Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội

10:08, 20/08/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa có Lời kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Đồng Nai ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ và tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 31-8-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa có Lời kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Đồng Nai ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ và tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 31-8-2021.

Lực lượng Công an TP.Biên Hòa xử phạt hành chính một trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Ảnh: T.Danh
Lực lượng Công an TP.Biên Hòa xử phạt hành chính một trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Ảnh: T.Danh

Lời kêu gọi này nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị, sở, ngành, địa phương và người dân trong tỉnh.

Phó giám đốc Công an tỉnh TRẦN TIẾN ĐẠT:

Quyết liệt trong thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ

Tôi rất nhất trí với nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua chưa nghiêm, nhất là người dân ra đường khi không có lý do chính đáng vẫn còn nhiều, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh còn cao, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn vẫn tăng. Chỉ trong hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ (tính từ ngày 9-7 đến 9-8), lực lượng công an trong tỉnh đã xử phạt 13 ngàn trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội với tổng số tiền 20 tỷ đồng.

Trong Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh đến hết ngày 31-8 cũng nhấn mạnh vai trò của lực lượng công an rất quan trọng. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ bám sát các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp để góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngoài hoạt động tuyên truyền, lực lượng công an cũng sẽ tăng cường các tổ tuần tra, kiểm tra, xử các hành vi vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 một cách quyết liệt hơn.

Phó giám đốc Sở Y tế, BS-CKI LÊ QUANG TRUNG:

Tăng tốc xét nghiệm, bóc tách F0 trong cộng đồng

Thực hiện theo Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay ngành Y tế đang tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19 và nhân “thời gian vàng” giãn cách xã hội sẽ tiến hành xét nghiệm sàng lọc, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp F0 trong cộng đồng. Mục tiêu là xét nghiệm trên diện rộng cho khoảng 2,1 triệu người, trong đó tầm soát cho 100% người dân tại các vùng nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; 100% đại diện các hộ gia đình ở vùng nguy cơ và 20% đại diện hộ gia đình vùng bình thường nhằm kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan. Phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 1-9.

Riêng công tác tiếp nhận, điều trị cho các ca nhiễm SARS-CoV-2, ngành Y tế cũng đã tổ chức theo chiến lược “tháp 3 tầng”. Thời gian qua, số ca nhiễm gia tăng nhanh nên quá tải cục bộ cũng xảy ra tại một vài nơi. Hiện các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh với sự giúp đỡ của đoàn chuyên gia các bệnh viện trung ương đang đảm đương tốt việc khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tỉnh cũng đã chuẩn bị các khu cách ly F1 với số lượng lớn, chuẩn bị các khu cách ly F0 không triệu chứng, lập thêm các bệnh viện dã chiến quy mô dự kiến đến 25 ngàn giường; sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân, chủ động cho các tình huống diễn biến phức tạp, đặc biệt dự liệu trường hợp số ca nhiễm tăng nhanh sau xét nghiệm tầm soát diện rộng. Đồng thời dự trù gấp đôi các trang thiết bị, sinh phẩm và nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa NGUYỄN DUY TÂN:

Tiếp tục xử lý nghiêm những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

4 Ảnh PCT UBND TP.jpg

Trong Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn cũng đã nhận định, công tác thực hiện giãn cách tại nhiều nơi trên địa bàn chưa thật tốt, còn tình trạng một số người dân bất chấp lệnh giãn cách vẫn đi ra đường trong những trường hợp không thật cần thiết, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do đó, ngoài các giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch hiện nay trên địa bàn, thành phố đã tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt cùng với Công an thành phố và Công an tỉnh tổ chức tuần tra tại các tuyến đường chính ở trung tâm TP.Biên Hòa.

Thời gian tới, TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Trong trường hợp người dân phải ra đường trong trường hợp cấp bách, phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trung tá NGUYỄN VĂN PHƯƠNG, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 3:

Đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh

Là một sĩ quan quân đội đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, bản thân tôi nhận thấy, Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục là lời hiệu triệu tâm huyết gửi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, thực sự có ý nghĩa vào thời điểm này. Lời kêu gọi này khẳng định, đoàn kết đồng lòng thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng là giải pháp quan trọng nhất để đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

Với trách nhiệm được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (đặt tại ký túc xá Trường đại học Mở TP.HCM cơ sở 2, TP.Biên Hòa), tôi cùng Ban giám đốc bệnh viện đã quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh và triển khai trong toàn thể cán bộ, nhân viên các lực lượng nội dung Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, nhất là 16 đồng chí của lực lượng vũ trang tỉnh đang làm nhiệm vụ tại đây.

Trước hết, phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhất là lực lượng hằng ngày tiếp xúc với bệnh nhân và các khu vực yêu cầu nghiêm ngặt phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, phòng lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không chỉ phòng, chống dịch tốt mà phải cảnh giác với những thông tin xấu, độc gây hoang mang dư luận. Bám sát các nội quy hoạt động của bệnh viện dã chiến, quyết tâm không để lây nhiễm chéo và không lây lan dịch vào quân đội…

Bà Nguyễn Thị Đức (ngụ P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa):

Đẩy nhanh các biện pháp phòng, chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi thấy Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 31-8-2021 rất ý nghĩa. Từ khi thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để ngăn chặn dịch bệnh từ ngày 9-7 đến nay đã gần 1,5 tháng nhưng số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn gia tăng. Có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân người dân chưa thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó” theo tinh thần của Chỉ thị 16. Đây là điều đáng lo ngại. Vì vậy, từ nay đến ngày 31-8, để chung tay phòng chống dịch, tôi và những người thân trong gia đình sẽ tiếp tục tuân thủ việc thực hiện giãn cách xã hội, không ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, để có thể đẩy lùi được dịch bệnh, tôi cho rằng ngoài biện pháp giãn cách xã hội thì tiêm vaccine càng sớm càng tốt và tiêm cho càng nhiều người càng tốt. Hiện nay, công tác tiêm vaccine đang được tiến hành cho nhiều đối tượng theo thứ tự ưu tiên. Song, cần xem xét tiêm sớm cho những đối tượng cao tuổi, người nghèo, người có bệnh lý nền... vì đây là những người sức khỏe yếu, dễ nhiễm bệnh.

Nhóm PV (thực hiện)

 

Tin xem nhiều