Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ

07:03, 27/03/2021

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 - 26-3-2021 mới đây, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên.

1./ Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 - 26-3-2021 mới đây, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước”.

Với hơn 6,2 triệu đoàn viên, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng, tạo nên sức mạnh thông qua những phong trào, chương trình ý nghĩa. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam có mặt ở khắp các lĩnh vực, đi đầu trong các phong trào thi đua, đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, thanh niên càng phải thể hiện được bản lĩnh của mình, biết dấn thân, xây hoài bão lớn, không ngại khó, ngại khổ để sống và cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc. Như yêu cầu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Thanh niên phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; phải là những người đầu tiên, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới. Cần tiếp tục nêu cao tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng...”.

2./ Trong chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM năm nay có một hoạt động rất ý nghĩa đó là chương trình gặp mặt các đại biểu là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và gương cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Lý Tự Trọng tại Thủ đô Hà Nội. Trong buổi gặp mặt thân mật này, nhiều thế hệ cán bộ Đoàn đã cùng ôn lại một thời sôi nổi, nhiệt huyết, nhiều kỷ niệm không bao giờ quên này. Có thể thấy rõ sự rạng rỡ trên gương mặt của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Bộ trưởng LĐ-TBXH Nguyễn Thị Hằng, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phạm Phương Thảo… những người đã từng là Bí thư Trung ương Đoàn, đi đầu trong những phong trào xung kích của tuổi trẻ. Không chỉ ôn lại một thời tuổi trẻ, họ đã cùng với những gương mặt trẻ tiêu biểu của Giải thưởng Lý Tự Trọng hát vang những bài ca đã gắn liền với màu áo xanh thanh niên Việt Nam, với tinh thần “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

3./ 90 năm đã trôi qua, tổ chức Đoàn đã không ngừng lớn mạnh. Thế hệ sau nối tiếp truyền thống hào hùng của thế hệ trước, viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCSHCM. Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin vào tổ chức Đoàn, vào những đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc lên trên hết. Đó là lực lượng đã và đang làm rạng danh đất nước bằng những thành tích rất đáng tự hào, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển hùng cường và thịnh vượng của Việt Nam vào một ngày không xa… 

Minh Ngọc

Tin xem nhiều