Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn lọc lời hứa với cử tri

10:05, 15/05/2021

Chỉ còn 1 tuần nữa, cử tri cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chỉ còn 1 tuần nữa, cử tri cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, 5 năm mới có một lần để lựa chọn ra những vị đại biểu có tâm huyết, trách nhiệm, tài đức vào cơ quan dân cử cao nhất của đất nước và địa phương.

Những ngày này, những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đi vận động bầu cử ở nơi mình được ứng cử. Tại đây, người ứng cử sẽ trình bày với cử tri chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Theo ghi nhận, hầu hết người ứng cử đã thể hiện được trách nhiệm của mình đối với cử tri, bám sát thực tiễn công tác, tìm hiểu tương đối kỹ đặc điểm địa phương nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động phù hợp. Người ứng cử đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được giới thiệu ra ứng cử và cam kết với cử tri sẽ làm hết trách nhiệm đại biểu nếu trúng cử, nhất là việc gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời ghi nhận, đề đạt ý kiến của dân lên diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp.

Phần lớn cử tri có mặt tại các buổi tiếp xúc đánh giá chất lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Đồng Nai khóa này khá cao, đặc biệt có nhiều ứng cử viên tuổi đời còn trẻ nhưng đã đảm nhiệm những vị trí công tác quan trọng. Tỷ lệ người ứng cử là nữ hay thành phần tôn giáo, dân tộc đều được đảm bảo. Điều này thể hiện bước chuẩn bị nhân sự chu đáo, kỹ lưỡng để nhân dân bầu ra được những đại biểu xứng đáng đại diện cho mình. Đặc biệt, trong chương trình hành động, người ứng cử đều nêu được các nội dung trọng tâm cần thực hiện nếu trúng cử, nhất là với những vấn đề mà cử tri quan tâm, bức xúc. Tình trạng “hứa thật nhiều” cũng giảm hẳn, thay vào đó, người ứng cử đều chọn lọc những lời hứa trong khả năng có thể thực hiện, bám sát vào chức trách, nhiệm vụ của mình.

Cử tri ngày càng có nhiều kênh để kiểm tra lại thông tin những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đưa ra. Chính vì thế, chỉ khi người ứng cử thể hiện được trách nhiệm của mình với cử tri, thật sự muốn cống hiến, phục vụ nhân dân bằng cái tâm, cái tầm của mình, khi ấy mới được cử tri tin tưởng và bầu chọn. Thực tế ở nhiệm kỳ vừa qua cho thấy, vẫn còn những đại biểu chưa thực sự làm hết chức trách, nhiệm vụ của mình. Cử tri mong muốn trong khóa mới, nhiệm kỳ mới, nếu trúng cử, đại biểu hãy thực hiện đúng lời hứa khi vận động bầu cử, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và thường xuyên liên hệ với nhân dân, những người đã tin tưởng bầu mình vào cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều