Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Scarlett Johansson mạnh mẽ trong Black Widow

08:07, 31/07/2021

Bất chấp bị hoãn chiếu do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Black Widow của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với Scarlett Johansson thủ vai chính vẫn gặt hái thành công khi ra rạp lẫn phát hành trực tuyến trên mạng trong tháng 7-2021.

Khởi chiếu tại rạp lẫn phát hành trực tuyến trên mạng (Disney Plus) cho khán giả từ mọi quốc gia đều có thể xem được, Black Widow có doanh thu 320 triệu USD toàn cầu và được xem là điểm sáng của thị trường phim ảnh toàn cầu trong thời Covid-19
Khởi chiếu tại rạp lẫn phát hành trực tuyến trên mạng (Disney Plus) cho khán giả từ mọi quốc gia đều có thể xem được, Black Widow có doanh thu 320 triệu USD toàn cầu và được xem là điểm sáng của thị trường phim ảnh toàn cầu trong thời Covid-19

Bất chấp bị hoãn chiếu do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Black Widow của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với Scarlett Johansson thủ vai chính vẫn gặt hái thành công khi ra rạp lẫn phát hành trực tuyến trên mạng trong tháng 7-2021.

Sau F9: The Fast Saga thì Black Widow (tựa Việt ngữ: Góa phụ đen) là bộ phim lớn nhất mùa hè năm nay. Phim cũng là phép thử mới cho doanh thu phòng vé toàn cầu trong thời kỳ phục hồi từng bước “bình thường mới” với Covid-19. Cũng đã 2 năm kể từ bộ phim cuối cùng của MCU phát hành (Spider-Man: Far from home - 2019) nên Black Widow là động lực thúc đẩy nhiều khán giả quay lại rạp chiếu lẫn trải nghiệm xem trực tuyến tại gia.

* Tâm điểm Scarlett Johansson

Không nghi ngờ gì, thành công của Black Widow có đóng góp to lớn và mang tính quyết định từ Scarlett Johansson. Minh tinh hàng đầu Hollywood này đã vào vai Black Widow từ năm 2010 trong Iron
Man 2
(Người sắt 2). Cho dù nhân vật của Johansson được xem là đã chết trong phần cuối của chuỗi phim siêu anh hùng đình đám Avengers: Endgame (Hồi kết), thì việc Black Widow trở lại màn ảnh rộng với một bộ phim độc lập cho riêng nhân vật vẫn được chào đón nồng nhiệt.

Được đạo diễn bởi nhà làm phim người Úc Cate Shortland (nổi tiếng với các bộ phim Somersault, LoreBerlin Syndrome), Black Widow có bối cảnh diễn ra sau phần phim Captain America: Civil War và là phần tiền truyện của hai tập Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame.

Bộ phim mở màn những cảnh quay đầu tiên đưa khán giả trở về thời thơ ấu và nguồn gốc của nhân vật Natasha Romanoff (Black Widow). Sau đó lại tiếp tục với thời điểm Natasha sống lưu lạc ở Na Uy (nhắc nhớ tập phim Captain America: Civil War năm 2016). Natasha đến Budapest (Hungary) để gặp cô em gái khó chịu, cứng đầu Yelena (Florence Pugh đóng). Cả hai phải chạy trốn trước sự truy sát của thuộc hạ do tướng Dreykov (Ray Winstone đóng) cử đến. Dreykov là ông trùm của một chương trình đào tạo và tẩy não các nữ sát thủ phục vụ cho mưu đồ đen tối của ông ta.

Scarlett Johansson cho rằng vai diễn Natasha Romanoff mà cô đóng trong một thập niên qua vừa có sự quyến rũ nữ tính, vừa có giá trị riêng của bản thân. Nhân vật Black Widow “đã có sự thay đổi, phát triển” theo thời gian và “nhận được một thông điệp tích cực hơn nhiều” - Johansson nói với trang tin Collider.

Natasha và Yelena vừa phải tìm lại nguồn gốc, chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ lẫn đứng trước thử thách dập tắt nguồn gốc đã gây ra những tội ác mà Dreykov chủ mưu. Họ cùng với cha mẹ nuôi của họ: cựu đặc nhiệm đang ở tù Alexei/Red Guardian (David Harbour đóng) và nhà khoa học Melina Vostokoff (Rachel Weisz) tiến vào sào huyệt của Dreykov cho một trận chiến không khoan nhượng.

* Nhân vật mới, điểm sáng mới

Nhật báo The Guardian (Anh) đánh giá cao hai nhân vật do Florence Pugh và David Harbour thủ diễn bên cạnh ngôi sao Scarlett Johansson. Sự kết hợp giữa Scarlett Johansson và Florence Pugh rất ăn ý kể cả khi họ xung đột rồi sát cánh bên nhau. Nếu Johansson tiếp tục mang đến sự quyến rũ cho nhân vật chính Natasha thì Pugh đã biến Yelena trở thành một nhân vật nhận được nhiều cảm tình.

Phản hồi của giới phê bình dành cho Black Widow là tích cực (81% trên RottenTomatoes). Đây là phản hồi điển hình cho các phim của MCU, vì vậy phim tiếp tục nhận được những lời truyền miệng mạnh mẽ. Kênh truyền hình CNN đánh giá Black Widow “chứng minh rằng thương hiệu văn hóa đại chúng dựa trên truyện tranh có thể kể nhiều câu chuyện khác nhau, với câu chuyện lần này gần đúng với công thức của một bộ phim điệp viên Jason Bourne”.

Black Widow với twist plot (điểm bất ngờ) khiến người xem bật ngửa rằng Natasha hóa ra không có gia đình như ở phần đầu phim. Nhưng rồi những nhân vật lại kết nối với nhau như một duyên lành giữa con người với con người. Mối quan hệ phức tạp chứa đủ mọi cảm xúc (yêu, ghét, hận rồi lại tha thứ…) dẫn đến sự bao dung. Bởi Natasha, Yelena, Red Guardian, Melina hay Antonia (con gái của ông trùm độc ác Dreykov, do Olga Kurylenko đóng)… suy cho cùng cũng chỉ là những con rối rơi vào sự điều khiển của thế lực cao hơn.

Cẩm Điệp


Florence Pugh dự lễ trao giải Oscar 2021
Florence Pugh dự lễ trao giải Oscar 2021

Florence Pugh tỏa sáng tuổi 25

Vai Yelena Belova trong phim siêu anh hùng Black Widow của Vũ trụ điện ảnh Marvel năm 2021 giúp Florence Pugh tỏa sáng ở dòng phim bom tấn thương mại, hứa hẹn chặng đường mới cho sự nghiệp của nữ diễn viên mới 25 tuổi này.

Florence Pugh sinh ngày 3-1-1996, là một nữ diễn viên người Anh. Sinh ra ở Oxford, cô lần đầu tiên tham gia diễn xuất vào năm 2014 trong bộ phim truyền hình The Falling. Thời trẻ Pugh ngưỡng mộ các thần tượng như Meryl Streep, Saoirse Ronan. Cô cũng hâm mộ các đàn chị như: Emma Thompson, Kate Winslet, Natalie Portman hay Emily Watson.

Pugh được thừa nhận tài năng diễn xuất vào năm 2016 với vai chính trong bộ phim truyền hình Lady Macbeth, giành được giải thưởng Phim độc lập của Anh. Sau khi tham gia các bộ phim King LearOutlaw King (năm 2018), Pugh nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai chính trong miniseries The Little Drummer Girl cùng năm 2018. Cũng nhờ vai diễn trong phim trên, Pugh được đề cử cho Giải thưởng Ngôi sao đang lên tại BAFTA.

Bước đột phá tầm quốc tế của Pugh đến vào năm 2019 với vai diễn đô vật chuyên nghiệp Paige trong bộ phim tiểu sử thể thao Fighting with My Family; vai một phụ nữ Mỹ chán nản trong phim kinh dị Midsommar và đặc biệt là vai Amy March trong bộ phim Little Women (Những cô gái nhỏ). Florence Pugh nhận được đề cử Giải thưởng BAFTA lẫn giải Oscar 2020. Cô cũng được trao giải Trophée Chopard tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Trong Black Widow, vai Yelena do Pugh đóng là “một bổ sung hoàn hảo” cho nhân vật chính Natasha với năng lượng lấp lánh, sự ấm áp và hài hước của cô. Tự tin, mạnh mẽ lẫn có những lời thoại châm biếm, hài hước mang lại sự vui vẻ, Yelena mang lại sự thú vị lẫn các khoảnh khắc nhiều xúc cảm trong phim. Không nghi ngờ gì, Yelena nhanh chóng được xem là “nhân vật được yêu thích mới trong Vũ trụ điện ảnh Marvel”.

Các dự án mới của Florence Pugh bao gồm đóng vai chính trong loạt phim siêu anh hùng Hawkeye của Disney + lẫn đóng vai chính trong Don’t Worry Darling, một bộ phim kinh dị tâm lý lấy bối cảnh ở California vào những năm 1950, do Olivia Wilde đạo diễn. Pugh cũng sẽ xuất hiện trong các bộ phim Dolly and a good person (Dolly và một người tốt) cũng như các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Người hầu gái của Nita Prose và The Wonder của Emma Donoghue.

“Tôi hy vọng sẽ đóng vai những nhân vật mà mọi khán giả muốn xem, và họ muốn trở thành hoặc hiện hữu, hoặc họ nhận ra một điều gì đó (từ nhân vật đó)” - Pugh tâm sự về nghiệp diễn của cô.

C.Đ


 

Tin xem nhiều