phương sớm kiểm soát dịch bệnh” - anh Thức cho hay.

* Những phần quà nghĩa tình

Phó chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Bích Thủy cũng là cán bộ Công đoàn sát cánh cùng đoàn viên, NLĐ và người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ngoài vận động rau, quả hỗ trợ người dân và công nhân nằm trong khu vực phong tỏa, chị còn trực tiếp đi đến các khu nhà trọ để tặng quà, nắm bắt tình hình đời sống và chia sẻ, động viên NLĐ nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh Trần Văn Thức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Cẩm Mỹ bốc vác hàng hóa vận chuyển vào khu vực phong tỏa tặng người dân
Anh Trần Văn Thức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Cẩm Mỹ bốc vác hàng hóa vận chuyển vào khu vực phong tỏa tặng người dân

Chị Thủy cho biết, để NLĐ yên tâm phòng dịch, điều quan trọng nhất hiện nay là phải đảm bảo các chính sách an sinh xã hội. Vì vậy, ngoài chăm lo đời sống NLĐ, việc hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời rất quan trọng. Bên cạnh đó, nhiều lao động đang nghỉ việc, ngừng việc thu nhập không có nên thiếu thốn rất nhiều thứ. Khi được chăm lo kịp thời, sức khỏe đảm bảo, NLĐ sẽ yên tâm ở lại địa phương phòng dịch tốt để sớm trở lại với công việc.

Cũng theo chị Thủy, thực hiện chương trình Nghĩa tình Công đoàn, LĐLĐ TP.Biên Hòa đã phối hợp Tổ Hỗ trợ Covid-19 của LĐLĐ tỉnh tổ chức tặng hàng ngàn phần quà cho công nhân ở các khu nhà trọ tại các phường trên địa bàn thành phố. Hoạt động này hiện vẫn đang được thực hiện hàng tuần với mục tiêu không để NLĐ thiếu đói trong mùa dịch.

Theo LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên không chỉ tích cực hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ mà còn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch và các khu cách ly phong tỏa. Quá trình đến các khu vực là tâm điểm của dịch bệnh để hỗ trợ công nhân đã có 2 cán bộ Công đoàn bị nhiễm Covid-19. Mặc dù biết đi vào tâm dịch lo cho công nhân rất nguy hiểm, vất vả, song nhiều cán bộ Công đoàn vẫn đang nỗ lực thực hiện công việc này hằng ngày với mục tiêu đảm bảo cuộc sống và cung cấp thực phẩm kịp thời cho NLĐ.

Bên cạnh đó, nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp dù có điều kiện làm việc online ở nhà, nhưng vẫn sắp xếp vào công ty chăm lo cho cuộc sống NLĐ khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Một số cán bộ Công đoàn đã trở thành điểm tựa tinh thần rất lớn của NLĐ tại doanh nghiệp khi vừa lo lắng từng bữa ăn, chỗ ở, điều kiện sinh hoạt, sức khỏe vừa thương lượng nhiều chính sách tốt để công nhân yên tâm với công việc của mình. Tình cảm, sự sẻ chia ấm áp của cán bộ Công đoàn cơ sở đã tạo thêm động lực, sự tin tưởng của NLĐ vào tổ chức Công đoàn.

Lan Mai

Tin xem nhiều