Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

09:03, 11/03/2021

Bộ phim cuối tuần Đào sen lên sóng VTV4 vào lúc 10 giờ chủ nhật, ngày 14-3. Nhân vật Sen có cha là trưởng gánh chèo, mẹ nguyên là nhạc công đàn nhị đã mất sớm, trải qua ba đời chồng. Mỗi đời chồng một phận số, một tình yêu,...

Xem:

Bộ phim cuối tuần Đào sen lên sóng VTV4 vào lúc 10 giờ chủ nhật, ngày 14-3. Nhân vật Sen có cha là trưởng gánh chèo, mẹ nguyên là nhạc công đàn nhị đã mất sớm, trải qua ba đời chồng. Mỗi đời chồng một phận số, một tình yêu, một sự ép uổng khiến cô đứt đoạn đam mê, nhưng không rời bỏ được thứ nghệ thuật mà cô đã chọn.

Lồng ghép trong câu chuyện về nghệ thuật truyền thống là triết lý: trong cuộc sống, cái được, cái mất bao giờ cũng do chính mình tạo nên. Đối với nghệ thuật, để tồn tại, vươn lên, sống với đam mê đôi lúc người nghệ sĩ phải trả giá đắt cho nó.

Nghe:

Còn vầng trăng ở lại là sáng tác của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Đức Phước do ca sĩ Nam Phong thể hiện được giới thiệu đến công chúng trên trang Facebook và YouTube. Ca khúc ra đời từ ý tưởng và cảm nhận về thời gian ra đi chẳng bao giờ trở lại. Và tình yêu cũng gần như vậy.

Chỉ có vầng trăng ra đi rồi quay lại, như người tình âm thầm lặng lẽ mãi mãi bên ta mà nhiều khi chính ta lại quên mất điều đó: “Em là tình yêu, một tình yêu anh chưa bao giờ biết được/ Em là cả bầu trời, cả bầu trời lặng lẽ yêu thương”.

Đọc:

Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm là một liên truyện với 9 truyện ngắn của tác giả Cao Khải An (12 tuổi) do NXB Kim Đồng ấn hành. Cuốn sách mở đầu bằng câu chuyện Bắp rủ các bạn kiến và dế đi “ăn cắp” trống của ông ngoại để giúp làng xóm có giấc ngủ trưa an lành, rồi đến chuyện bị con rết cắn khiến Bắp nghĩ mình bị ung thư nên viết di chúc “phân chia tài sản” cho gia đình; chuyện ăn cá hóc xương mà khóc lóc inh ỏi trong bệnh viện...

Chỉ với 100 trang, cuốn sách gói gọn trong đó là thế giới tuổi thơ trong trẻo, của tình cảm gia đình, bạn bè, những yêu thương hồn hậu. Giá bìa 50 ngàn đồng.

My Ny

Tin xem nhiều