Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội

11:07, 09/07/2021

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ổn định sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh và tổ chức Công đoàn thời điểm này còn tích cực ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; hỗ trợ các vật dụng phòng chống dịch, tặng khẩu trang, dụng cụ phòng dịch miễn phí cho NLĐ…

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ổn định sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh và tổ chức Công đoàn thời điểm này còn tích cực ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; hỗ trợ các vật dụng phòng chống dịch, tặng khẩu trang, dụng cụ phòng dịch miễn phí cho NLĐ…

Công ty TNHH Olam Việt Nam ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19
Công ty TNHH Olam Việt Nam ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19. Ảnh: N.Hòa

* Ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch

Ông Ravindranath Balakrishnan, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Olam Việt Nam cho biết, công ty hiện có 27 nhà máy, trong đó tại Đồng Nai có 12 nhà máy và các đơn vị kinh doanh đang vận hành. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, lãnh đạo công ty nhận thấy việc đóng góp một phần kinh phí chung tay cùng cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng là việc làm có ý nghĩa rất lớn. Vì vậy, với mong muốn tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội đến cộng đồng và địa phương, Ban lãnh đạo công ty quyết định tài trợ tổng số tiền hơn 5,2 tỷ đồng, trong đó công ty chi nhánh tại Đồng Nai ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Việt Nam nói chung và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói riêng vì những nỗ lực to lớn trong việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân, NLĐ trong suốt thời gian qua. Hiện công ty chúng tôi có 5 ngàn NLĐ trên khắp cả nước, nếu dịch bệnh kéo dài và phức tạp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động, sản xuất. Do đó, thời gian tới, chúng tôi mong rằng NLĐ của công ty có thể sớm tiếp cận nguồn vaccine để có thể an tâm làm việc và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh” - ông Ravindranath Balakrishnan cho biết.

Mới đây, Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) cũng đã ủng hộ số tiền 4,5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đại diện công ty cho biết, DN luôn tin tưởng, đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam cũng như tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế DN. Công ty mong muốn Đồng Nai sớm có vaccine để tiêm ngừa cho người dân và lực lượng lao động trên địa bàn. Hiện tại, DN luôn thực hiện biện pháp 5K tại nơi làm việc để tiếp tục ổn định sản xuất và đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiêm phòng cho cán bộ, công nhân viên khi Nhà nước cung cấp vaccine cho DN. Trước đó, công ty đã đăng ký mua 60 ngàn liều vaccine để tiêm ngừa Covid-19 cho tập thể NLĐ làm việc tại công ty.

Ngoài các DN trên, một số DN tập trung đông công nhân cũng đẩy mạnh các hoạt động ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam và tập thể lao động ủng hộ 3 tỷ đồng, Tập đoàn Pouchen ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty CP Taekwang Vina ủng hộ 300 ngàn USD, Công ty CP Đầu tư - kinh doanh Golf Long Thành tặng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất hệ thống xét nghiệm Covid-19 trị giá 5,2 tỷ đồng; Công ty CP Bao bì Biên Hòa (Sovi) trao tặng 200 giường carton…

* Chung tay phòng dịch, hướng đến cộng đồng

Mới đây, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (H.Nhơn Trạch) đã mua 2 dàn máy xét nghiệm Realtime PCR của Roche để tài trợ cho tỉnh Đồng Nai phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2. Tổng giá trị của 2 dàn máy xét nghiệm là 10,5 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã tài trợ tích cực cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Trung ương tổng số tiền 32 tỷ đồng. Công ty Hyosung Việt Nam hiện có 7 ngàn NLĐ, thời gian qua, công ty đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch Covid-19, vừa ổn định sản xuất. Ngoài ra, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng để NLĐ ngoại tỉnh lưu trú tạm thời tại DN, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào DN.

Cũng thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến cộng đồng, Công đoàn cơ sở và Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) luôn hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, xây nhà tình thương, tặng quà lao động nghèo... Mới đây, Công đoàn công ty đã hỗ trợ tiêu thụ trên 17 tấn vải thiều Bắc Giang trong công nhân lao động làm việc tại công ty.

Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Tấn Pháp cho biết, thực hiện Lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Cục Quản lý thị trường Đồng Nai về hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang, Công đoàn công ty đã hưởng ứng và triển khai chương trình trong toàn công ty. Theo đó, Công đoàn đã tuyên truyền chương trình thiết thực, nhân văn này đến toàn bộ cán bộ Công đoàn trong nhà máy và tập thể  NLĐ. Chỉ trong một ngày vận động, Công đoàn đã tiếp nhận số lượng đoàn viên đăng ký mua hỗ trợ trên 20 ngàn tấn vải thiều cho nông dân Bắc Giang.

Trong khi đó, để cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và có kinh phí mua vaccine tiêm ngừa Covid-19 cho người dân, NLĐ, Công đoàn Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã thống nhất cùng tổng công ty chi quỹ phúc lợi số tiền 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19. Ngoài ra, Công đoàn tổng công ty đã chi từ nguồn kinh phí Công đoàn hỗ trợ mua trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh, với tổng số tiền trên 32 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị tự cân đối nguồn tài chính của đơn vị để tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho công nhân lao động, đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhiều DN trên địa bàn tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng như: xây nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ công nhân và con công nhân bị bệnh hiểm nghèo...

Đại diện Công ty TNHH Olam Việt Nam cho hay, từ năm 2015 đến nay, công ty đã xây được 7 căn nhà tình thương tại nhiều xã trên địa bàn tỉnh như: Gia Canh, La Ngà (H.Định Quán), Phú Thanh (H.Tân Phú), Suối Cao (H.Xuân Lộc)... mỗi căn từ 40-60 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2020 công ty đã hỗ trợ tặng quà cho người nghèo các dịp lễ, tết với tổng số kinh phí 400 triệu đồng. Hoạt động trên sẽ tiếp tục được nhân rộng và thực hiện nhằm chia sẻ, cùng người dân địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, ngoài nhiệm vụ nắm bắt nhu cầu đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid -19 cho NLĐ tại các DN,  Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã và đang tiếp tục kêu gọi các DN trong các khu công nghiệp đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19. Theo đó, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội để cùng địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiều DN mong muốn khi có nguồn vaccine, cần ưu tiên tiêm ngừa cho NLĐ nhằm đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Nguyễn Hòa

 

Tin xem nhiều