Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm: Ca nhạc vượt qua Covid-19

08:05, 01/05/2021

Ca sĩ Mỹ Tâm vừa tổ chức liveshow Tri Âm suôn sẻ tại TP.HCM trong hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19 hết sức đặc biệt và chưa từng có tiền lệ.

Ca sĩ Mỹ Tâm vừa tổ chức liveshow Tri Âm suôn sẻ tại TP.HCM trong hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19 hết sức đặc biệt và chưa từng có tiền lệ.

Một tiết mục thăng hoa cảm xúc của Mỹ Tâm trong liveshow Tri Âm
Một tiết mục thăng hoa cảm xúc của Mỹ Tâm trong liveshow Tri Âm

* Mỹ Tâm tri âm khán giả

Liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm từng hoãn một lần vì diễn biến dịch Covid-19 phức tạp. Đến ngày 25-4, chương trình đã diễn ra tại TP.HCM với công tác phòng dịch ưu tiên hàng đầu để các khán giả yên tâm thưởng thức. Đây là điều rất đáng ghi nhận bởi hoàn toàn chưa từng có tiền lệ.

Cụ thể là khán giả đi xem đeo khẩu trang (được cấp miễn phí), sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn và còn khai báo y tế theo quy định khi tham dự liveshow Tri Âm (khai báo y tế online hoặc khai báo bằng tờ khai y tế được cung cấp tại cổng sân vận động).

Nhân viên y tế cũng túc trực tại điểm diễn để hỗ trợ bất cứ ai có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Có thể nói đây là những điều rất cần thiết trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 và liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm chính là một cột mốc đặc biệt, một “phép thử” thể hiện sự ứng đối với tình hình mới của làng ca nhạc cả nước.

Chính vì vậy mà sau khi đêm diễn kết thúc, Mỹ Tâm đã bày tỏ “cảm ơn những tình cảm yêu thương nồng nàn từ những “Tri Âm” (cách ca sĩ gọi những người hâm mộ cô qua nhiều năm tháng). Mỹ Tâm gọi đó là “một đêm diễn như mơ, nhiều cảm xúc không biết nói thế nào cho đủ... đôi mắt cứ long lên, hạnh phúc muốn chực trào”.

Có lẽ, ngoài việc trình diễn lại nhiều ca khúc cũ lẫn mới được hâm mộ trong cả bề dày sự nghiệp kéo dài 20 năm qua một cách như ý, thì Mỹ Tâm đã biết mình quá may mắn và toại nguyện khi đám đông khán giả đã tuân thủ những biện pháp phòng dịch Covid-19 khi dự khán, góp phần quan trọng vào sự thành công của liveshow Tri Âm tại TP.HCM.

* Hoãn show vì phòng dịch

Thậm chí ngay cả khi đã tổ chức thành công Liveshow Tri Âm tại TP.HCM, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp và “nguy cơ bùng phát dịch có thể xảy đến bất cứ lúc nào”, để bảo đảm sức khỏe của cộng đồng, Mỹ Tâm và Công ty MT Entertainment đã có quyết định dứt khoát và đúng đắn là dời lịch diễn của liveshow Tri Âm vào ngày 1-5 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

“Dù các công tác chuẩn bị tại Hà Nội đã được thực hiện hơn 80%, cũng như cảm thấy rất tiếc nhưng tôi xin phép quý khán giả được dời lịch diễn như một điều cần thiết và bắt buộc để góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống và đối phó với dịch Covid-19. Rất xin lỗi các khán giả đã đặt vé liveshow và sắp xếp thời gian tham dự lần này”  - Mỹ Tâm nói.

Trong liveshow Tri Âm, ca sĩ Mỹ Tâm đã dành một tiết mục đặc biệt để hát lại một trong những ca khúc hit trong sự nghiệp là Niềm tin chiến thắng (nhạc và lời Lê Quang) để “bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đến đội ngũ các nhân viên y tế, các chiến sĩ, nhân viên phòng, chống dịch - những người “nơi tuyến đầu” sẵn sàng đối diện với bao gian khó, nan nguy để góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam”. Trên màn hình sân khấu tái hiện những thước phim tư liệu về các y, bác sĩ cứu chữa người bệnh Covid-19 ở các khu cách ly, Mỹ Tâm hát: “Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui. Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người. Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến giữa cuộc đời. Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta…” gây xúc động cho khán giả. Đây là một trong những tiết mục để lại dấu ấn từ đêm diễn nhiều cảm xúc của Mỹ Tâm.
Mỹ Tâm cảm ơn các y, bác sĩ Việt Nam
Mỹ Tâm cảm ơn các y, bác sĩ Việt Nam

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều