Báo Đồng Nai điện tử
En

Để trường học thật sự xanh - sạch - đẹp

11:03, 19/03/2021

1. Một buổi ra chơi ở Trường tiểu học Lý Thường Kiệt (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), trong lúc học sinh đang nô đùa, cô Phan Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/14 cặm cụi tưới cho các chậu cây xanh ở trước cửa lớp học.

1. Một buổi ra chơi ở Trường tiểu học Lý Thường Kiệt (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), trong lúc học sinh đang nô đùa, cô Phan Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/14 cặm cụi tưới cho các chậu cây xanh ở trước cửa lớp học. Cô cũng không ngại vén tà áo dài để ngồi xuống tỉa tót, chăm chút cho một vài chậu cây đã bị héo lá. Nhìn kỹ lại những cây xanh mà cô Trang vừa tưới, nhiều chồi non đang nhô lên, cây hoa hồng cũng báo hiệu sẽ cho hoa.

Học sinh lớp 1/14, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt tưới cây xanh trong giờ ra chơi
Học sinh lớp 1/14, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt tưới cây xanh trong giờ ra chơi. Ảnh: T.Vi

Tưới cây xong, cô Trang vào lớp để kèm cho một học sinh yếu của lớp đọc bài. Lúc này, một học sinh của lớp cũng chạy ra nhà vệ sinh để lấy nước tưới cây. Cô bé làm việc rất chuyên tâm, không để ý các bạn đang nô đùa xung quanh…

2. Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn là một phong trào được tất cả các trường học hưởng ứng. Nhiều nơi, phong trào này đã đi vào thực chất. Trong đó, cả giáo viên, học sinh đều xem việc trồng, chăm sóc cây xanh là việc làm thường xuyên và hoàn toàn tự nguyện.

Tuy nhiên, có lúc, có nơi, phong trào còn mang tính hình thức. Đặc biệt, việc trồng, chăm sóc cây xanh không được chú ý hoặc làm không thường xuyên, hiệu quả. Vì vậy, vào đầu mỗi năm học hoặc cứ “đến hẹn lại lên”, vào đợt kiểm tra xanh - sạch - đẹp, nhiều trường lại vận động phụ huynh, học sinh ủng hộ cây xanh. Hầu hết phụ huynh đều nhiệt tình ủng hộ những đợt vận động này. Nhưng giá như những cây xanh này được chăm sóc thường xuyên để có thể kéo dài “tuổi thọ” của chúng thì việc xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp sẽ ý nghĩa hơn.  

         Tường Vi

Tin xem nhiều